Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

MÙA CỦA ĐÀN BÀ ! Truyện ngắn của Lao Quangthau Phần 4.

MÙA CỦA ĐÀN BÀ ! Truyện ngắn của Lao Quangthau
Phần 4.


    Đến tối Mình đảo về nhà xem có cơm nước gì không. Thấy vợ vẫn nằm co ro ôm bụng ở góc giường . Minh không hề hỏi một câu chỉ nhìn thoáng qua rồi loay hoay mở tủ lấy tiền. Lệ Hằng giọng yếu ớt nói với chồng : Anh..Anh làm ơn đưa em vô bệnh viện. Minh nghe vậy quay lại nhìn vợ đầy tức tối lẫn khó chịu rồi nói : Mặc xác cô, cô giỏi thì tự đi đi. Nói xong Minh đóng sầm cánh cửa tủ , rồi thoắt cái đã ra khỏi nhà. Lệ Hằng nghe tiếng bước chân của chồng dồn dập xuống cầu thang rồi xa dần. Cô tủi thân khóc nắc lên, tay vẫn ép bụng thật chặt để giảm cơn đau. Sáng hôm sau con bé nhân viên ở quê lên không thấy Lệ Hằng xuống nhà , nó hỏi Minh : Chị đâu hả anh ? Minh hất đầu chỉ lên gác miệng nói cộc lốc: Trển đó. Con bé lặt đật đi lên gác , nó thấy Lệ Hằng đang nằm  trong góc giường, người xám ngoét căn phòng bốc mùi rất khó chịu, con bé lại gần thấy Lệ Hằng đang nằm thoi thóp, nó vỗ vào vai rồi lay lay : Chị Hằng ! Hằng đờ dẫn ngước mắt lên nhìn con bé rồi nói : Em giúp chị với , lấy quần áo trong tủ cho chị. Con bé lật đật lấy quần áo , rồi dìu Lệ Hằng vào nhà vệ sinh. Nó giúp cô thay quần áo. Con bé kinh sợ không dám nhìn vào phía dưới đã bốc mùi của cô chủ. Lệ Hằng nói với con bé : Em đưa chị đi bệnh viện đi. Con bé bảo : Để em ra biểu anh Minh đưa chị đi nhé. Lệ Hằng lắc đầu nói : Không , ổng không đưa chị đi đâu, em giúp chị lấy cái túi trong tủ rồi đưa chị xuống nhà .


     Bệnh viện đông đến ngột ngạt, Lệ Hằng bảo con bé nhân viên đưa mình vào phòng dịch vụ khám, Sau khi thăm bệnh cho Lệ Hằng . Kíp bác sĩ hối hả đưa ngay Cô vào phòng mổ gắp , lúc này mạch của cô đã rất thấp huyết áp cũng bị tụt sâu. Sau mấy tiếng mổ lấy thai chết lưu. Lệ Hằng được đưa vào phòng dịch vụ chăm sóc đặc biệt. Phải vài tiếng sau Lệ Hằng mới hồi tỉnh. Kíp bác sĩ vào thăm khám rồi dặn dò cô. Lệ Hằng tay đặt lên bụng, nằm duỗi người, mắt nhìn lên trần nhà. Trên tay vẫn đang cắm kim để truyền dịch. Bên tai cô vẫn còn vẳng tiếng nói của bà bác Sĩ : Cô sẽ không còn khả năng làm mẹ nữa đâu.  Cô để thai lưu chết  mấy ngày nên bị nhiễm trùng nặng lắm, hai buồng trứng của cô bị ảnh hưởng. Bây giờ cô chịu khó điều trị tốt để không hại tới sinh mạng của cô là tốt rồi. Nhớ đến đây Lệ Hằng  đau đớn vô cùng. Vậy là mong ước được làm mẹ đã  tuột khỏi tầm tay. Thằng chồng mà mình tưởng sẽ sỏ mũi, chỉ đạo được nó, hóa ra lại còn hơn cả cầm thú. Thảo nào mà nó  cứ sống cô độc đến bây giờ. Đã như thế này thì mình phải tự lo cho mình thôi. Lệ Hằng bắt đầu nghĩ đến một kế hoạch thật an toàn nhất cho mình. Trong lòng khống ngớt oán hận thằng chồng  bạc ác. Nơi khóe mắt hai hàng nước mắt cứ chảy dài xuống dưới gối. Vừa lúc con bé nhân viên mang cặp lồng cháo vào nó nói : Chị ăn luôn cho nóng em vừa mua đấy. Nói rồi nó dựng Lệ Hằng ngồi dậy rồi đưa cặp lồng cùng chiếc muỗng cho cô. Miệng vừa khô vừa đắng ngắt Lệ Hằng cố ăn để lấy lại sức khỏe, cô hiểu bây giờ mình phải tự cứu mình mà thôi. Cũng chỉ được dăm muỗng. Lệ Hằng không nuốt trôi được nữa , vẫy con bé trả nó cặp lồng, rồi nằm xuống.

     Tùng không chịu được nổi người vợ lắm điều lại dùng bạo lực, những cơn nghen vô cớ hay tức giận điều chi; Cô ta vớ được cái gì liền đập rồi đánh Tùng tới tấp. Nhất là từ khi Lệ Hằng vào ở trong này, cái ghen ngấm ngầm, càng ngày càng bùng phát. Cô nghĩ : Chắc chắn hai anh em nó phải có tư tình với nhau, vì vậy cô càng cay nghiệt hơn với Tùng. Không chịu nổi thói bạo hành , chửi bới lăng mạ của vợ . Tùng quyết định bỏ nhà ra đi. Rôi một đêm , khi tiếng ngáy đều đều của vợ vang lên ; Tùng ron rén lấy chiếc ba lô  đã cho mấy bộ đồ vào sắn. Tùng nhìn hai đứa con nhỏ đang ngủ say rồi lẳng lặng mở cửa ra đi.Tùng ngồi xe đò gần đến trưa  thì đến được Đắc Lak , tìm  đến địa chỉ của anh em bạn cùng quê nhờ họ  giúp đỡ chỗ ăn ở và lo kiếm việc để làm. Mấy anh em thấy Tùng kể hoàn cảnh như vậy ai cũng nhìn Tùng thương cảm đều khuyên Tùng nên ở đây mà lập nghiệp. Đất này nếu nhanh nhẹn chịu khó thì cũng dễ sống thôi.

   Tùng cũng đã quen công việc tỉa cành rồi  tưới cây cà Phê cho các chủ vườn và làm quen được với một cô gái người Hà Tĩnh, cùng cảnh làm thuê làm mướn nên hai người đi thuê một căn phòng rồi về ở với nhau. Huệ người  hơi thấp dáng vừa phải với Tùng thế là cũng được rồi , so với em gái mình thì cách biệt bằng trời bằng vực nhưng thôi chỗ nắng gió đất đỏ này có một người để đêm về ôm ấp, giải quyết sinh lí cũng  quá tốt. Căn phòng cấp bốn đơn sơ chỉ có cái tủ quần áo bằng bạt của Trung Quốc,  hai cái chăn đơn với hai cái gối, cái mùng , một cái hồm tôn có khóa , thế  cũng đủ cho đôi tình nhân gá nghĩa. Đến bữa trừ những lúc ăn tại rẫy do chủ bao, khi nào phải ăn ở nhà thì hai người bắc mấy viên gạch nấu ngay trái đầu nhà cũng xong bữa. Huệ người roi rói nhưng cũng rất khỏe về chuyện giường chiếu . Cứ tối đến khu ở trọ vắng vẻ không có Tivi hay đầu máy, màn đêm xuống sớm, ngoài tiếng dế nỉ non với tiếng mấy con chim cú kếu u..u. e . é . Gớm giếc đầy thê lương thì chẳng có gì vui hơn thú vui thể xác . Tùng chỉ háo hức lân trận được hiệp một , mà cũng toàn do Huệ chủ động, Tùng luôn bị vợ vật ra rồi cô ta ngồi lên  mà day mà nhấp nhổm, cứ thế Tùng chỉ chịu được đôi phút, Khi Huệ đang mê mẩn nhấp nhổm thì Tùng đã giẫy  lên rồi ghì chặt  Huệ xuống . Đúng lúc Huệ đang cần thúc, cần dập mạnh nhất. Thường Thì Huệ đều bị thất vọng như thế. Cô tiếc rẻ nhìn  thứ đồ chơi của mình đã mềm oặt  teo tóp mà tiếc nuối. Đến gần sáng kiểu gì Huệ cũng đè Tùng ra làm lần nữa , lần này Huệ mới  lên hết được , một phần do tích tụ, ức chế từ tối .  

     Hai người ở với nhau được gần năm thì Huệ sinh ra đứa con gái . Có con rồi, cuộc sống càng khó khăn hơn. Tùng càng phải nỗ lực kiếm tiền để nuôi hai mẹ con Huệ. Tùng càng gầy xọp đi, dáng vẻ khác khổ lầm lũi. Tối về chẳng còn sức đâu mà phục vụ được Huệ nữa, nên không khí càng bức bối căng thẳng , mùa mưa Tây Nguyên đến; Cả nhà chịu cảnh đói rét, mâu thẫn càng mạnh. Khiến Huệ phải ôm con tìm đường về quê , Còn Tùng cũng bỏ chạy khỏi Cao Nguyên mưa gió để quay ra Bắc . Ngày về đến quê , với hai bàn tay trắng đang cun cút  trong ngôi nhà vắng bóng người , gia đình nhìn Tùng có vẻ khinh khi, bao năm lang bạt xứ người mà chẳng nên cơm cháo gì.  Tùng về được ít bữa thì Lệ Hằng cũng về quê để chuẩn bị cho kế hoạch lâu dài của cô. Hai anh em mừng mừng tủi tủi khi nghe hết câu chuyện của nhau . Ngay đêm  đó; Khi màu tối đen của những ngày chớm Thu trùm phủ  làng quê yên tĩnh. Lệ Hằng rón rén thức dậy, cô từ nhà Bố Mẹ bước qua hàng rào bằng tường gạch ranh giới chỉ cao chưa đến đầu gối. Ngôi nhà riêng của Tùng nhỏ bé thấp liền kề với bức tường nhà của bố mẹ, liền bên nữa là ngôi nhà của ông Nội. Căn nhà  cũ kĩ, thấp tịt đã xuống cấp, cánh cửa cũng đã bạc theo mầu thời gian. Trong nhà cũng chẳng có thứ gì ra hồn, ngoài chiếc tủ búp phê đã cũ và chiếc giường được đóng bằng gỗ tiết kiệm , chúng toát lên mùi ẩm mốc rất khó chịu.

   Lệ Hằng đẩy nhẹ cánh cửa đã mở hờ. Tùng đang nằm thấp thỏm đợi em gái mình. Hai người vội quấn lấy nhau, với nụ hôn sâu thật dài, rồi họ cuống quýt lột đồ ra . Tùng Hôn nên ngực Em gái mình, màu da trắng mịn, với bộ ngực to tròn lẳn . Cứ thế Tùng ngụp lặn trong đó cho thỏa nỗi nhớ em, và thỏa những ngày cơ cực nơi xứ người với những người đàn bà đen đúa, hôi hám, tham lam lại vô tình. Cũng chỉ với Tùng; Lệ Hằng mới có cảm giác yêu thương thỏa mãn thực sự,  Cô lịm đi khi Tùng thúc vào sâu. Người nóng bừng lên tứ chi râm ran khó chịu. Sự chào đón mềm mại nóng rẫy, ướt nhẫy làm Tùng đầy hưng phấn. Hai người lăn lộn quấn lấy nhau, họ như hòa quyện vào nhau, rồi cả hai cùng kêu lên những tiếng ú ớ man dại rồi tất cả chìm vào bóng đêm. Hai người cứ để vậy cho đến khi cơn hứng tình lên tiếp, Lệ Hằng làm tình với anh mình lần thứ hai xong , cô ghì chặt mặt Tùng vào bộ ngực no tròn của mình rồi ngồi dậy mặc quần áo. Cô mở cửa bước ra ngoài để về bên giường của mẹ. Cũng vừa lúc gà gáy canh tư đang rộn ràng thôn xóm Từ xa; Nơi phía đông đã có chút ánh sáng đang chầm chậm tỏ dần. Bà Hàn nằm phía trong , lưng sát tường thấy Lệ Hằng về; Bà hé mắt nhìn đứa con gái bà  thương yêu nhất , trong ánh sáng nhờ nhờ bà thấy mặt con bé đầy mãn nguyện, Mùi nhục dục bốc lên từ người nó phả vào mũi bà làm bà ngứa ngáy khó chịu. Nơi háng sự ấm nóng đang dần tỏa ra bà Hàn kẹp chặt đùi lại, hai bầu vú rắn chắc cũng dần cương cứng râm ran ngứa ngáy làm bà cứ nằm thao thức.. .

    Lệ Hằng giao cho Tùng trông coi công việc xây dựng ngôi nhà cho mình rồi cô tất tả bay vào Sài Gòn tiếp tục công việc đang bề bộn, phải làm trả những đơn hàng cho Tết sắp đến. Lệ Hằng rất hài lòng với công việc của mình. Tùng rất vui vì vừa được gặp em gái, vừa được thỏa nỗi khát khao với cô. Một mặt Tùng lại có công việc ổn định ít nhất cả năm trời . Tùng rất cảm ơn người em gái cũng là người tình suốt đời của mình. Với một bí mật mà Tùng nghĩ chỉ có mình mới biết.  ( Còn nữa )

   

3 nhận xét: