Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

A LÌNH ! Truyện ngắn của Lao Quangthau. 1-5-2018

A LÌNH ! Truyện ngắn của Lao Quangthau. 1-5-2018


    A Lình người Bắc Giang.  Bố hy sinh trong chiến tranh, mẹ bỏ đi lấy chồng, Lình ở với Bà Nội. Làng quê đói nghèo xơ xác, hai bà cháu có cố lắm thì mới đủ ăn. Khi Lình trở thành thiếu nữ , đám trai làng chết mê với những đường cong của Lình. Nước da cô trắng, khuôn mặt bình thường, nhưng cô có đôi mắt to tròn , lông mi dài cong vút, lúc nào cũng mở to ngơ ngác và đôi môi dầy mọng đỏ, gò má Lình hơi cao, những người già trong làng đều chép miệng mỗi khi Lình đi qua mặt họ: Con bé rồi khổ đây !  Lình cao ráo đầy đặn, đôi mông to cong vểnh , với chiếc eo thon, đôi vú căng tròn vểnh cao đầy sức sống, mái tóc đen nhánh rất dầy, lại hơi xoăn, có cảm giác như Lình có chút dòng máu của người Tây Á thì đúng hơn. Lình nhanh nhẹn, hoạt bát, hay cười, hôm đi chợ Huyện với bạn, Lình phải lòng ngay một cậu trai, nhìn có vẻ lãng tử, Cậu trai lân la làm quen với Lình, thế rồi hai người đầu mày cuối mắt, nghe lời đường mật của Huấn , Lình muốn bỏ đi theo cậu lên đường biên , theo lời cậu ta nói thì Huấn có cửa hàng buôn bán ngay sát Biên, làm ăn rất tốt, cậu muốn rủ Lình lên đó bán hàng cho mình, hai người sẽ được ở gần nhau hơn. Lình như phải bùa, có cảm giác không thể xa Huấn được, cô chỉ nhắn vội qua bạn là về nói hộ với Bà nội cô là cô đi xin việc làm trên Lạng Sơn có gì báo cho bà biết sau. Huấn cũng nói vào : Em không phải mang gì theo đâu, lên đó anh mua sắm cho em từ đầu. Nghe vậy Lình càng  mê Huấn hơn.


    Xe lên đến Lạng Sơn thì trời chiều đã xế bóng, Huấn bảo Lình xuống xe , rồi hai người đi kiếm quán ăn. Trong lúc ăn Huấn nói với Lình : Bây giờ mà lên đến đường biên thì tối mịt mất, vợ chồng mình kiếm chỗ ngủ rồi sáng mai về cửa hàng của anh sớm nhé. Lình hoàn toàn tin tưởng nơi Huấn nên mỉm cười gặt đầu đồng ý. Huấn đưa Lình vào khách sạn lấy phòng. Tiếng mở khóa nghe cạch khô khốc, Huấn cầm tay Lình dắt vào phòng, Lình bỡ ngỡ nhìn mọi vật với sự lạ lẫm, chưa bào giờ Lình được lại gần những thứ này . Huấn kéo Lình lại mép giường, lần đầu tiên Lình được ở trong căn buồng sạch sẽ thơm tho, cái gì cũng trắng toát… Lình ngợp bởi sự sang trọng đó , Huấn ôm chặt Lình, đặt nụ hôn nóng bỏng lên đôi môi cô, Lình run rẩy đón nhận chiếc hôn đầu đời, cơ thể rúng động, chới với, cái cảm giác vừa sợ vừa thích, rồi đê mê, mụ mẫm. Huấn lột dần quần áo của Lình, Lình kháng cự yếu ớt trước sự từng trải của cậu trai. Huấn sững sờ trước vẻ đẹp thiếu nữ của Lình. Cặp vú tròn căng , hai đầu đỏ hồng nhỏ xíu, nhìn thật trinh nguyên, chiếc eo nhỏ gọn với cái bụng phẳng lì, rồi thảm cỏ hình chữ V rất đẹp, hai hàng cỏ chạy lúp xúp xuống dưới tận cùng. Một cơ thể thật hoàn hảo, khiến Huấn cũng phải nhẹ nhàng không dám mạnh tay  Cậu tận hưởng bầu ngực thơm nức của Lình. Rồi vô thức Lình duỗi thẳng hai chân ra. Tay Huấn chạm vào nơi cửa động gặp ngay cái ấm nóng tràn trề. Huấn ngất ngây với mùi da thịt của Lình. Lình sung sướng đón nhận thứ tình yêu đầu đời qua sự thăng hoa của thể xác, mọi thứ đều râm ran như muốn nổ tung trong cơ thế người con gái mới lớn.

    Huấn đã chiếm được cái quý giá nhất của Lình, còn Lình tin tưởng hoàn toàn vào những lời nói mà Huấn đã dệt lên cho cô. Cả đêm hai kẻ yêu nhau quần mình trong hoan lạc, Huân liên tục gọi Lình là vợ yêu, Rồi cậu nói : Chúng ta sẽ lấy nhau, em sẽ đẻ cho anh những đứa con xinh đẹp. Lình mụ đi trong hạnh phúc mà Huấn đem lại. Mới mười sáu tuổi đầu, cơ thể của Lình đã phát triển đầy đủ, Huấn nằm bên ngắm cơ thể trần của Lình không chớp mắt, trong sâu thẳm, cậu như đang đắn đo, giằng xé điều gì đó. Lình không hề để ý đến những khác lạ trong ánh mắt của Huấn, cô đang vui sướng , cô nghĩ đến viễn cảnh ngày mai, hai đứa sẽ lấy nhau, sẽ cùng nhau buôn bán bên những đứa con xinh đẹp, thế là quá đủ với cô. Từ bé cô thiếu thốn đủ thứ tình cảm, mẹ bỏ đi lấy chồng, thiếu vắng bóng hình cha, nên với cô, Huấn là tất cả. Lình thấy yêu người đàn ông này rất nhiều, Lình quay qua ôm chặt Huấn rồi nói những câu yêu thương : Anh là người chồng tuyệt vời của em , Huấn cũng đáp lại bằng nụ hôn sâu, rồi cậu lại vội vàng vật Lình ra, hai người lại quấn chặt vào nhau không muốn rời.

    Khi ánh nắng nhẩy nhót ngoài cửa sổ, tiếng động cơ xe, tiếng người ồn ào ngoài đường vọng vào, Hai kẻ say tình mới tỉnh dậy. Huấn giục Lình làm vệ sinh, rồi nhanh chóng thu xếp lên đường biên cho sớm. Huấn nói : Nhanh lên em yêu kẻo lại nhỡ mất việc. Hai người ra khỏi phòng, Huấn còn quay lại nhìn tấm ga loang lổ nhầu nhĩ, với mùi hương ma mị trinh nguyên của Lình đầy tiếc nuối. Họ vẫy một chiếc xe con cóc lên thẳng đường biên. Lình ngồi bên Huấn hai tay khoác chặt tay cậu, nét mặt rạng ngời Hạnh Phúc , mấy người cùng ngồi trên xe đều tấm tắc khen họ đẹp đôi. Xe đỗ xuống cách cửa khẩu khoảng hai trăm mét. Huấn nói với Lình : Bọn mình sang bên kia lấy hàng luôn kẻo muộn, khách hàng đang đợi anh bên đó, bọn mình cùng sang, lấy xong  hàng rồi quay về luôn. Lình vâng dạ , rồi nghe theo hướng dẫn của mấy bà người Mán, Lình thay quấn áo Mán xong, đi lẫn trong đám người Mán chuyên đưa người theo đường tắt sang Trung Quốc, cả đám người leo lên sườn đồi đi men sau những ngôi nhà, những hộp đá. Sang đến đất Trung Quốc, Lần đầu tiên Lình thấy mọi thứ đều khác bên Việt Nam, từ kiểu nhà cho đến con người, mọi thứ đều lạ lẫm, Lình rất thích thú với những khác lạ này. Cô tíu tít bám tay Huấn, với lòng tin tuyệt đối. Đi vòng vèo một lúc , rồi  đến một ngôi nhà trong bản giáp biên, Huấn bảo Lình ngồi đợi cậu đi xem hàng. Lình ngoan ngoãn vâng dạ. Huấn đi ra ngoài gặp mấy người Trung Quốc, sau khi dặn dò nhau, Huân cầm xấp tiền, bỏ đi thẳng.

