Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

TÌNH NGƯỜI ! Phiếm chuyện của Lao Quangthau

   TÌNH NGƯỜI ! Phiếm chuyện của Lao Quangthau



 Ngồi hàng nước quen , thấy mọi người hỏi thăm chị hàng xóm. Có mẹ bị tai biến vừa  phải nhập viện . Cũng may kịp thời cứu chữa nên di chứng không nặng lắm. Ngồi nói về các tệ nạn ở bệnh viện chán thì Chị kể : Hôm nay có con bé trông mẹ bị tai biến ở cùng phòng . Nó gọi điện cho hai chị gái bảo : Mẹ bị tai biến phải nằm viện, hai chị vào với mẹ  và đóng viện phí cho mẹ. em khó khăn quá không đóng được.


     Rồi hai bà chị cũng vào thăm mẹ thật, nhưng không phải là hỏi thăm hay đóng viện phí mà là mắng chửi bà mẹ đang nằm trên giường nào là ; Bà sao không chết luôn đi, còn sống làm gì ? Bà sống bạc ác lắm vào. Hồi xưa bà đối xử với chúng tôi như thế nào ? Bà hắt hủi đánh đập chị em tôi. Bà bỏ mặc chúng tôi . bà chỉ lo cho chồng mới của bà và lo cho con riêng của bà. Bây giờ bà nằm đây còn mong chúng tôi chăm sóc với viện phí hả. Bà đừng mơ ! Chúng tôi có tiền cũng không đóng cho bà. Hai đứa con gái của bà cụ chửi chán thì chúng cắp đít về. để lại cô em gái và người mẹ tai biến nước mắt lưng tròng.


  Qủa là sóng sau xô sóng trước. Sống ác rồi lại phải gặp quả báo, nhưng bàn về vấn đề đạo đức với tình người thì quả thật không ổn. Công sinh thành dù sao đi nữa cũng không thể coi như người dưng thế được. Xã hội bây giờ không thiếu những người mẹ; Đẻ con ra lại chỉ muốn không có chúng tồn tại, giết , hoặc vứt bỏ… Thật buồn cho con người thời nay ; Mất nhân tính và vô cảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét