Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

BIẾT LÀM THƠ SẼ : NHỊN ĐÁI TỐT, THẬN KHỎE !. Lao Quangthau

BIẾT LÀM THƠ SẼ : NHỊN ĐÁI TỐT, THẬN KHỎE !

  Ngày hôm qua là Tết Nguyên Tiêu. Tại Văn Miếu Quốc Tử Giám ; Các nhà Thơ, người tham quan nô nức chen chúc nhau để xem ngày thơ nó thế nào. Nam phụ lão ấu đủ cả, trời hơi se lạnh nhưng trong khuôn viên thì ngột ngạt , toàn mùi người. cùng sự chen chúc đến khó thở. Chứng tỏ dân mình rất thích thơ. Và toàn dân làm thơ là đúng.





   Lão sang bên Hồ Văn đối diện với Văn Miếu , vẫn thuộc quần thể di tích này. Trong Hồ Văn có hơn chục ngăn của các câu lạc bộ thơ , so với năm ngoái thì ít hơn. Năm ngoái còn có các câu lạc bộ thơ của các tỉnh về dự rất đông vui. Góc bên phải có hai ông thợ vẽ những năm trước họ chỉ viết thư pháp. Năm nay thấy vẽ  chân dung chắc ăn tiền hơn, nên đổi nghề. Ai bỏ tiền ra cũng ngậm ngùi với bức chân dung rồi tự an ủi rằng; Hình này hình như là mình. Cái lão muốn kể với các bạn nhất là : Toàn bộ khuôn viên Hồ Văn, không có lấy một chỗ cho các Thi hữu đi đái... kể cả khách tham quan cũng nháo nhác hỏi nhau, cuối cùng mọi người  chỉ nhau ra phía Hồ tự tìm gốc cây mà tưới. Vậy là một chỗ rất văn hóa nhân văn lại có  kiểu hành sử rất thiếu văn hóa. Vậy Theo ý riêng của Lão mọi người nên tập làm thơ vì làm thơ nhịn đái rất tốt.

5 nhận xét:

  1. Chết cười! Em vẫn vào đây và đi giải quyết niềm sung sướng trong khu wc rất thoải mái. Em không thích đi ngày rằm tháng giêng coi thơ mà thích đi ngày thường nên biết đâu các thi hữu, khách tham quan hôm qua lại khổ và mất lịch sự thế. Nói thật là còn phạm vào điều cấm kị nữa. Nhỡ tè phải vào các vị vô hình đang ngồi chơi ở gốc cây thì sao? Đó lại là nơi có thần ngự nữa.Thật hãi ! Cám ơn bác kể chuyện này em mới biết sự thực đó! Heee....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Há há vậy là ngày thường thì có, có lẽ nhà thokw nhịn tè tốt nên BTC không cần lo em ạ. Cảm ơn em đã đọc nhé.

      Xóa
  2. Nguyễn nghe nói bất động sản trong quần bọn nhà thơ chỉ có một bánh xe thôi, nhưng chúng nó có tới 3 quả thận đấy Lão à. Nhịn xòe tốt là phải. Đọc entry này của Lão cười vãi răng lun. Cảm ơn Lão về ẻn này nhé. Dù sao Nguyễn thích đọc truyện ngắn của Lão hơn, rất đời và phồn thực. Chúc Lão thanh an và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa