Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

VI PHẠM GIAO THÔNG ! ( Mục người Việt xấu tính )

VI PHẠM GIAO THÔNG ! ( Mục người Việt xấu tính )



  Trưa hôm qua;  Lão rẽ từ đường  Nguyễn Tri Phương  cắt qua con  đường vòng nhỏ để sang phố Trần Phú.
Đến hết chỗ rẽ thì bị mấy anh Giao Thông chặn tại., lúc đó mới biết mình đi vào đường không được rẽ. Thế là lão mất hai trăm nghìn để được đi và lấy giấy tờ lại. Lão cứ ước giá như mấy anh ấy bảo : Bác rút kinh nghiệm lần sau nhớ nhìn biển báo nhé, và không lấy tiền thì chắc Lão sẽ vui lắm. Lão mới nghĩ ; Sao các anh Công An không đứng công khai nhắc nhở mà toàn đón lõng để phạt nhỉ !

     Và cái thắc mắc lớn nhất của Lão là : Sao người nước ngoài vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm thì không bao giờ bị phạt ! Tại mấy anh Giao Thông không biết tiếng Anh nên ngại chặn họ lại chăng !. Hay họ là người văn minh hơn nên mình phải nể sợ. Vậy sao các nước làng giềng họ vẫn phạt người Tây đó thôi, kể cả họ là loại gì đi nữa. Mọi công dân đều bình đẳng như nhau, khi sống trên một đất nước có kỉ cương và pháp luật thì đều phải tuân thủ như nhau, dù anh là ai , đã sống trên đất của tôi thì phải tuân thủ theo luật của tôi.


    Nhưng không ! Ở xứ mình không phạt người nước ngoài mà chỉ chăm chú bắt lỗi và phạt người mình thôi. Nhưng nếu người ra vẻ đầu gấu hay đi xe đẹp không đội mũ bảo hiểm, hoặc vượt đèn đỏ thì cũng không bị phạt. Thật đáng để suy nghĩ .

3 nhận xét:

  1. Trong miền nam có câu: "ma bắt coi mặt người ta". Tháng 7 cúng cô hồn 1 chút xả xui đi Lão

    Trả lờiXóa
  2. lần sau lão hãy trả lời csgt bằng tiếng ăng lê nhé.

    Trả lờiXóa