  Ngồi mãi không thấu Huấn quay lại, Lình sốt ruột đứng lên, ngồi xuống, rồi Lình bước ra ngoài cửa, cô muốn đi tìm Huấn, lúc này mấy người Trung Quốc mới hỏi cô: A múi  muốn đi đâu vậy ? Dạ, em thấy sốt ruột quá, em muốn đi tìm người yêu em, Lình trả lời vậy. Mấy người Trung Quốc mới cười ồ lên nói : A múi à, mày bị thằng đó bán cho bọn tao rồi . Nó cầm tiền về Việt Nam rồi. Lình sững sờ, nhưng vẫn không tin , nói cứng: Làm gì có chuyện đó, tôi với anh ấy yêu nhau thật lòng mà. Người đàn bà to béo lúc này mới kéo ghế ngồi trước mặt Lình , thẽ thọt nói : Múi à, nó bán mày cho tao rồi, đợi xe đến đón rồi  mày đi lấy chồng thôi. Lình nghe vậy thì khóc nức nở, khóc tu tu. Có lần Lình có nghe người ta kháo nhau ; Đàn bà ở quê hay bị lừa bán sang Trung Quốc lấy chồng. Lình không ngờ rồi cũng đến mình. Cô cứ gọi : Bà ơi cứu cháu với…  Nhưng chỉ có những người dưng nhìn cô đầy thương hại. Một lát thì có chiếc xe con cóc đến đón mấy người, họ lôi Lình Lên xe, mặc cho cô chống cự quyết liệt. ( Còn nữa )

    Phải chuyển xe mấy lần mới đến được nơi bán Lình. Một nơi đất khô cằn nhà cửa cũ kĩ, nhìn ruộng vườn tiêu điều, con người ở đây trông lam lũ còn khổ hơn ở quê Lình. Nơi này thuộc vùng sâu vùng xa của đất Quảng Đông.  Lình phải làm vợ một gia đình nông thôn , nhà của họ nhìn tiện nghi còn thua cả nhà của bà cháu Lình. Mụ béo sau khi lấy tiền bán Lình thì quay qua dặn : Múi à, mày ngoan ngoãn ở đây một vài năm thì còn đường sống, chứ chống đối họ hoặc bỏ trốn có khi bỏ xác nơi quê người đó, chế nói thật, ngoan ngoãn vài năm rồi sinh con đẻ cái cho họ, lúc đó muốn trốn thì trốn, rồi bà ta cười nói tiếp : Lúc đó mải mê con cái chẳng muốn về Vệt Nam nữa ấy chứ. Lình không còn nước mắt nữa, cô như kẻ mất hồn ngồi trong căn phòng lạ hoắc, mặc cho mọi người muốn nói gì thì nói. Vậy là Lình có chồng, một người đàn ông ngoài bốn mươi tuổi, quanh năm hết làm ruộng lại đi làm công khắp nơi, nó mong Lình có con lắm, nhưng đợi mãi mà Lình vẫn cứ trơ ra, gia đình chồng Lình đâm ra thờ ơ không canh chừng Lình nữa. Vốn thông minh nhạnh nhẹn, Lình đã biết nói được tiếng như người bản địa. Rồi nhân một ngày, cả nhà đi làm hết, Lình lẳng lặng ra bến xe mua vé, đến hôm sau thì Lình đã có mặt ở đường biên.

   Vì biết tiếng nên Lình lân la các hàng quán, nhất là khu đèn đỏ. Rồi Lình quen một cậu trai bản , nhìn cũng bặm trợn dữ dằn, Lình theo A Tốn về nhà sống như vợ chồng. Cả cái bản đó bọn đàn ông con trai hầu như nghiện hết, A Tốn cũng vậy. Khi Lình biết chồng hờ của mình nghiện thì cô cũng coi như bình thường. Lình móc nối với mấy chủ chứa, với mấy đứa bạn cùng hoàn cảnh, tổ chức từng đợt đưa gái vào trong sâu làm hàng quay. ( Bán gái cho dân ở sâu trong lục địa, nhận tiền xong ra ngoài bến xe đợi, người bị bán giả vờ không biết tiếng, đợi khi nhà người ta không để ý, trốn ra về cùng đồng bọn ) Nếu có bọn mang gái từ Việt Nam sang bán, giá cả hợp lý Lình cũng mua để đem đi bán. Lình bắt đầu có tiền, cô sinh ra nghiện bài bạc, suốt ngày ngồi bên chiếu bạc, A Tốn lúc nào hết tiền lại kiếm Lình . Cuộc sống cứ vậy, hết tiền thì đi bán người , có rủng rỉnh lại cờ bạc. Một sáng; Khi Lình vẫn còn nằm trong chăn với A Tốn thì có tiếng gõ cửa dần dập. A Lình giật mình ngồi dậy , hỏi vọng ra với giọng ngái ngủ : Ai gọi đấy ! Có tiếng  người ở ngoài nói dõng dạc: Công An cục đây, mở cửa ra mau ! Lình tái mặt, chân bủn rủn, vậy là có chuyện rồi. Cô vội vơ chiếc quần bò, với chiếc áo cánh vứt ở trên bàn gần giường mặc vội vào. A Tốn nghe có chuyện vùng dậy, Lình quay qua bảo : Mày cứ nằm đấy, để mặc tao. Lình mở của thì thấy có Công An Việt Nam với Công An Trung Quốc đứng đầy ở ngoài, họ đề nghị cô mặc thêm quần áo rồi đi theo họ về đồn. Sau khi làm xong các thủ tục, Công An Việt Nam đưa cô về. Lình bị xử tám năm tù về tội buôn bán người . Lình bị nhốt  ở trại giam Kế thuộc đất Bắc Giang. Nhưng vì thân nhân tốt, là con của gia đình liệt sĩ nên Lình chỉ phải ngồi tù hơn ba năm thì được tha. Khi được ra khỏi tù, Lình lại trốn sang Trung Quốc, tìm lại những mối làm ăn cũ. Lúc này A Tốn cũng đã chết vì sốc thuốc.

    Đường biên làm ăn ngày càng khó khăn, Lình quay sang buôn hàng trắng, Lình cũng thuộc loại may mắn, làm mấy năm trời mà không bị dính lần nào. Được một thời gian thì Lình cặp với một cậu trai người Lạng Sơn cũng trốn nã sống bên đất Trung Quốc. Hai người thuê nhà ở với nhau, rồi Lình cũng phát hiện ra Sơn cũng nghiện ma túy, Lình đành cho Sơn nhập cuộc với mình. Hai người cùng buôn bán hàng trắng, vẫn cứ vòng quay luẩn quẩn , Lình đón hàng từ Việt Nam sang, rồi phân tán cho các đầu khác. Giao hàng xong Lình lại lao vào cờ bạc, hết Bằng Tường lại Nam Ninh, Lình có thể ngồi đồng vài ngày được, mặc cho Sơn đem tiền đi đập phá , hút hít. Một bữa Lình đang ngồi sới trong Nam Ninh thì  mấy đứa bạn gọi điện báo tin ; Sơn sốc thuốc chết ! Lình vội quay ra Bằng Tường làm thủ tụcchôn cất cho Sơn. Lình cũng chẳng còn nước mắt khóc cho người chồng hờ nữa. Bao nhiêu  nước mắt, bao nhiêu cảm xúc cô đã dốc cạn từ cái ngày cô bị thằng người yêu đầu đời  bán cô đi làm vợ. Hàng ngày mọi người nhìn thấy Lình là một người hay cười, hay giúp đỡ người khác. Nhưng khi đêm về , đối diện với chính bản thân mình, Cô ngồi trước chiếc gương to, nhiều lúc cô ngồi ngắm mình đến cả giờ, trước mặt Lình là một người đàn bà lạ hoắc, không còn là Lình ngây thơ trong trắng, cơ thể hừng hực đầy ám ảnh. Mặc dù chiếc môi vẫn mọng hồng, đôi mắt vẫn luôn mở to. Cặp vú vẫn to vểnh lên, có phần đầy đặn hơn, chiếc bụng mọng chạy xuống đến phần dưới vẫn đẹp đến ma mị, nhưng làn da mặt của cô đã sần sùi chai sạn, mụn mọc lên nhiều. Chỉ còn thân xác là vẫn đầy nhục dục, gợi cảm, nhưng để làm gì ? Cuộc đời đem đến cho Lình những người đàn ông hư hỏng , nghiện ngập, nào có bao giờ biết đến thú vui xác thịt đâu, cơ thể này thật vô dụng, hoài phí. Lình  ngậm ngùi nghĩ vậy, rồi tự thương cho chính bản thân mình, một cuộc sống không lối thoát, có thể chấm hết bất cứ lúc nào.

    Thượng đế lại đem đến cho cuộc đời Lình một người đàn ông nữa. Cậu ta người đất Cảng kém Lình đến mười tuổi, Tuấn cờ bạc bị bắt , gia đình chạy cho cậu được tại ngoại, trong lúc đợi xử thì Tuấn vượt biên sang Trung Quốc. Đợi gia đình chạy án xong thì về. Lình ở với Tuấn như vợ chồng, hai người cùng đi buôn hàng trắng, lượng hàng càng ngày càng nhiều lên, cứ sau mỗi trận giao hàng trót lọt, hai người lại ăn chơi đập phá. Lình càng ngày càng lún sâu vào những phi vụ buôn ma túy lớn. Lình bàn với Tuấn; Làm một vố đậm cho bõ công . Lình cùng Tuấn mang mười bốn bánh ma túy lên xe con rồi chạy thẳng vào Nam Ninh. Vừa vào đến địa phận thành phố thì Lình bị chặn xe lại. với tang chứng trong xe.  Khi được áp giải về Công An cục . Lình một mực nhận hết tội về mình, cô nói ; Tuấn chỉ là người vô tình đi cùng. Tuấn cũng xác nhận đúng như vậy, và nói : Không hề biết trong xe có ma túy. Công an đưa ra cái giá ; Nếu không chồng đủ một trăm vạn ( Hơn ba tỷ ) sẽ phải tử hình, còn chồng đủ tiền sẽ hạ xuống trung thân. Lình bảo Tuấn về rút tiền mang vào nộp cho Công An. Vậy là Lình được hạ án xuống chung thân. Trong tài khoản của Lình còn mấy trăm triệu, Tuấn rút nốt, rồi trở về Việt Nam. Về nhà , chuyện cờ bạc đã được gia đình lo lót xong. Chỉ trong vòng một tháng Tuấn làm đám cưới ngay với cô người yêu cũ. Bạn bè vào thăm nuôi Lình, kể với cô; Tuấn đã về quê và cưới vợ ngay. Lình nghe tin, trong đáy mắt có chút buồn thoáng qua. Cô buông một câu: Kệ, đời tao coi như đã hết , nó đợi làm sao được.  Hết.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét