Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

BÁNH TRUNG THU ! Mục người Việt xấu tính ! Truyện của Lao Quangthau.

BÁNH TRUNG THU ! Mục người Việt xấu tính ! Truyện của Lao Quangthau.

   Trưa nay trong lúc đợi đón con Lão. Lão tạt vào hàng nước quen. Cô chủ quán hỏi : Anh Có ăn bánh không em mời. Lão hỏi : Bánh gì hả em ? Cô ấy nói : Bánh Trung thu. Rồi mở túi lấy ra một miếng một phần tư chiếc bánh mời lão ăn. Lão nói : Ồ anh thích ăn món này lắm. Và lão ăn ngon lành. Nhưng báo hại là ; Khi nhai hết bánh rồi thì còn lại những miếng ruốc nhạt thếch và lợn cợn trong miệng lão, gây cảm giác ran rát miệng rất khó tả. Lão mới nhè ra, rửa qua nước, rồi làm tơi nó ra thì hóa ra không phải là ruốc động vật ( Protein ) Mà là gốc thực vật ( Xenlulô) Khi nhai nó sẽ  trơ ra thành từng sợi , chứ nó không như thịt sẽ bị nhuyễn ra .






    Lão đã nghe nói đến chuyện ; Người ta làm ruốc rồi trộn bã của  củ sắn dây vào . Có lẽ cái vật lão chụp ảnh trên đây cũng là xơ của củ sắn dây. Lão hỏi cô chủ quán : Chiếc bánh này em mua ở đâu ? Cô chủ quán nói : Em mua của cửa hàng tạp hóa gần đây , ba lăm nghìn đó anh, mua ủng hộ với ăn thử ý mà. Khi lão rửa miếng ruốc thì mọi người công nhận không phải là ruốc mà là thứ có nguồn gốc thực vật. Vậy có bao nhiêu điểm bán Ruốc thịt đểu kiểu này? Và có bao nhiêu  cơ sở sản xuất bánh trung thu  làm bằng loại ruốc giả này ? . Chiếc bánh rất nhỏ , nếu làm phép tính ; Nhân sơ sài, vỏ mỏng dính, toàn mỡ là chính thì cả công chắc chưa đến chục nghìn , khi đến tay người tiêu dùng nó lên tới giá là 35 nghìn , quả là mức lời quá lớn. Lão viết lên đây để mọi người cân nhắc trước khi mua và thưởng thức những chiếc bánh tương tự như vậy.

4 nhận xét:

  1. Ai biểu lão không tự làm cơ. Nói vậy chứ, lâu rồi em dị ứng với bánh dẻo bánh nướng và cả bánh cốm nữa.Cảm ơn bài viết của lão, lâu lâu vào đọc nhưng rất thích.Chúc lão ăn lành để viết khỏe

    Trả lờiXóa
  2. Sao người Việt xấu tính hoài vậy Lão, mc chờ mục người Việt tử tế của Lão nghen. Chúc Lão luôn vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lắm mới gặp Mèo. Cảm ơn mèo đã qua chơi. Người tốt thì ít lắm nên có lẽ viết người xấu dễ hơn chăng.

      Xóa