Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

CHIẾC GIƯỜNG BỊ MA ÁM ! Truyện ma của Lao Quangthau.Ai sợ ma thì không nên đọc.Lao Quangthau

CHIẾC GIƯỜNG BỊ MA ÁM ! Truyện ma của Lao Quangthau.Ai sợ ma thì không nên đọc.Lao Quangthau


Đêm đã khuy lắm, vùng cao nguyên vào mùa mưa , tiếng côn trùng kêu rền rĩ , não nề đầy ai oán. Chưa kể tiếng chẫu chuộc, ễnh ương kêu nghe não cả ruột. Lan đang nằm trong phòng trực, người cứ có cảm giác khó tả , bứt rứt không yên. Cô ngồi dậy, với chiếc áo khoác trên mắc áo, choàng lên người rồi khẽ đẩy cửa đi ra ngoài. Cô nhìn xung quanh chỉ toàn một mầu đêm đen kịt, thỉnh thoảng lấp loáng bóng những con đom đóm lập lòe ở ngoài rẫy cà phê. Hơi lạnh tỏa ra khiên Lan rùng mình. Cô vội vàng rảo bước về dãy phòng có các sản phụ đang nằm với con, tất cả đều đã ngủ say. Ánh sáng nhờ nhờ từ hành lang hắt vào căn phòng, khiến trong phòng toát lên vẻ liêu trai kì dị. Theo thói quen cô nhìn về phía chiếc giường gần sát tường, nó không được trải ga, chỉ có chiếc nệm đã xám lại vì thời gian, chợt có tiếng lục cục nho nhỏ, rồi tiếng chí chóe của trẻ con vang lên. Cô tò mò tiến lại bên cửa nhìn cho rõ hơn thì ; Trời ơi phải có đến ba bốn đứa bé vẫn còn đỏ hỏn, chúng trần truồng. Đứa thì đang leo lên giường đứa thì đứng trên chiếc nệm nhẩy tưng tưng, tiếng cười khanh khách phát ra làm Lan lạnh toát người. Hai chân cứng đơ tê dại, trong đầu muốn quay bước chạy về phòng mà chân tay không thể nhúc nhích được. Cho đến lúc bọn trẻ con thấy hình như có ai đang nhìn chúng thì loáng một cái chúng biến mất. Lúc này Lan mới lấy hết sức lực quay đầu chạy một mạch về phòng, đóng kín cửa lại. rồi cô bật đèn sáng choang, cứ thế nhẩy lên giường, lấy tấm chăn chiên mỏng chùm kín đầu.
Bệnh Viện phụ sản của vùng Cao Nguyên này, hàng ngày cũng có đến cả chục ca đến sinh nở. Trong phòng sơ sinh, nhìn các bà mẹ có đủ các thành phần, từ người Kinh đến Ê Đê, Ba Na… đủ cả. và họ cũng mang đến đây với nhiều nét văn hóa khác nhau. Bác sĩ Lan là bác sĩ trưởng của phòng hộ sinh này. Cái nỗi ám ảnh sợ hãi luôn thường trực trong đầu cô.Chứng kiến những nỗi hãi hùng mà chiếc giường kê gần sát tường đem lại khiến cô luôn đề phòng , luôn phải để mắt đến bệnh nhân. Mới Tháng trước, sau ca làm việc buổi sáng, cô về phòng dành cho nhân viên để nghỉ ngơi, trước khi rời khỏi phòng các sản phụ, cô dặn dò rất kĩ hộ lý Vân rằng ; Có bất cứ chuyện gì thì phải gọi cho tôi ngay nhé, rồi rỉ tai Vân nói : Cô nhớ đừng cho ai ngồi hay nằm vào chiếc giường kia nhé. Vân nhìn theo tay Bác Sĩ Lan chỉ rồi nói : Vâng em biết rồi, chị cứ đi nghỉ đi. Lan luôn biết chiếc giường nằm ở góc kia luôn ẩn chứa hậu họa gì. Ngặt một điều cô chỉ là bác sĩ , mà bệnh viện thì ai mà tin vào chuyên ma quỷ, mà có nói ra thì người ta cũng bưng bít lại sợ không còn ai dám đến đẻ ở đây nữa. Cô biết vậy nên tự mình đề phòng đối phó với những sự cố xẩy ra mà thôi.
Lan nằm nghỉ ngơi trong phòng nhân viên, ở ngoài Vân cũng có phần lơ đãng do phải chạy đi chạy lại lo cho từng sản phụ, lát lại có người kêu Vân nhờ giúp việc nọ việc kia, Vân lãng đi không nhớ đến lời Lan dặn nữa. Được một lát thì có tiếng kêu : Ới cô ơi con tôi bị sao thế này ? Vân thảng thốt giật mình rồi nhìn về phía có tiếng sản phụ đang kêu ; Chị ta vẫn ngồi trên chiếc giường đó, một bên ngực vẫn hở ra cương lên, dòng sữa vẫn ri rỉ chảy ra, ướt cả bên bầu vú, còn đứa bé đã xám nghoét đơ ra. Vân chạy lại bế lấy đứa bé đặt nó xuống ngay chiếc giường đó, cô nghe tim nó rồi làm mấy động tác sơ cứu, thấy khả năng tử vong của đứa bé rất cao cô chạy đi tìm bác sĩ. Cô cứ loanh quanh đi tìm các phòng. Mà không hề nhớ ra là Bác Sĩ Lan đã dặn cô có bất cứ việc gì thì phải báo cho cô ấy ngay. Đến khi cả phòng hộ sinh nhốn nháo , huyên náo bởi tiếng người cùng tiếng khóc. Lan nghe thấy mới mở cửa chạy ra , thấy sự tình như vậy thì lao đến bên đứa bé. Mọi thứ đã quá muộn . Lan nhìn đứa bé mới sinh thì biết ngay là mẹ nó cho bú áp nó vào ngực chặt quá, làm ngạt nó. Tội nghiệp con bé vừa mới chào đời được có mấy tiếng.
Cái mà Lan kinh hãi nhất là ; Người mẹ đó bế con ngồi ngay trên chiếc giường mà Lan đã dặn Vân là luôn để mắt không cho ai ngồi lên. Đến khi đứa bé có chuyện thì vẫn để nó nằm trên chiếc giường đó. Thật may khi gia đình sản phụ không làm ấm lên hay khiếu kiện, vì người ta nghĩ do lỗi của họ. Vả lại người nhà sản phụ cũng có buột miệng ; Năm kia cô ấy đẻ đứa trước cũng bị chết y như thế này. Lan rùng mình khi nghe họ nói vậy, chẳng lẽ họ cũng đã nằm trên chiếc giường này hay sao. Chỉ có Lan là biết rõ nguyên do mà thôi. Sau khi vụ đứa bé chết đã im ắng. Vào một buổi trưa khi có ít sản phụ ở trong phòng, Lan lại gần chiếc giường cô lấy hết sức thả mình xuống giường, làm như vậy mấy lần thì chiếc giường cũng bị gẫy chốt và sệ hẳn một bên. Trong lòng cô đã an tâm phần nào, trong bụng nghĩ; Như thế này chắc chẳng ai còn nằm lên nó nữa đâu. Buổi chiều hôm đó. Trong lúc Lan đang bận rộn ở trong phòng đỡ đẻ thì cô y tá vẻ mặt hốt hoảng chạy vào: Chị Lan ơi, chị ra ngay , có sản phụ đang bị băng huyết , máu ra nhiều lắm. Lan bàn giao cho y tá làm tiếp rồi cô tất tả chạy ra. Cảnh tượng trước mắt làm cô xây xẩm, người nổi da gà cảm giác lạnh chạy dọc sống lưng; Không biết làm cách nào mà sản phụ mới đẻ được vài tiếng lại leo lên chiếc giường gẫy này năm. Cô kêu người nhà cùng hộ lí khiêng bệnh nhân sang giường khác. Rồi cô tiến hành khám và tiêm thuốc, chỉ mươi phút sau , bệnh nhân đã an toàn. Cô dặn bệnh nhân cùng người nhà; Không được năm lên chiếc giường đó nữa.
Vừa dặn dò sản phụ bị băng huyết xong Lan lại nghe thấy tiếng trẻ sơ sinh khóc ré lên, cứ như có ai đang cấu véo nó. Lan quay qua nhìn thì đã thấy một sản phụ đang ngồi trên chiếc giường gẫy đó cho con bú. Lan hốt hoảng chạy lại kêu : Đề nghị hai mẹ con về đúng chỗ của mình ngay cho. Khi người sản phụ về lại giường của mình thì đứa bé cũng im bặt. Dạo này Lan thấy mệt mỏi thật sự. Căn phòng sản phụ cô phụ trách luôn xảy ra sự cố. Lan muốn bảo người ta vứt bỏ cái giường đó đi, hay kể hết những gì mình thấy. Nhưng rồi cô nghĩ ; Sẽ chẳng ai tin đâu, mình nói ra có khi mọi người lại cho rằng mình có vấn đề về thần kinh. Thôi kệ để rồi từ từ tính vậy. ( Hết )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét