Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

TRUYỆN MA ! Của Lao Quangthau . AI SỢ MA THÌ KHÔNG NÊN ĐỌC .

TRUYỆN MA ! Của Lao Quangthau . AI SỢ MA THÌ KHÔNG NÊN ĐỌC .



  Cuộc rượu đã tàn , mấy em anh chuyển sang uống trà, Từ cuộc rượu đã đủ thứ chuyện đông tây kim cổ. Rồi thời sự trong nước quốc tế đủ cả. Bây giờ uống trà cậu em biết Lão thích nghe kể chuyện ma, cậu ấy bắt đầu thủng thẳng kể : Lão ạ em có một truyện mà mãi đến bây giờ em vẫn còn sợ, từ đấy em mới tin là có ma !. Lão thấy cậu ấy dạo đầu như vậy thì bắt đầu dỏng tai  lên nghe :


     Nhà em ở ngoài đường Lê Lợi, đi sang bên kia đường là bắt đầu vào khu nhà máy Diezen Sông Công , em có yêu một cô bé . Mỗi lần em đến chơi nhà cô ấy là phải đi hết hai đoạn tường bao , rồi đến khu đồi yên ngựa. Cái đồi yên ngựa này nó không phải là bãi Tha Ma nhưng có rất nhiều mồ mả chôn ở đó. Phải đi qua cái đồi yên ngựa này mới đến nhà cô bồ của em. Một hôm em đến chơi nhà cô ấy, đúng hôm bố mẹ cô ấy về bên ngoại có việc, nên chỉ có một mình cô ấy ở nhà. Thế là hai đứa có nhiều thời gian bên nhau. Đến khi rời nhau ra thì cũng đến mười một giờ rồi, trời lại mưa rất to. Em không dám ngủ lại vì sợ bố mẹ cô ấy biết thì rách chuyện. Nên em quyết định ra về, mặc dù cô ấy rất muốn em ở lại.

    Em đi chiếc xe đạp Phượng Hoàng Trung Quốc, vào thời điểm đó chiếc xe đạp có giá trị lắm, lúc này trời đổ mưa ác quá . Vừa rời cuộc yêu xong, một phần vẫn còn hưng phấn , miệng huýt sáo đi đến đoạn đường đồi yên Ngựa , giáp với tường nhà máy . Chỗ này đèn cao áp bảo vệ sáng trắng. Trước mặt em có một người con gái đang đứng gần hàng rào  người như đang mặc bộ áo mưa nhưng nhìn dáng người thì rất đẹp, em thấy chân hình như không chạm đất. Nhưng lúc đó thì em nghĩ, chắc cỏ lau mọc cao nên che phần chân đi chăng ! Bụng nghĩ chắc con này đang đợi ở trong nhà máy ném đồ ăn trộm ra đây. Nghĩ vậy em phóng qua nó. Đến góc tường nhà máy em khóa xe lại rồi nhổ một cọc rào quay lại. Quyết rình đánh cho bọn ăn cắp một trận. Trời vẫn mưa to lắm. Một tay em cầm chìa khóa xe, một tay cầm chiếc cọc rào, đi ngược lại chỗ đứa con gái đang đứng. Mà lạ lắm ; Đoạn này em biết có một nhà có con chó rất dữ ai đi qua nó cũng sủa , thế mà lúc đó nó im re. em đi đến thì thấy cô ta cứ quay mặt đi. Đến gần nữa thì nhìn rõ cô ấy chân không chạm đất. phần đầu thì không có, nhưng tóc vẫn thả xuống vai. Em hoảng hồn sợ quá, quăng cả gậy chạy ra lấy xe , luống cuống thế nào, rơi cả chùm chìa khóa, thế là mắt thì cứ nhìn về phía cô ta, tay thì khua loạn xạ tìm chìa khóa. Mãi mới mò thấy được , tay run lập cập mở khóa mãi mới được, em vội vàng phóng một mạch về nhà.

    Tối hôm sau Em mò sang bên nhà người yêu em, lúc đó bố mẹ cô ấy có nhà, em mới kể chuyện gặp người con gái không đầu cho bố cô ấy nghe , rồi hỏi : Bác có biết chuyện gì ở đoạn hàng rào đồi yên ngựa đó không ? Bố cô ấy ậm ừ rồi lảng đi. Lúc đó có hai mẹ con cô ấy cùng ngồi nghe, đợi ông bố đi khuất , bà mẹ mới chậm rãi kể : Đúng là có chuyện đó cháu ạ. Cách đây nhiều năm khi bắt đầu xây dựng nhà máy Diezen Sông Công này . Khi đội công nhân phát quang và dọn dẹp để chuẩn bị xây tường bao cho nhà máy, tốp công nhân đào được một chiếc quách đã mục nát chỉ còn mấy miếng xương. Mọi người xúc hất đi hết. Riêng cô gái xinh đẹp nhất thì cầm chiếc xương ống vừa cười vừa lấy hết sức ném đi thật xa. Câu chuyện tưởng đã qua . Đám công nhân trẻ đó vẫn tiếp tục  xây hàng rào để hoàn thiện nhà máy. Cho đến một hôm khi lắp ráp phân xưởng cô gái xinh đẹp đó đang cúi xuống làm cái gì đó thì nguyên một tấm bê tông đứt cáp rơi xuống đè nát đầu cô gái.

     Nhà máy tìm người thân thích của cô ấy để trao trả xác . Nhưng không ai biết cô ấy ở đâu, họ đành đem cô ra bên ngoài , sát cạnh hàng rào , chố ngày xưa đào được phần mộ hoang , rồi đem chôn cô ấy ở đó. Thú thật với cháu là quanh đây thỉnh thoảng người ta vẫn nhìn thấy cô ấy đứng im lặng như thế. Chân không chạm đất đầu không có. Em nghe bà mẹ cô người yêu kể đến đây thì lạnh hết sống lưng, da gà nổi lên ầm ầm. Ngồi nán lại một lúc nữa thì em xin phép ra về. Lần này em không dám đi đường cũ nữa mà vòng ra sau đồi yên ngựa, nhưng khổ một nỗi cuối con đường vẫn phải ra đến gần khúc cua đó. Em phóng rất nhanh qua đấy , nhưng phía trước vẫn là cô gái đó, lần này em nhìn kĩ hơn , không phải cô ấy mặc áo mưa, mà là bộ quần áo công nhân hơi rộng, nhưng vẫn hiện lên dáng rất đẹp, cô ấy cứ là là ở đấy, chân không chạm đất. Đầu không có , chỉ có mái tóc dài xõa ngang lưng. Em lấy hết can đảm dựng xe tiến lại phía cô ấy , cô ấy vẫn quay mặt đi . Con chó nhà đó vẫn không sủa. Em đến gần hơn thì cô ấy biến mất. lúc cô ấy biến mất thì tự nhiên con chó nhà đó nó sủa dữ dội, em nhìn vào mắt nó, thì chỉ thấy hai đốm lửa đỏ rực, nó đang nhe nanh dọa em. Em sợ quá chạy ra mở khóa xe phóng một mạnh về nhà


   Nghe đến đây Lão mới hỏi cậu ấy : Thế sau đấy cậu vẫn yêu cô người yêu ở xóm đấy chứ. Cậu ấy trả lời : Không anh ạ, bố ai dám qua lại đấy nữa, từ đấy em cũng bỏ luôn cô ấy. Lão nghe câu chuyện còn toát mồ hôi lạnh nữa là cậu ấy lúc đó mới già hai mươi tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét