Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

HỒNG BÌ TRUYỆN !

 HỒNG BÌ TRUYỆN ! ( Phường kẻ cắp ) Mục : Người Việt xấu tính. Truyện ngắn của Lao Quangthau.



 Hôm qua, chiều tối thứ năm ; ( 30-7-2015 ) Lão đi xe tuyến từ rừng về . Xuống xe ở bến xe Yên Nghĩa Thuộc địa phận Hà Đông.
Lưng đeo ba lô , tay xách túi ni lông đựng hơn 3 kg hồng bì rừng, ngọt lịm. Lão cứ thế đi vào nhà vệ sinh thì cô thu tiền trạc ngoài ba mươi , người cao ráo đầy đặn, mặt xinh xắn vẫy tay đon đả nói như kéo lão vào: Anh cứ để đây em trông cho. Lão miễn cưỡng đặt túi Hồng Bì lên mặt bàn rồi đi vào nhà vệ sinh. Khi quay ra thấy cái túi đã được buộc lại, bụng nghĩ; Thôi nó lấy mấy quả cũng không sao. Miệng con Thu tiền xướng lên: Ba nghìn anh ạ. Mẹ nó ven đô mà đi đái đắt thế. Rồi nó nói : Anh mua trên đó bao nhiêu tiền mà mọng ngon thế? Lão bảo hai lăm nghìn một cân. Rồi xách túi Hồng Bì đi vội ra xe buýt. Ngồi trên xe. Lão thấy cái túi Hồng bì bé quá , mới mở ba lô cho vào, nó nằm lọt thỏm , mà trước đó lúc mới mua lão không cho vào được.

   Sư bố nó. Trời mưa dầm mấy ngày nên ra khỏi rừng , rồi mua vội , nốt cho cô em bán hồng bì, nghĩ mang về chia đủ cho mỗi người một ít, thế mà khi về nhà bỏ ra chia mới thấy còn có một tí , chưa được hai kí lô. Chẳng biết chia kiểu gì nữa. Mẹ nó nó lấy mấy quả thì mình đã không tức. đúng là quân cướp ngày. Mà nó là nhân viên của  bến xe chứ có phải ngoài đường ngoài chợ đâu. Nhớ chuyến ra khỏi rừng trước ; Lão cũng mua một túi, nhưng là xuống bến xe Mỹ Đình. Lão cẩn thận xách theo vào nhà vệ sinh. Âý thế mà khi quay ra con bé thu tiền  vẫy vào bằng được xin  một ít để ăn. Vừa đi được mấy bước chân thì Thằng xe ôm trông cũng lịch sự chạy theo: Anh cho em xin mấy quả, lại thò tay lấy cho nó một chùm. Mẹ nó chứ nó lại nói tiếp : Anh cho em thêm để em cho thằng bảo vệ. Lão trừng mắt nhìn nó bảo : Đ..mẹ mày. Mày còn chưa xong lại còn xin cho thằng bảo vệ, thế là nó cút . Nhưng chưa xong. Ra ngoài đợi vợ đến đón, lại một thằng xe ôm ngon ngọt xin một ít.


   Há há người mình thích xin không và thích ăn cắp thật. Mẹ cha nó.

2 nhận xét: