Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

CHUYỆN NHỎ THÀNH TO ! Truyện của : Lao Quangthau

CHUYỆN NHỎ THÀNH TO !



    Gần nhà Lão ở , mấy hôm vừa rồi có chuyện buồn, nghĩ mà thấy xót xa cho một kiếp người ! Chuyện nay sống mai thác sao nó mong manh thế! . Số là ông Anh hơn lão một tuổi; Hai vợ chồng có quán bán bánh Cuốn cách chỗ lão ở mấy chục mét. Anh ấy là một người sống hòa đồng vui vẻ, nhà có chiếc thuyền đánh cá, lúc nào hứng lên là ra Sông đánh cá, có bao nhiêu lại chia cho anh em , bạn bè lối xóm hết. Anh có thói quen là uống rượu từ lúc mở mắt dậy, lúc nào cũng tưng tửng vì rượu, nhưng không ra say, và không quậy phá bao giờ. Qúa lắm là về nhà ngủ.


    Vợ chồng anh có hai thằng con trai, một học lớp mười, một học lớp bẩy. Gia đình yên ấm vui vẻ. Vậy mà cách đây gần một tuần, Trong lúc đứng ngoài đường trò chuyện với lối xóm. Thằng cu hàng xóm  cũng học lớp mười ( Mười lăm tuổi ) Nó gọi : Linh Cẩu ơi linh cẩu. Ông anh thấy thằng cu nó gọi con mình như vậy mới hỏi nó : Sao mày lại gọi con tao là Chó thế ? Tao đánh mày bây giờ ! Thằng cu kia mới bảo : Tôi thích gọi thế đó, ông có giỏi ông đánh đi ! Thế là ông anh ra túm lấy nó tay bóp cổ, cũng chỉ là đùa vui vẻ thôi. Vì hàng xóm thân thiết cả. Thằng bé kia thấy bị bóp cổ liền vùng ra , rồi đánh lại ông chú. Vậy là thành to tiếng này nọ... Mọi người can ngăn hai chú cháu tưởng đã xong chuyện. Ông anh đứng nói chuyện tiếp , không đề phòng gì. Thằng bé kia vẫn còn thù ; Nó lấy hết sức đạp ông chú một cái , khiên anh ấy ngã ngửa , đầu đập xuống đất, bất tỉnh.


    Khi mang anh ấy đi sang bệnh viện Việt Đức cấp cứu, họ chỉ định mổ ngay. Nhưng anh không qua khỏi. Khi bác sĩ xem miệng anh thì thấy có ba chiếc răng bị gẫy nữa. Gia đình đưa anh về nhà để mai táng. Anh ra đi chóng vánh như vậy. Ai cũng bàng hoàng xót xa . Mới chỉ có một vài ngày qua, vẫn vui vẻ, chén rượu qua lại, vậy mà người đã ra đi. Để lại vợ và hai con ở lại. Thế mới biết cuộc đời thật vô Thường ! Cầu mong cho Anh an lành mát mẻ nơi xa ấy !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét