Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

LÃO BỊ PHẠT Ở VĨNH PHÚC !

   Sáng hôm qua Chủ Nhật ( 26-6-2016) lão có việc đi về Phú Thọ. Đi bằng xe máy . đi hướng từ Cầu Thăng Long xuống . Vì lâu không đi xe máy về hướng này nên khi thấy có chỗ rẽ gầm cầu vượt, có biển hướng dẫn là đi Vĩnh Phúc. Lão nghĩ chắc chỗ rẽ mọi khi vào Phúc Yên. Nhưng bé cái nhầm. Đường lạ hoắc . Làn đường lão đi vào rộng bằng làn đường ngoài có xe ô tô và xe máy chạy. Lão thấy lạ, nhưng không thấy có biển báo gì nên cứ đi, được một đoạn mới nhìn thấy biển báo xe đạp và xe thôi sơ. Lão giật mình đi ra làn ngoài , nhưng không kịp. Một chú công an từ chỗ khuất chạy ra chặn lão lại. Lão hỏi : Tôi có lỗi gì? Chú công an bảo : Anh đi vào làn đường dành cho xe thô sợ !. Rồi đề nghị kiểm tra giấy tờ. ( Lúc này khoảng hơn tám giờ sáng) Rồi chú trẻ măng đó cầm giấy tờ  mang vào đưa cho chú có tuổi nhất đứng sau đít chiếc xe tải cảnh sát. Lão mới nói : Anh thông cảm em lần đầu đi vào con đường này nên không biết nó dành cho xe thô sơ. Chú ấy bảo : Lập biên bản vi phạm thôi, không thông cảm gì cả. Trong ví của Lão có mỗi hai trăm nghìn để đề phòng bất trắc.


   Lão mới nói : Em có mỗi hai Trăm nghìn anh cầm tạm, em đang vội. Chú ấy nhìn vào ví thấy có mỗi một tờ, chú ấy bảo : Không được. lỗi này nặng nhiều tiền, hai trăm không được. Lão bảo : Em chỉ có vậy thôi. Chú ấy nghĩ thế nào đồng ý cầm rồi trả lão giấy tờ. Rồi chú ấy làm việc với một nhóm mới vừa bị bắt vào. Lúc lão ra thì chú công an trẻ măng bắt lão lúc nãy khen lấy khen để; Anh có con chó đẹp quá. Lão nghĩ bụng : Chú xin anh cho luôn.


    Lời bàn : Lão cứ nghĩ sao Tỉnh Vĩnh Phúc lại làm một cái bấy quá kệch cỡm như vậy. Ai đời con đường ngăn đôi bằng dải phân cách mềm ( Các miếng bê tông ) Bên trong để cho xe đạp và xe thô sơ. Nhưng hiện trạng thì  thỉnh thoảng mới có một bác nông dân đạp xe tận sát mép đướng. trong khi làn bên ngoài ô tô xe máy chen nhau chạy. Rồi tổ chức một đội đón lõng để bắt phạt. Những người bị phạt đa số là người ở nơi khác đi qua. Vậy có coi là nhân văn được không ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét