Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

TIẾNG KINH PHẬT ! Truyện ma của : Lao Quangthau . 25-8-2017

TIẾNG KINH PHẬT ! Truyện ma của : Lao Quangthau . 25-8-2017




    Mấy hôm nay, bên dẫy nhà cấp bốn; Hai tư trên hai tư tiếng , đều phát ra tiếng kinh kệ từ cái đài nhỏ của Trung Quốc sản xuất . Tiếng kinh trong lòng phố thị mà nghe não nề làm sao, cảm giác rờn rợn, ma quái cứ phảng phất quanh dãy nhà đó. Vợ chồng Lựu thuê căn phòng cuối cùng trong dãy nhà của ông tổ trưởng tổ ba tám. Nhà ông tổ trưởng cao ba tầng rưỡi mới xây xong, nên ông quy hoạch lại nếp nhà cũ thành dẫy nhà trọ bình dân để cho thuê. Ở phòng ngoài là một cặp vợ chồng trẻ, họ có một đứa con gái, cứ bẵng đi một hai tháng mới thấy bà nội mang con bé ở quê lên chơi với bố mẹ nó vài hôm. Con bé hơn một tuổi rồi nhưng nó ít khi ra tiếng, nên ít ai biết nhà đó có con nhỏ. Người vợ nhìn ra dáng gái quê, cứ về nhà là thấy bầy sổ sách ra giường loay hoay tính toán, chắc làm kế toán cho doanh nghiệp nào đó. Còn anh chồng thì trắng trẻo, mang mã mái, giọng nói léo nhéo, nếu ở ngoài nghe tiếng cậu ấy nói vọng ra thì khó hình dung tiếng nói như vậy được gắn bởi khuôn mặt nào.  Đôi vợ chồng sống kín đáo, người ta chỉ biết có người ở nhà khi anh chồng trả lời điện thoại của ai đó với tiếng eo éo mai mái phát ra. Căn phòng xập xệ tối tăm, cánh cửa sổ được làm từ loại gỗ tiết kiệm từ thời bao cấp, nhìn như căn phòng tập thể thời thập niên tám mươi của thế kỷ trước vậy. Sở dĩ tả nhiều về họ cốt để cho mọi người thấy dẫy nhà đó cũng xập xệ tồi tàn rồi, mà chủ nhà thì chỉ lo thu tiền chứ không muốn nâng cấp.

    Lại nói về vợ chồng Lựu ; Lựu người thấp, chỉ khoảng mét ba là cùng, tuổi độ bốn mươi, người cũng có da có thịt, khuôn mặt đậm chất quê, nhưng toát lên vẻ lạnh lẹ, khôn vặt. Tâm chồng Lựu cao gấp rưỡi vợ, tuổi xấp xỉ sáu mươi, tóc bạc gần hết, nước da trắng, mai mái, khuôn mặt toát lên vẻ già nua mệt mỏi. Hai vợ chồng đều làm cùng một công ty thu mua đồng nát. Họ thuê căn phòng cuối dẫy, phòng đó tối tăm, lại ẩm thấp do cái bể chứa nước giếng khoan bằng xi măng ngấm ra.  Hôm đầu hai vợ chồng ngủ trên chiếc giường có sẵn đã cũ của chủ nhà. Lạ chỗ nên cứ trằn chọc mãi không ngủ được. Rồi Lựu tự nhiên thấy hứng tình liền áp lại gần chồng ra tín hiệu muốn gần gũi. Tâm thấy vợ đưa tay rờ rẫm phần bụng dưới của mình thì biết vợ mình đang muốn…Mặc dù cơ thể rệu rã không có hứng thú, Tâm vẫn cố tỏ ra hưởng ứng. Lựu biết khả năng của chồng, nên chủ động kích thích cho Tâm . Dùng tay rồi miệng loay hoay một lúc thì Tâm cũng lên được, cậu vội vàng nhẩy lên bụng vợ mà nhấp thật nhanh , trong lòng chỉ sợ nó tụt bất kì. Lựu tập trung hết sức vào cuộc mây mưa, cốt cho thỏa mãn phần mình. Cũng chỉ được mươi cái nhấp. Tâm hực lên rồi run rẩy buông thõng, mặc cho Lựu cố ghì chặt, hẩy hẩy lên, vớt vát những giây cuối cho mình.

     Tâm nằm vật ra thở, rồi thiếp đi ngay, miệng há ra, phát ra những tiếng gáy sòng sọc, sòng sọc không đều, rất tức tai. Lựu thấy chồng mình như vậy , trong lòng bực bội,  khó chịu; Sao lại có loại chồng vô tâm đến thế, chẳng biết đến cảm giác của vợ. Mà sao dạo đó mình lại lấy ông ấy nhỉ ? Rồi lòng Lựu chùng xuống tự an ủi; Cũng bởi mình kém sắc, thấy  ông ấy phong độ, to cây trắng trẻo mà quyết tâm lấy cho bằng được, thời gian đầu thì cũng hùng hục, cái nào ra cái nấy , vậy mà xuống nhanh quá. Tâm đang ngủ, miệng vẫn phát ra những tiếng gáy không đều, lúc như trâu gầm, lúc như công nông chạy. Bỗng Tâm có cảm giác có ai đó đang nắm tóc mình mà giật, cứ tái diễn mấy lần thì tỉnh hẳn. Tâm mở mắt quay qua vợ hỏi đầy bực bội: Em giật tóc anh đấy hả? Lựu thấy chồng tự nhiên tỉnh ngủ lại hỏi cô như vậy. Bỗng chốc Lựu nổi hết da gà. Cô áp sát chồng, ôm chặt vai chồng rồi trả lời : Anh hỏi gì mà ghê thế. Ai giật tóc anh cơ? Tâm nhăn mặt khó chịu nói : Thì anh vừa bị giật tóc liên tục nên tỉnh ngủ hẳn đó. Lựu mơ hồ thấy lo sợ. Cô im lặng một lát rồi nói: Anh lạ quá, em giật tóc anh làm gì chứ. Mong anh ngủ được không xong, sao lại còn phá anh ! . Tâm thấy lạ quá, trong bụng ấm ức nhưng không nói gì nữa. Hai người đều có chung một ý nghĩ; Có gì đó rất lạ trong căn phòng này. Lựu ôm chặt chồng , rùng mình toát mồ hôi lạnh.

    Hai người cố tìm lại giấc ngủ , nhưng có thứ gì đó cứ lục đục dưới giường, rồi như có tiếng nhí nhéo lúc vọng lên từ gầm giường, lúc lại như từ xa đưa lại. Lựu sợ quá nói với chồng : Anh, anh dậy bật đèn lên đi, em sợ quá. Tâm miễn cưỡng lập cập lần ra chỗ công tắc,  bật điện lên , căn phòng sáng trưng.  Đã cuối hạ, chớm thu ,  vậy mà thời tiết vẫn nóng hầm hập, chiếc quạt cây chạy số to nhất, thỉnh thoảng lại rồ lên rồi mới im. Hai vợ chồng ôm chặt nhau , Lựu kéo chiếc vỏ chăn con công đã cũ chùm lên hai người, mặc cho mồ hôi túa ra, thỉnh thoảng lại rùng mình, lạnh toát. Khi bọn gà trống nhà bên gáy liên hồi báo canh ba vợ chồng Lựu mới dần thiếp đi. ( Còn nữa )

TIẾNG KINH PHẬT ! Truyện ma của : Lao Quangthau. 25-8-2017
Phần 2

   Mấy con lợn nhà bên đòi ăn, chúng đang rít lên từng chặp, nghe rợn hết cả người. Hai vợ chồng Lựu giật mình tỉnh ngủ, Lựu với tay bật điện thoại, thấy đã gần tám giờ sáng. Cả hai vội vàng choàng dậy, chuẩn bị cho việc đi làm. Lúc này Bà chủ nhà đứng ngoài đường hắng giọng nói ; Hai vợ chồng tâm sự khiếp quá, thấy để đèn cả đêm. Lựu nghe thấy vậy quay ra mau miệng trả lời với cái giọng đặc sệt mùi chiêm trũng : Dạ có gì đâu bác, đêm qua vợ chồng em mệt quá ngủ thiếp đi, nên quên tắt thôi ạ. Bà chủ nhà dáng cao gầy, gò má cao, miệng rộng, môi dầy, cười trừ rồi nói tiếp : Ra vậy, tưởng hai cô chú hì hục cả đêm chứ. Tâm nghe bà chủ nhà nói đùa không đúng lúc thì trong bụng cảm thấy khó chịu, miệng lẩm bẩm: Mẹ, nhà với cửa, vừa mới vào ở đã có chuyện. Lựu nghe thấy chồng lầu bầu như vậy thì quay qua nói : Thôi anh, để ở thử một vài hôm nữa xem sao, không thì mình trả nhà. Lựu nói vậy, trong lòng lại thấy xót ruột ; Nếu phải trả nhà thì mất toi tiền nhà tháng này còn gì. Bà chủ nhà thấy hai vợ chồng nhà Lựu không mặn mà tiếp chuyện nên tẽn tò quay về nhà mình.

    Lựu đạp chiếc xe đạp đã cũ, xe phát ra tiếng lọc xọc rất khó chịu, khi đi xe cô phải ngoáy mông, chân với với mới tới bàn đạp. Về gần đến cửa cô hạ người, thả chân xuống, chạy theo xe hơn mét thì dừng hẳn. Trên ghi đông xe là miếng thịt với mớ rau muống, hai vợ chồng ăn trưa ở công ty, chiều về mới ăn cơm nhà. Lựu đang nấu cơm thì Tâm cũng vừa về tới, chiếc xe Dream tầu đã cũ, nhưng tiếng máy vẫn rất êm, Tâm dắt xe vào trước cửa Lựu mới hay chồng về. Cô nói : Anh tắm rửa đi rồi chuẩn bị ăn cơm. Bát nước rau đánh mấy quả sấu, đĩa rau muống luộc, bát nước mắm, với đĩa thịt kho cắt dầy, trắng ởn, được bầy lên mâm. Hai vợ chồng ăn ngon lành, loáng cái Tâm đã và hết bát cơm, tay đưa bát cho vợ xới cơm tiếp, miệng nói : Chẳng biết đêm nay thế nào, có được yên không! Lựu nghe chồng nhắc đến chuyện đêm qua mà gai ốc lại nổi lên rùng rùng, cô vốn nhát ma, hồi ở quê; Buổi tối có muốn đi tiểu không rủ được chị gái, thì cũng phải lôi mẹ đi cùng bằng được. Lựu chợt nhìn ra sân, bóng tối đã nhanh chóng phủ xuống khắp nơi, ngoài sân đã tối om. Lựu chặc lưỡi nghĩ; Ăn xong để đến mai dọn vậy.

     Hai vợ chồng xem xong bộ phim : “ Góa phụ nhí” của Ấn Độ thì tắt chiếc ti vi đời cũ cỡ 20 inh rồi đi ngủ. Lựu nằm quắp chặt Tâm, trong bóng tối nhờ nhờ từ ngoài hắt vào . Lựu không nhìn thấy vẻ lo lắng của chồng mình . Trong bụng Tâm cũng lo lắm; Không biết đêm nay có bị phá nữa không ! Làm việc nhiều nên chẳng mấy mà hai vợ chồng Lựu ngủ say. Lựu buông tay chồng từ bao giờ. Cái thế nằm của Lựu chẳng ra dáng người thành phố , cô nắm xoạc cẳng , hai cánh tay xòe ta, miệng thỉnh thoảng phát ra tiếng òng ọc , òng ọc như tiếng ấm tích rót vào chiếc chén đại vậy. Rồi Lựu nhoẻn miệng cười , Lựu mơ màng thấy một người đàn ông người đen bóng, không mảnh vải trên người đang nằm nghiêng bên cạnh mình, tay rờ rẫm khắp người cô, chỉ có khuôn mặt là không rõ nét, nhưng Lụa có cảm giác, người này vẫn trẻ chỉ trạc ba mươi tuổi, cơ bắp người ấy săn chắc, hắn cầm tay Lựu đặt vào cái vật cứng đanh to mà cứ nẩy nẩy lên. Lựu thích mê đi, chưa bao giờ cô thấy cái loại gớm giếc như thế. Người đàn ông dùng tay xoa khắp cơ thể của Lựu, rồi tập trung xoa cặp vú như chiếc bánh bao đã hơi nhẽo. cái đầu núm dần dần đanh cứng lại.

    Lựu thấy cơ thể mình đang nóng hừng hực, những nơi tập trung nhiều dây thần kinh, thì chúng đang  nhẩy múa loạn xạ, thi nhau rung lên mời gọi. Từ miệng Lựu phát ra những tiếng rên nhỏ. Người đàn ông đưa tay xuống dưới, một dúm cỏ nhỏ gọn lơ thơ nơi đó dựng ngược lên. Rồi không để lâu hơn, cái bóng đen to đùng đó ập lên người Lựu. Cô sướng như phát điên, chưa bao giờ cô cảm thấy cái sự mạnh mẽ cứng ngắc đang trọc ngoáy trong cơ thể mình. Lựu rùng mình rồi ôm chặt người đàn ông lạ đó, miệng phát ra thành tiếng, hông ngoáy theo nhịp liên hồi. Tiếng rên rỉ rung lắc của vợ làm Tâm tỉnh dậy. Mắt mở to, miệng há ra vì ngạc nhiên. Tâm chết lặng, không hiểu sao vợ mình nằm mơ chuyện gì mà kì dị như vậy, Tâm thấy hai tay vợ giơ lên trời như đang ghì chặt một người vô hình nào đó, áo banh ra,  ngực cương cứng. Phần dưới thì ngoáy liên tục. Tâm nghĩ ; Chắc vợ mình đang nằm mơ quan hệ với mình chăng. Tâm định lay vợ, nhưng nghĩ thế nào lại ngồi im, nhìn hành động đó của vợ, trong lòng Tâm bắt đầu trỗi dậy sự ham muốn.

    Tâm định leo lên người vợ thì cũng vừa lúc Lựu thấy người đàn ông đó ôm chặt cô đến nghẹt thở, rồi cứ thế thúc thật lực. Lựu sướng đến phát điên, cả người muốn nổ tung ra, cả phần bụng dưới nóng bừng, rần rần rung động bám chặt vào cái thứ cứng ngắc đó, hòa cùng nhịp thúc của anh ta. Lựu kêu lên những câu vô nghĩa rồi lịm dần đi, người đàn ông lạ cũng giảm nhịp dần rồi nằm im thúc thủ. Khi thấy vợ như vậy Tâm cũng tụt luôn cảm xúc. Tâm nằm vật xuống, tay vắt ngang trán , mặt đầy hậm hực. Lựu lịm đi , khuôn mặt tỏ ra thỏa mãn tột độ. Căn phòng lại chìm vào im lặng, Tâm không ngủ được nữa , cứ nằm vật vã, rồi tự vấn chuyện vợ mình sao lại có hành động kì lạ như vậy.

   Tâm ngồi ở bậu cửa, tay cầm điếu thuốc lá rít từng hơi dài. Lựu bừng tỉnh, nhìn không thấy chồng nằm bên cạnh , thấy khói thuốc lá đầy phòng thì quay ra phía cửa, Thấy chồng đang ngồi trầm tư, miệng bập thuốc lá liên tục, từng bụm khói bay tung lên rồi bị gió đánh tạt hết vào nhà. Lựu cất tiếng hỏi chồng : Anh bị sao vậy , có bao giờ anh như vậy đâu. Nghe vợ nói vậy Tâm quay lại nói mát: Thì cũng phải có lúc buồn chứ. Mà đêm qua em nằm mơ chuyện gì mà có vẻ vui vậy ? Lúc này Lựu mới sực nhớ ra, rồi đỏ bừng mặt, đầu ngực với phần dưới vẫn còn cảm giác râm ran đầy cảm khoái, Lựu nhớ lại chuyện ái ân với người lạ hồi đêm, cô mỉm cười rồi nói: Có gì đâu anh, toàn mê vớ vẩn thôi.

   Tâm nhếch mép nhìn vợ, không nói gì thêm nữa, đứng dậy chuẩn bị đi làm. Hai vợ chồng lại mỗi người một xe. Lựu ra sau, tay khóa cửa , trong đầu vẫn nhớ như in cái chuyện đêm rồi; Sao mà nó sướng đến vậy, mà mình mơ kiểu gì vậy trời. Rồi như có một luồng khí lạnh phả qua lưng. Lựu rùng mình, sống lưng lạnh toát, trong đầu chợt có ý nghĩ ; Hay là ma ! ( Còn nữa )

TIẾNG KINH PHẬT ! Truyện ma của : Lao Quangthau. 25-8-2017
Phần 3

    Nắng rát mặt, lại còn oi ả. Mới sáng sớm mà đã thật khó chịu. Lựu ngồi lựa đống đồng nát, mồ hôi vã như tắm. Đầu óc cứ ám ảnh đến chuyện đêm qua, cả đời con gái lúc nào cũng thèm muốn cái cảm giác được ôm ấp, được thỏa mãn, ngặt nỗi nhan sắc khiêm tốn nên Lựu luôn phải thu mình lại, chịu thiệt thòi. Đến lúc lấy được chồng, thì cái sự thỏa mãn cũng chỉ ở mức độ thinh thích thôi, chứ chưa bao giờ đạt được khoái cảm như lũ bạn thường kháo nhau. Vậy mà đêm qua Lựu đã đạt được điều đó; Trời ạ, sướng đến mụ người. Mà lạ thật; Sao giấc mơ mà như thật vậy ! Bây giờ đây; Cái cảm giác, tưng tức, đau ở phần ngoài vẫn còn, nhưng cái râm ran âm ỉ vẫn đang làm cho Lựu khoan khoái lạ. Bữa cơm trưa, mỗi người một hộp. Tâm ngồi cạnh vợ , chẳng nói chẳng rằng, mặt cứ đăm đăm khó chịu. Lựu không hiểu sao chồng mình có thái độ đó. Cô không biết là; Đêm qua Tâm đã thấy cô tỏ ra thỏa mãn và có hành vi dâm đãng thế nào. Tâm vẫn hậm hực chuyện đêm qua, không hiểu vợ mình mơ ngủ với ai mà lại mãnh liệt như vậy, rồi Tâm khẳng định, chắc chắn không phải với mình rồi.

    Bữa cơm chiều trôi đi trong tẻ nhạt, Lựu thấy chồng diễn bộ mặt đó cũng chẳng buồn tìm hiểu. Kệ xác ông ấy, thỉnh thoảng ông ấy vẫn vậy, cứ hay mặc cảm chuyện chăn gối, mà mình thì có kêu ca hay mè nheo gì đâu. Thôi kệ; Xem xong phim rồi đi ngủ cho sớm, cả ngày phơi nắng bã hết người rồi.Tiếng chiếc quạt cây mà Lựu mới mang về từ  đống đồng nát, may mà tra dầu , lau chùi một chút là lại chạy tốt, tiếng quạt kêu đều đều làm cho Lựu chìm vào giấc ngủ ngay. Tâm gỡ tay Lựu ra khỏi người mình, quay người nằm nghiêng, rồi lại nẳm thẳng vẫn không sao ngủ được. Đang thao thức, Tâm thấy có tiếng động bên vợ, quay qua nhìn thì thấy thật kì lạ; Lựu đang nằm ngửa, hai tay dang ra mà bỗng dưng chiếc áo phin mỏng của vợ từ từ bật khuy ra, cứ như có ai đó đang cởi hộ. Tâm thấy Lựu lại còn tủm tỉm cười, rồi như vồ vập một ai đó. Tâm thấy lạ quá. Bỗng nhiên có một luồng khí lạnh toát ra làm Tâm rùng mình, trong lòng mơ hồ có điều gì rất bí hiểm đang diễn ra.

    Tâm thấy vợ mình như đang ân ái với ai, hông ưỡn lên, như hứng trọn của ai đó . Lúc này Lựu đang cảm thấy sung sướng tột độ, cơn khoái cảm ập về . Cái người đàn ông đen đúa hôm qua đã trở lại, hắn dùng hết sức trai của mình mà cày xới trên thửa ruộng luôn thiếu thốn sự chăm sóc tận tâm. Cơn đê mê cứ ùa về liên tục, mọi giác quan như bung ra, mọi thứ như nứt toác, vỡ òa. Tâm nhìn thấy vợ đang say sưa hưởng ứng nhiệt tình với một ai đó, thì máu trong người sôi lên, Tâm ngồi hẳn dậy, mặt hầm hầm, cầm tay vợ lay. bất ngờ Tâm bị văng tay ra, người chới với. Một lực vô hình nào đó đang cản Tâm, và giữ tâm ngồi yên một chỗ. Lựu mơ hồ thấy Tâm lay mình nhưng rồi đang  lên cao trào với người đàn ông lạ, nên Lựu  tập trung hết vào việc truy hoan, dù vậy cô vẫn loáng thoáng thấy có hai bóng đen to lớn đang giữ chặt Tâm, không cho nhúc nhích. Người đàn ông lạ cuống quýt tăng tốc rồi ghì chặt  Lựu, thúc liên hồi thật mạnh. Lựu như thoát xác, bay lơ lửng , mắt như có hàng nghìn, hàng vạn đốm sáng đang túa ra nhảy múa, cảm gián từ nơi tứ chi đang rần rần đua nhau chạy về khu trung tâm, rồi nóng rẫy, rồi bung ra khắp cơ thể. Lựu sướng đến lịm người, chới với một lát mới dần dịu lại.

    Người đàn ông lạ đứng dậy ra giữ tay Tâm rồi hất hàm bảo thằng bạn lên giường. Thằng này cũng to ngang ngửa với thằng vừa ngủ với Lựu, nó cũng lừng lững như vậy. Không nói không rằng , nó ập lên người lựu rồi thúc thật mạnh. Lựu đang tận hưởng những khoái cảm đang nguội dần thì bị ai đó đè lên, rồi bị thúc mạnh. Lựu choàng tỉnh, mở mắt thấy mình đang bị thằng đàn ông khác đang hì hục trên bụng mình, còn thằng kia với một thằng nữa đang giữ chặt chồng mình, miệng Tâm cũng bị bịt chặt. Lựu muốn bật dậy để cứu Tâm mà không thể. Thằng này nó ghì Lựu thật chặt , nó thúc mạnh đến nỗi Lựu thấy những cơn đau nhói liên tiếp, Lựu kêu lên đau đớn, nước mắt bắt đầu chẩy thành dòng. Tâm nhìn nét mặt vợ đang nhăn nhó, toàn thần dẫy dụa thì biết vợ mình đang bị hành hạ đau đớn lắm. Biết vậy  mà Tâm không thể làm gì để cứu vợ được. Tâm đành bất lực, mắt đỏ ngầu mở to, nước mắt ứa ra.

   Cảnh tượng  trong căn phòng thật khủng khiếp, ma quái, chút ánh sáng nhờ nhờ từ ngoài hắt vào qua mấy khe của chiếc cửa sổ được đóng bằng gỗ tạp. Người đàn bà nhỏ bé nằm tênh hênh trên giường , trên người nhầy nhụa nhớp nháp, đang bị một bóng đen nhấp nhổm thúc liên hồi rất mạnh, còn bên mép giường là người chồng nửa ngồi nửa quỳ, có hai bóng đen đang giữ chặt, cả căn phòng toát lên sự lạnh lẽo đến rợn người, cơ thể của Lựu đang nhễ nhại bởi mồ hôi, với sự nhoe nhoét của những cơn cực khoái. Lựu thấy người đàn ông kêu hực lên rồi ú ớ , rồi thúc như máy, được vài giây thì im dần . Lựu tưởng thế là thoát khỏi sự ê trề đau đớn này, nào ngờ thằng thứ ba buông tay khỏi người Tâm, hắn trèo lên giường , lại quặp chặt Lựu, rồi hối hả thúc. Cả bọn phát ra những tiếng rin rít, ghê rợn. Tâm bất lực hoàn toàn , ngồi chết trân như thế, nhìn vợ bị hành hạ. Lựu không còn sức lực nữa, toàn thân đau đớn, cô ngất đi thì cũng là lúc thằng đó phát ra tiếng kêu ú ớ rồi giẫy liên hồi, mặc cho Lựu đã bất động, lúc này tiếng gà thi nhau gáy, đồng loạt ba bóng người cùng lúc biến mất rất nhanh.

   Tâm bị hai bóng đen hất mạnh xuống đất, mặt trầy xước trông thật thảm hại. Cố gượng dậy lay vợ. Lựu vẫn lịm đi. Tâm bất lực ôm vợ khóc, miệng lẩm bẩm : Trời ơi ! sao vợ chồng mình lại rơi vào hoàn cảnh trớ trêu thế này !. Em, em tỉnh lại đi. Lựu cựa quậy rồi từ từ mở mắt, miệng thều thào: Anh, em mệt quá , người đau lắm. Có mấy thằng nó hành hạ em, em cố thoát ra mà không được. Tâm thấy vợ tỉnh lại thì mừng quá liền nói : Anh biết, anh cũng đã cố cứu em, nhưng có ai đó ngăn cản giữ chặt anh, vừa rồi, anh còn bị hất xuống đất. Lựu nhìn thấy mặt Tâm trầy xước mà xót xa. Anh ạ, mai mình trả phòng anh nhé, chúng ta không thể ở đây thêm ngày nào nữa. Đất này dữ lắm. Em sợ lắm rồi. Tâm gật đầu liên tục, miệng nói : Ừ chuyển đi ngay, chuyển đi ngay. Nói rồi Tâm ôm vợ áp vào ngực mình , miệng nói tiếp : Khốn nạn, tại sao mình lại thuê cái phòng này chứ. Nhìn nó có được cái gì đâu, cũ kĩ , ẩm thấp , tồi tàn, ma quái. Lựu bảo : Tại em, không hiểu có ma lực nào xui khiến mà em lại đồng ý thuê.

    Đèn được bật sáng trưng, hai người nằm ôm chặt nhau đợi trời sáng hẳn. Chưa bao giờ Lựu lại rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như thế này, mới đầu là sự thỏa mãn về thể xác, rồi ngay đấy thôi bị một đám thay nhau hành hạ, đến nỗi từ cái sự đê mê, sung sướng đến tột đỉnh, bỗng chốc trở thành đau đớn đến khôn cùng. Cũng may mà trời gần sáng, chúng biến mất, chứ không mình đã chết trong tay chúng. Những khe sáng mờ bắt đầu len lỏi vào trong phòng, đám gà thi nhau gáy, bên chủ nhà đang loảng xoảng xô chậu, đám lợn bên hàng xóm bắt đầu ụt ịt muốn đòi ăn. Tâm buông vợ, đứng dậy mở toang mấy cánh cửa. Ánh sáng yếu ớt ùa vào căn phòng. Chẳng mấy mà đã sáng bảnh. Hai vợ chồng Lựu làm vệ sinh cá nhân xong. Lựu cũng đã rửa xong vết thương ở mặt cho chồng. Hai người thu dọn đồ đạc; Lại gói gém, dồn quần áo, chăn màn vào mấy cái bao tải. Mọi thứ đã sẵn sàng.

   Tiếng dọn dẹp, thu đồ, làm bà chủ nhà thấy lạ. Bà liền mon men sang xem sao. Bà thấy mọi thứ đã được gọn gàng đâu vào đấy, bà hỏi : Quái lạ, vợ chồng nhà cô thu dọn đồ làm gì thế ? Mà mặt chú bị sao thế ?. Lựu nhìn bà chủ nhà với nét mặt vô cảm lạnh băng rồi nói : Dạ chẳng dấu gì chị. Vợ chồng em ở được ba hôm thì cả ba đêm đều có chuyện, đấy chị nhìn mặt chồng em thì rõ. Bà chủ nhà rùng mình , toát mồ hôi lạnh, trong bụng nghĩ; Thôi bỏ mẹ, mấy con quỷ nó lại trọc phá vợ chồng nhà này rồi, mình cúng bái kĩ vậy mà chúng không đi cho. Rồi bà giả lả nói : Thôi chết, có chuyện gì với chú thế ? Lựu không trả lời vào câu hỏi mà nói : Thôi chị, vợ chồng em xin phép chị cho chúng em trả phòng. Bà chủ nhà nghe Lựu nói vậy thì đáp lại ngay: Sao thế vừa ở đã tính trả phòng? Mà vợ chồng tôi đã giao hẹn trước rồi đấy nhé. Bỏ đi đột ngột là coi như mất trắng tiền nhà đấy. Lựu quả quyết nói : Vâng chị, chị thương vợ chồng em khó khăn, trả lại đồng nào tốt đồng nấy. Bà chủ nhà nói : Không được chúng tôi đã giao kèo ngay từ đầu rồi, hợp đồng cũng ghi rõ rồi, cô chú không ở thì chịu mất số tiền tháng này thôi. Lựu nói : Vâng tùy chị ạ, rồi quay qua chồng nói : Mình đi tìm nhà khác đi anh, nội trong ngày hôm nay bọn mình dọn đi thôi. Tâm dắt chiếc xe máy ra khỏi cổng, Lựu khó nhọc leo lên xe, phần dưới của cô vẫn ê ẩm nhức nhối.

   Loanh quanh trong làng , cuối cùng hai vợ chồng Lựu cũng tìm được một căn nhà cấp bốn, rộng gần hai chục mét, chưa kể công trình phụ với bếp núc. Mái lợp bằng Prô xi măng, tuy chật trội nhưng mặt nhà trông ra ngay đường làng, có điều phía trước mặt là cả một khoảng đất rộng lớn chạy xuống đến bờ Sông, là đất bỏ hoang, thỉnh thoảng có ngôi mộ xây lấp ló trong đám cỏ dại. Cả hai cảm thấy gai gai sống lưng. Chủ nhà thấy hai vợ chồng Lựu nhìn ra phía trước mặt với vẻ ái ngại thì nói : Cô chú đừng lo, gia đình tôi ở đây bao nhiêu năm không có vấn đề gì cả, những ngôi mộ kia lâu đời lắm rồi, nên không có vấn đề gì đâu. Hai vợ chồng Lựu nhìn nhau đắn đo rồi vì bức xúc muốn dọn ngay khỏi cái phòng quái quỷ đó mà gật đầu đồng ý thuê. Vợ chồng Lựu đi thuê chiếc xe ba gác, chất hết đồ lên vừa đủ một chuyến. Cũng may nơi ở mới cũng chỉ cách chỗ cũ mấy trăm mét. Lựu cầm chìa khóa sang trả cho bà chủ nhà, cô nói : Chị sang xem lại nhà đi để em còn đi. Bà chủ nhà tất tả đi sang, ngó nghiêng  một hồi rồi nói: Được rồi đó cô, cô thông cảm cho vợ chồng tôi nhé, tôi cũng mong vợ chồng cô ở dài lâu, đây là vợ chồng cô tự ý ra đi thôi. Lựu nói lại : Không sao đâu chị, em đi ở thuê nhiều rồi, nên em hiểu mà.

     Hai vợ chồng chủ nhà nhìn nhau ngán ngẩm. Bà vợ lo lắng nói : Ông. Làm sao bây giờ ?  Chúng ta cúng kiếng các kiểu rồi, mời cả thầy bà về mà đâu có đuổi được mấy con quỷ đó đi, ai đến thuê cũng phải bỏ của chạy lấy người. Ông tổ trưởng nghe bà vợ than vãn cũng chẳng biết nói thế nào, vỗn dĩ là người rất mê tiền, bây giờ  căn phòng đó bỏ không thì tiếc lắm. Ông bí quá khoát tay nói : Thôi. Trước mắt bà cầm cái đài trên bàn thờ mang sang mở kinh phật ngay đi, cho êm đi đã rồi tính tiếp. Bà vợ nghe chồng nói vậy, thấy cũng phải, bà ra bàn thờ cầm chiếc đài nhỏ rồi vội vã mang đi. Tay bà lập cập mở khóa căn phòng, trong bụng bà nghĩ; Chắc đêm qua vợ chồng nhà nó gặp chuyện gì kinh hãi lắm, chúng mới chạy vội như vậy. Bà mở toang cánh cửa, chọn ổ cắm đài rồi bật máy lên. Tiếng kinh bắt đầu vang ra : Nam mô a di đà Phật… Nam mô a di đà Phật… Cứ đều đều như thế lúc thì dồn dập lúc lại khoan thai ; Nam.. Mô.. a.. di.. đà.. Phật….( Hết )

      




    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét