Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

TÌNH YÊU BỌ XÍT ! Truyện ngắn của Lao Quanthau

TÌNH YÊU BỌ XÍT ! Truyện ngắn của Lao Quanthau


   Hôm qua đi ăn hỏi đứa cháu. Ngồi trên xe , bên cạnh là cậu em thân thiết với gia đình. Hai an em lâu lâu mới gặp nên kể cho nhau đủ thứ chuyện. Rồi cậu ấy nói : Vừa rồi tức cười quá anh ạ. Con gái em nó cứ cắm cúi vào cái điện thoại. em mới hỏi nó : Con làm gì mà chăm chú quá vậy ? Nó ngẩng lên trả lời : Cái thằng ở trường con ấy bố. Con đã trả lời là không yêu rồi mà nó vẫn cứ nhắn tin cho con. Em buồn cười quá nhưng cũng bơ đi. Thế rồi hôm vừa rồi thằng đó nó còn làm một việc kinh khủng hơn. Nó nhắn tin với con gái em là nhà trường tổ chức đánh bóng truyền ở công viên. Tớ đến đón bạn nhé. Con bé nhà em nó đồng ý vì chúng trong đội thể thao của trường. Con bé nó xin phép em, em dặn thằng con em là  theo em nó xem có đúng không( Thằng anh nhưng là sinh đôi ) .


     Em thấy không yên tâm mới gọi điện cho thầy thể dục, thì thầy nói hôm nay toàn trường không có tập gì. Em mới hoảng quá. Tìm mọi cách để lấy số điện của thằng cu đó. Vì con em nó không mang điện thoại theo. Em gọi cho cu đó bảo nó : Tại sao cháu lại nói dối là hôm nay có tiết thể dục ngoài trời. Cháu đang ở đâu ? Mang bạn về nhà chú ngay. Chú cảnh cáo cháu lần này, nếu cháu không thay đổi chú sẽ báo ban giám hiệu và bố mẹ cháu, để xử lí cháu. Và chú cấm cháu không được chơi với bạn ấy nữa. Thằng bé  nghe xong nó bảo : Vâng ạ, nếu chú không đồng ý thì thôi vậy. cháu xịn lỗi chú. Em nghe nó nói câu đó mà buồn cười quá. Lão mới hỏi cậu em : Thế thằng đó nó có to cao không nó học cùng lớp à? Cậu em vừa cười vừa nói : Nào có được thế . Nó đứng đến mang tai con gái em mới đau chứ, nó khác lớp anh ạ. Mà cũng may là thằng anh nó nhanh trí chạy theo , chứ không thì chẳng biết có chuyện gì. Lão nghe mà buồn cười quá. Lão mới hỏi Thế sao thằng anh nó lại đi cùng. Thì cậu ấy bảo :


     Thằng kia đến đón con bé. Thằng anh thấy thế cứ chạy bộ sau xe đạp cùng đến công viên. Đến lúc em tìm đến nơi thì thấy ba đứa đang chơi trong đó. Kể ra trẻ con bây giờ tư duy của chúng phát triển quá. Mới có lớp sáu mà đã biết yêu đương , tán tỉnh nhau rồi biết lừa bạn gái đi chơi riêng rồi. Chứ ngày xưa cái tuổi đó, mình mới chỉ  lơ ngơ thấy bạn này xinh hơn bạn kia mà thôi. Há há  thật mừng cho con trẻ  phát triển hơn chúng ta vượt bậc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét