Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

BẨY THÁNG MẶN NỒNG ! Phần kết.Truyện ngắn của : Lao Quangthau

BẨY THÁNG MẶN NỒNG !  Phần kết.Truyện ngắn của : Lao Quangthau



  Mới bảnh mắt, bà Dũng đã nghe bọn con cháu nó kháo nhau; Tối qua thằng Thạch bị ăn đòn, trong lòng cảm thấy có chút hối hận. Bà Dũng gọi thằng Thuận đưa mình đến trụ sở công an xã. Bà viết đơn bảo lãnh xin cho Thạch được về. Phớt lờ những lời nói răn đe của bà Dũng. Thạch lấy xe máy đi một mạch đến nhà Nương. Nương nước mắt lưng tròng cô thấy thương Thạch quá. Cũng vì thương cô, muốn cho cô một danh phận rõ ràng mà anh bị gia đình ngược đãi như vậy. Nhìn mấy vết sưng tấy ở ngực Thạch cô thấy xót xa, sao người ta lỡ ra tay đánh người vô tội như thế. Cô hôn vào mấy vết bầm đỏ đó, nước mắt nóng hổi rơi xuống vết đau, Thạch thấy  nhẹ nhõm hẳn. Anh quay qua ôm cô thật chặt vào lòng. Tình yêu của mình là đây, cuộc sống của mình cũng là đây. Cảm ơn trời đã cho Nương đến bên đời mình. Thạch hôn ngấu nghiến Nương , hai người quấn chặt nhau trong yêu thương tột độ. Hai cơ thể như khao khát hơn, cùng rung lên những rung động thể xác , hình như trong khổ đau họ càng thấy hứng tình hơn, những rung động, co bóp làm cả hai đều rã rời.


      Thạch không về nhà nữa, cậu ở lì cửa hàng của Nương. Cả ba con người thấy cuộc sống hiện tại thật ý nghĩa. Được chăm bẵm, chăm sóc nhau từ những việc nhỏ nhất. Nhưng niềm vui bất tận của hai kẻ say tình vẫn là những thời gian trong nhà nghỉ. Cả hai quần nhau không biết chán . Cơ thể của Nương lúc nào cũng căng lên, như nứt toác ra để đón nhận sự xâm nhập của Thạch. Hai người mụ đi trong  sự thăng hoa của xác thịt. Sau khi ân ái xong. Thạch đang díp mắt lại vì vừa  làm việc quá sức thì Nương nằm tì ngực lên người Thạch cô nói : Anh yêu ! Hình như em có thai rồi. Tháng này em thấy chậm , nên đã mua que thử , lên hai vạch anh ạ. Thạch bừng tỉnh, cậu nỏi luôn : Có thật không em ? Vậy là mình có con hả ? Thế thì cưới ngay em nhé. Anh vui lắm. Nương có vẻ phân vân khi nghe Thạch nói vậy, cô nói : Anh ạ, nhưng vừa rồi em ốm , em đã tiêm kháng sinh rất nhiều, không ổn đâu anh. Thạch thừ mặt ra rồi nói : Kệ em ạ, mình cứ để đẻ , không sao đâu. Nương nói ngay : Anh này lạ, anh không sợ con mình sinh ra có vấn đề à. Không để được đâu.

     Thạch mắt đỏ hoe. Cậu nói : Anh không nỡ bỏ nó. Đây là kết quả tình yêu của bọn mình mà. Nương rơm rớm nước mắt cô an ủi Thạch : Em cũng tiếc lắm, nhưng phải bỏ anh ạ. Mình để nó ra đời rồi nó bị sao, sau này nó sẽ oán giận bố mẹ, rồi vợ chồng mình khổ, nó cũng khổ. Thạch ngậm ngùi gật đầu. Nương nói : Mai anh đưa em đi nhé. Thạch miễn cưỡng gật đầu. Bữa cơm trưa tại quán của Nương chỉ có hai người , Thạch mắt xâm xấp nước, trong lòng thật tiếc giọt máu của mình mà anh vừa cùng Nương đi bỏ nó. Trong lòng thật xót xa, Thạch càng thấy thương cô hơn, trong bữa ăn chỉ nhăm nhăm gắp thức ăn cho cô. Nương nhìn Thạch sướt mướt vậy thì chỉ lặng lẽ thở dài, trong bụng nghĩ; Người đâu mà yếu đuối thế chứ. Dù nghĩ vậy nhưng Nương cũng thấy mình thật may mắn khi có được Thạch hết lòng yêu thương, chăm sóc cho mình. Ngày tết Tây cũng đến gần. Thạch vẫn không chịu về nhà, anh phó thác việc nhà cho bà Dũng và thằng em của mình. Nương  phải thuyết phục : Anh à, tết nhất đến nơi rồi, anh cũng nên về xem nhà cửa rồi công việc thế nào, anh giận gia đình thế nào đi nữa, thì cũng không thể bỏ họ được. Thạch nghe Nương nói vậy thì khó chịu ra mặt : Kệ anh, anh không muốn nhìn thấy mấy người đó nữa. Họ có coi anh là người trong nhà đâu. Nương vẫn mềm mỏng thuyết phục : Anh ạ. Dù gì thì  quyền lợi của anh đều ở đấy, còn công việc nữa. Anh cứ ở đây, rồi bọn mình sống bằng cái gì ? Còn tương lai của chúng ta nữa chứ.

     Thạch nghe Nương phân tích mãi cũng có vẻ xuôi cậu nói : Anh sẽ nghe em, nhưng đợt này anh về, anh nhất quyết đòi bà già đi hỏi em bằng được. Nương nghe thấy Thạch nói vậy thì hoảng hồn nói : Anh chớ có làm vậy, vừa rồi anh đã bị gì , anh chưa rút kinh nghiệm à? Em đã nói rồi, mình thương nhau thật lòng , chỉ cần đi đăng kí rồi về ở với nhau thôi. Người ta đã nhất định không chịu thì anh đừng có ép, mà thành hư hết mọi việc. Thạch ậm ử không nói nữa, nhưng trong lòng thì vẫn nhất quyết muốn ép mẹ mình đến nói chuyện với bố mẹ của Nương. Thạch siết chặt Nương vào lòng, hôn thật sâu. Cả hai im lặng tận hưởng sự ngọt ngào của nụ hôn , người họ nóng dần lên. Trong Thạch đang ngọ nguậy đầy bức bách, Nương cũng thấy người rạo rực, máu dồn về  nơi đang manh nha mấp máy ngứa ngáy khó chịu . Cả hai đã phải nhịn hơn một tuần vì phải kiêng khem do bỏ đứa bé. Giờ đây không chịu được nữa. Hai người cuống cuồng trút bỏ đồ trên người, Nương thì thầm vào tai Thạch khiến cậu vừa buồn vừa rùng mình đầy phấn khích: Nhẹ nhàng thôi đấy nhé. Thạch  nhìn cô đầy khao khát, rồi Cậu nhẩy lên  thúc mạnh khiến Nương kêu : Ôí đã bảo nhẹ rồi mà. Nhưng rồi cái cảm giác vừa hứng trọn cái thứ cứng ngắc, nóng rẫy đầy run rẩy làm Nương cũng quên hết. Bao nhiêu bức bách được dịp trào ra. Thạch lặn ngụp trong sự đê mê vô tận. Miệng không rời khỏi cặp vú  vừa mới chớm manh nha cho sự sinh nở, nó thật đầy và cương cứng , chưa lúc nào Hai người có cảm giác đê mê đầy nhục dục như vậy. Nương lịm đi trong cái cảm giác lâng lâng , cứ như mình đang được Thạch bê lên rồi ném vào hư không, từng cái thúc mạnh mẽ làm cô cứ bay lên bồng bềnh, tay  chới với như muốn níu thật chặt , rồi lại muốn hẩy ra, rồi lại tham lam kéo lại mạnh hơn. Cảm giác thật khó diễn tả. Nương thấy mình thật hạnh phúc , mắt cô chỉ còn loáng thoáng  thấy những giọt mồ hôi đang  lăn xuống cằm của Thạch, Nương thấy Thạch đờ đẫn mờ ảo với những cái thúc càng ngày càng mạnh và sâu hơn như cùng hòa tan vào nhau.

     Rút cục thì anh cũng vác mặt về hả ? Bà Dũng đang ngồi nhấp nước bọt vào tay đếm mấy xấp tiền để trước mặt. Một chân bà co trên ghế, một chân duỗi thằng trong gầm bàn. Nhìn dáng bà  như người mới gần bẩy mươi mà thôi, mái tóc của bà  vẫn còn đen lắm. Nghe mẹ nói vậy Thạch không nói gì, ngồi xuống chiếc ghế bên này, rót  nước vào chén rồi tợp một cái. Bà Dũng nói : Chẳng biết anh ăn phải bùa mê thuốc lú gì của con nạ dòng đó mà anh  muốn vứt bỏ cả mẹ anh với cái nhà này. Tôi đã nói anh lấy con bé cái Hạnh làm vợ, có phải được cả đôi đường không? Thạch nghe vậy liền đáp trả : Con đã nói rồi; Con chỉ lấy Nương thôi, con mong mẹ nghĩ lại, thương cho chúng con. Mẹ đến hỏi cô ấy cho con. Rồi bọn con sẽ chí thú làm ăn, lo phụng dưỡng mẹ, cô ấy là người tốt , mẹ đừng nghĩ oan cho cô ấy. Bà Dũng nghe thạch nói vậy thì nóng mặt bà nói : Tao nói rồi, không bao giờ, tao chấp nhận nó. Mày lấy nó thì ai chia đất đai nhà cửa cho thằng con nó. Sao mày dại thế hả con. Rồi nhìn cái gò má ngữ đó thì mày cũng ra đi sớm thôi. Thạch nói nối vào : Con yêu cô ấy. Mẹ thu xếp đi hỏi cho con, con chỉ lấy cô ấy thôi. Bà Dũng to tiếng : Tao đéo thích nó, tao đéo đi hỏi cho mày đấy… Nghe bà Dũng to tiếng mấy đứa cháu từ nhà dưới chạy lên, Thằng Thuận cũng bước vào cửa nó nói : Ông đi thì thôi về tới nhà là kiếm chuyện với bà già là sao. Ông không thấy là mẹ quyết định rồi hả . Tốt nhất là ông nghe lời đi.

    Thạch cũng nóng mặt đứng dậy vớ con dao bổ cau của bà Dũng cầm lên rồi nói : Bà mà không hỏi Nương cho tôi tôi sẽ chết trước mắt bà cho coi. Nói rồi Thach dơ con dao định cắt cổ tay mình. Bà Dũng thấy vậy hô hoán ầm lên : Ôí giời ơi  hàng xóm láng giềng ơi, sang mà xem thằng Thạch nó đòi giết tôi này. Rồi bà khóc lóc giẫy ầm lên, tay không quên vơ đống tiền cho vào cánh tủ  rồi khóa lại. Bà nói tiếp : Thằng Thuận , mày gọi mấy anh công an cho tao, rồi gọi  xe cứu thương nữa đưa anh mày vào bệnh viện ngay. Nó lên cơn điên đòi giết cả nhà đây này. Thằng Thuận chỉ đợi mẹ nói thế nó quay số gọi mấy anh công an xã, rồi gọi cấp cứu 115 đến kêu có người lên cơn điên. Thạch thấy mẹ và em đối xửa với mình như vậy thì mất hết bình tĩnh cầm con dao huơ huơ lên nói : Các người quá lắm định vu oan cho tôi như lần trước hả. Tôi không chịu thua mấy người đâu. Nói đến đây thì cũng vừa lúc cậu bị hai anh công an xã lao vào tước dao rồi tra còng vào tay, họ ấn Thạch ngồi xuống. Một lát sau tiếng còi xe cứu thương cũng đến. Bà Dũng tất tưởi ra gặp mấy người y tá , bà dúi cho họ tiền rồi nói nhỏ : Mấy anh chị làm ơn cho nó vào trại điên hộ tôi, nó phá quá, còn đòi giết cả nhà. Bà cũng không quên dúi cho hai anh công an chút tiền bồi dưỡng. Thạch bị mấy người lao vào ghì chặt mình, một cô y tá tiêm một muĩ thuốc an thần cho Thạch. Thạch lịm dần đi trong vô thức.

   Sáng Nương đưa con đi học về, đang chuẩn bị mở cửa hàng thì có điện thoại kêu , Nương thấy số điện lạ thì trong lòng thấy hồi hộp khác thường cô mở máy thì đầu dây bên kia nói rất vội : Cô Nương hả, chị Hồng đây. Chị nói cho mày biết một tin nhưng phải thật bình tĩnh nhé. Nương nghe đến đó đã thấy bấn loạn lắm nhưng vẫn nói : Dạ, em chào chị, có chuyện gì đó chị, chị nói luôn đi ! Chị Hồng nói tiếp : Mày ạ, đêm qua thằng Thạch bị gia đình nó tống vào trại điên rồi, mày đi mà xem nó có bị sao không đi, mà đừng có nói là chị gọi cho mày đấy nhé. Nói rồi Hồng cúp máy ngay. Nương chết sững, đầu quay cuồng. Vậy là chuyện lớn rồi, sao anh ấy không nghe mình chứ. Cơ sự thế này phải làm sao. Nước mắt chảy quanh gò má. Nương vội vàng dắt xe ra, rồi đóng cửa hàng lại. Cô cứ thế cắm  mặt phóng ra ngoại thành, nước mắt bị gió tạt chạy loanh quanh trên má rồi văng vào không trung, tiếng nấc lúc to lúc nhỏ. Nhiều lúc người đi đường không hiểu có chuyện gì với người đàn bà đang tất tả vội vã đi trong nước mắt như thế. Nhà thương điên thành phố sáng ra đã tấp nập người ra vào. Nương gửi xe rồi hối hả chạy vào quầy chỉ dẫn hỏi : Chị làm ơn cho em hỏi bệnh nhân tên Thạch vào tối qua đang ở khu nào ạ ? Cô y tá ngẩng lên nhìn người đàn bà xơ xác hoang dại đang hốt hoảng hỏi mình rồi cúi xuống lật sổ một lát xong ngẩng lên nói : Anh ta đang bị nhốt ở khu A dành cho những người vừa nhập viện, cô muốn gặp thì ra gặp bác sĩ phụ trách khu đó mà nói chuyện nhé. Nương đi theo hướng cô y tá chỉ. Cô gặp người bác sĩ tầm trung tuổi đang  hỏi han các bệnh nhân . Cô lại gần nói : Dạ cháu chào bác sĩ . Bác làm ơn cho cháu được gặp bệnh nhân tên Thạch mới nhập viện đêm qua ạ. Ông bác sĩ nhìn Nương từ đầu xuống chân rồi hỏi : Cô là gì với bệnh nhân Thạch ? Nương nói giọng hơi sốt ruột : Dạ cháu là vợ sắp cưới của anh ấy. Ông bác sĩ nghe vậy nét mặt có vẻ hơi chùng xuống rồi ông nói : Cô lại kia ngồi, rồi tôi cho người dẫn cậu ấy ra.

    Nương thấy Cô y ta dìu một người mặc đồ bệnh nhân đi ra phía mình. Cô nhận ra Thạch, Nương đứng dậy chạy ra cầm cánh tay Thạch nói : Anh , sao anh ra nông nỗi này. Em đã nói anh đừng đòi hỏi gì họ nữa mà. May mà chị Hồng hàng xóm nhà anh gọi điện báo cho em biết. Nương dìu Thạch ngồi xuống. Thạch có vẻ vừa mới được uống thuốc an thần, nên mặt hơi đờ đẫn. Anh nhìn Nương không nói gì. Chỉ khóc. Nước mắt rơi lã chã, thỉnh thoảng Thạch lại quệt tay áo lau nước mắt. Nương thấy vậy cũng nức nở theo. Cô nói trong nước mắt: Trời ơi sao bọn mình khổ thế này. Sao người nhà anh nhẫn tâm đẩy anh vào chốn này chứ… Than thân trách phận một lúc thì y tá ra nói bệnh nhân phải về phòng. Nương nắm tay Thạch nói : Mai em sẽ lại vào thăm anh. Anh yên tâm để em nghĩ cách xem có thể đón anh về được không. Thạch vẫn im lặng, đôi mắt ặng nước, nhìn Nương đầy vô vọng. Nương nhìn Thạch khuất sau cánh cửa mới lặng lẽ đi về. Lòng bấn loạn, rối bời. Cô nghĩ mà hận cái gia đình Thạch. Chỉ vì không đồng ý cho anh lấy cô mà nỡ đẩy anh vào trại điên như vậy. Trời ơi sao có loại người thất đức như vậy chứ.

      Hôm sau gần trưa, Nương mới vào thăm Thạch được. Nương qua một ngày xót xa thương cho Thach  người cũng hốc hác đi trông thấy. Khi gặp Thạch anh cũng chỉ nhìn Nương khóc chứ nhất định không nói câu nào. Nương nghĩ hay anh bị dùng nhiều thuốc quá. Cứ vậy rồi điên khùng thật mất thôi. Nương nhìn Thạch một lúc rồi bất lực đi về hẹn sẽ vào thăm Thạch nữa. Gia đình bà Dũng từ lúc đẩy Thạch vào nhà thương điên , thì không một ai lai vãng hay thăm hỏi. Bà Dũng nhắc Thằng con út : Thuận , mày gọi điện cho bác sĩ dặn là không cho ai được thăm nó. Cách li nó hoàn toàn cho mẹ. Thằng Thuận làm như lời mẹ dặn, mặt nó không hề áy náy hay chút xót thương nào cho anh trai mình. Cách một hôm Nương  tất tả đến thăm Thạch. Người bác sĩ phụ trách khu A nói với cô : Anh ta bị nặng nên không ai được phép thăm hỏi. Nương nghe thấy người bác sĩ nói vậy, thì tim như ai bóp nghẹn.  Vậy là mọi cánh cửa đã khép lại với Thạch, với cô. Có lẽ gia đình Thạch làm vậy để cách li cô hoàn toàn chăng.


     Nương vẫn mở cửa hàng. Khách quen đến làm móng đều thấy Nương thay đổi nhanh quá. Cô tiều tụy hẳn đi, mắt lúc nào cũng sưng mọng nước. Ai cũng áy náy, thương cảm hỏi thăm cô. Nương chỉ trả lời : Em có chuyện gia đình thôi. Đêm về Khi thằng con đã ngủ say. Thỉnh thoảng nó mớ mấy câu ú ớ, hoặc nghiến răng kèn kẹt. Nương lại quay sang nhìn thằng con. Rồi nước mắt lại tuôn ra. Chẳng lẽ số phận mẹ con mình lại bạc bẽo vậy sao. Nương lại nhớ đến những cái hôn cuống quýt, những mặn nồng trao nhau đến ra rời. Nghĩ đến đó thôi những râm ran lại kéo nhau ùa về, làm cho ngực cô như muốn vỡ ra, cảm giác  có nhiều con kiến đang bò về cắn nhay đầu vú. Rồi những dòng nước ấm nóng cũng bắt đầu muốn chảy bung ra , muốn vỡ òa trong khao khát. Nương nằm nghiêng khép chặt đùi cố xua đi những ham muốn đang đua nhau hành hạ cô. Nương nhớ Thạch đến quay quắt. Nương miên man đưa ra bao nhiêu giả thiết cho cuộc tình của mình. Rồi cô quyết định ; Mình phải chủ động lờ anh ấy đi, không hỏi han thăm hỏi nữa. Cho gia đình anh ấy nghĩ là mình đã bỏ cuộc, đã quên anh ấy thật, may ra gia đình anh ấy sẽ đón anh ấy về. Nước mắt chảy ướt một bên gối. Nương mơ màng rồi chìm dần vào giấc ngủ. Cô có cảm giác như Thạch đang ôm cô từ phía sau. Rồi thúc mạnh một cái làm cô sướng đến tê người đi. Nương giật mình tỉnh lại quờ tay ra sau , chỉ thấy có bóng đêm, và tiếng ngáy đều đều của thằng con. Cô chợt khóc nấc lên, rồi lấy tay bịt chặt miệng, chỉ còn những tiếng hức hức đầy uẩn ức  thoát ra trong đêm. ( Hết )

3 nhận xét: