Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

NHÌN VẬY MÀ KHÔNG PHẢI VẬY !

                                      

 Ngày hôm qua , Lão vất vả mới chụp được mấy kiểu ảnh của cậu khuyết tật này. Để rồi hôm nay rủ nhà Thơ Ái Nhân Thi Sĩ đến tận nơi khảo sát . Chỗ cậu ta ở cũng dễ tìm, vì cùng địa bàn với Lão và Nhà Thơ Ái Nhân. Trước khi vào nhà cậu ấy. Chúng tôi đã vào quán nước gần đấy để hỏi qua, nói chung họ đều nói bóng gió là nên tài trợ cho người nào có hoàn cảnh thật khó khăn hơn. Rồi bác ấy kể vợ chồng nhà này thuê nhà ở đây mấy năm rồi. mấy năm trước người vào làm từ thiện phải xếp hàng vào vì đông quá, có lúc chin mười giờ tối vẫn có cặp vợ chồng đứng tuổi mang đồ đến tặng. Rồi có người thì nói tối vợ chồng nà đó bỏ tiền ra đếm có hôm kiếm cả triệu bạc.


   Vậy thực hư  về anh chàng này có đúng với những gì lão nghĩ hoặc người ta nói không ?  Bọn lão quyết định xuống con ngõ đó. Vào căn phòng lưng chừng ngõ thì thấy cậu ấy với hai thằng con trai cùng vợ đang ngồi ăn cơm, vừa ăn vừa xem ti vi, chồng thì một cốc rượu thuốc to. Lão quan sát thấy trong phòng có tủ lạnh , ti vi, bộ hát karaok . Khi Thấy có người lạ cô vợ đứng dậy đi ra ngoài ngay và hỏi : Các bác vào đây có việc gì đấy ạ, Bác Ái Nhân nói : Chúng tôi đi khảo sát để làm từ thiện . Anh chồng  cứ thanh minh: Các anh vào có việc gì, em làm ăn chân chính chứ có  vi phạm gì đâu, hôm qua em đã thấy bác này chụp ảnh em rồi , em còn nhớ lắm. Anh Thi Sĩ mới nói : Chúng tôi  đến xem thật hư ra sao để nghiên cứu tài trợ cho anh thôi. Hôm qua anh ấy báo cáo với chúng tôi trường hợp của anh, nên hôm nay chúng tôi đi xem thực hư thế nào. Chị vợ đi xuống phía dưới vừa đi vừa nói : Nhà anh ấy ở dưới này cơ mấy bác. Còn đây là anh ấy ngồi ăn cơm nhờ thôi. Rồi hai người cùng đi xuống phòng dưới cùng nơi có một  bác khoảng sáu mươi chắc đang ngủ, cậu ta xông vào khua bác ấy dậy. Cô vợ giới thiệu : Đấy anh ấy ở với ông chú này. Rồi em là hàng xóm thôi. Họ trả lời bọn lão : Là cậu ấy có hai đứa con đều gửi về quê đi học , còn mỗi cậu ấy ở đây. Đi lượm đồ phế thải. Ông chú nói thêm vào : Nó ăn không đủ đâu.

    Nhưng sự thực là : Cậu ấy có 3 đứa con chuẩn bị đứa thứ tư ra đời, đứa lớn đã cho về quê ở với ông bà, còn hai thằng con ở đây , một thằng được mẫu giáo gần đây nuôi không mất tiền. Vợ thì béo trắng đang chửa sắp đẻ đứa thứ tư. Cuộc sống có vẻ sung túc cơm rượu đầy đủ. Vợ chỉ ở nhà ăn chơi không phải làm gì, con thì một đứa gửi về quê. Một đứa nhà trẻ nuôi, một thằng  ở nhà thì nhanh nhẹn có thể giúp được việc nhà rồi. Vậy đứa con gái hàng ngày anh ta đeo trên lưng là con anh ta hay con nhà ai. Nhưng dù gì thì cũng là một cách kiếm tiền không đàng hoàng, anh ta  làm như vậy để lôi kéo lòng thương của người khác. Thực ra là tội ác khi phơi nắng , bêu đứa bé đầu trần theo anh ta khắp nơi. Chị vợ thì mấy năm ở đây mọi người đều bảo là không chịu làm ăn gì chỉ ở nhà chơi với làm đẹp. Một ngày anh ta kiếm cả triệu nhờ vào lòng thương của mọi người. Mấy năm nay đều có các nhà tài trợ đến tận nơi giúp tiền và vật chất. Anh ta luôn đưa xuống căn phòng tồi tàn không có gì bảo đó là  chỗ anh ta ở. Nếu trưa hôm nay bọn Lão không chứng kiến cảnh gia đình anh ta ăn uống đầy đủ  như vậy thì vẫn ngỡ rằng anh ta khổ thật sư. Rồi với thu nhập như vậy thì còn hơn khối người trong chúng ta. Với một số người trong số chúng ta kiếm một trăm nghìn một ngày còn khó.


     Vậy mới hay. Con người  cứ nhìn sự việc một cách phiến diện thì vô tình giúp những kẻ lười biếng được ăn trắng mặc trơn như gia đình nhà này. Chẳng vất vả gì cứ gùi đứa bé sau lưng lượn lờ là có tiền. Các bạn có lòng tốt , lòng từ bi muôn  giúp đỡ một ai đó thì cũng nên hiểu ngọn ngành gia cảnh người ta nhé. Kẻo mang cái  cảm giác bị lừa, mang cái bực mình vào người.






4 nhận xét:

  1. Chuyện thật hả bác? Thời nay đến làm từ thiện cũng cần phải tìm hiểu ngọn ngành không thành ngu và tổn phước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vợ chồng cậu ta lừa 4 năm nay rồi, ngày nào cũng kiếm tiền triệu .ăn ngon mặc đẹp, vợ chỉ ở nhà chơi với đẻ. còn chồng thì đi ra ngoài làm trò kêu mới đẻ con thì vợ bỏ nên hai bố con nuôi nhau... Nhưng vợ chông cậu ta có một ngôi nhà 3 tầng rất đẹp ở bắc ninh đó bạn. hàng ngày người đến làm từ thiện cho cậu ta vẫn rất đông.

      Xóa
  2. Bô hình đẹp quá! May mà bạn còn được vào bên trong. Bạn của CT từ SG ra hồi cuối T5 vừa rồi, bảo vệ không cho vào tham quan. Về tới SG cứ ấm ức mãi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toàn bọn mất dậy, lừa đảo trộm cắp. mà vậy mà đài báo rồi các nhóm từ thiện đến liên tục. Hôm nào thằng chồng đi ra ngoài kiếm được mấy trăm là chúng rên lên rồi. THẬT KHÔNG RA GÌ BẠN Ạ.

      Xóa