Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

…TỘI BÀ NGOẠI ! Truyện ngắn của : Lao Quangthau 29-4-2019

…TỘI BÀ NGOẠI ! Truyện ngắn của : Lao Quangthau 29-4-2019

 Chiều muộn, bóng tối đổ sập xuống rất nhanh, phố xá đã lên đèn. Hắn đỗ xe ở quán thịt lợn kiêm giò chả, là quán quen, chỗ này chỉ bán thịt lợn được các hộ dân nuôi trong cái làng này, thịt lúc nào cũng thơm ngon, không hề có tăng trọng. Cô con dâu chị chủ quán ngồi ngay sau quầy giò chả.  Cô chủ quán thì đang  đứng nói chuyện với một người đàn bà ; Nhìn chị ta trắng trẻo nhỏ bé, trạc xấp xỉ năm mươi tuổi , khuôn mặt phảng phất nỗi buồn . Chị ta ngồi trên chiếc xe đạp đã cũ, kiểu dáng Mini Nhật. Chị chủ quán quay qua trêu thằng bé quãng độ ba đến bốn tuổi: Mày về ở với bà đi, lúc nào cũng được ăn ngon, thích gì được nấy, chị ta vừa cười, vừa nói với thằng bé như vậy. Hai tay nó bíu chặt lưng bà Ngoại nó . Nó trả lời dứt khoát: Không . Chị chủ quán nói : A thằng này ghê nhỉ, mày ở với bà ngoại làm sao sướng bằng nhà bà được. Thằng bé lại vênh mặt lên nói :  Không.


   Người đàn bà nhìn chị chủ quán giò chả rồi nói : Vất vả lắm cô ạ, hầu chúng nó chết mệt. Nói xong chị ta lết lết cái chân để quay đầu xe , rồi chị dướn mạnh lấy đà đạp chiếc xe vọt đi, thằng bé ngồi đằng sau ôm chặt bà ngoại nó. Hắn nhìn đứa con dâu nói : Bán cho chú ba mươi nghìn chả mỡ, con bé đáp lại : Vâng ạ. Bà mẹ chồng thấy hắn từ nẫy cứ quan sát hai bà cháu nhà kia, chị ta mới nói : Bà ấy khổ lắm anh ạ, có đứa con gái thì như bụi đời, lấy thằng chồng đẻ được hai đứa con, rồi chúng nó bỏ nhau, cả hai đứa đều bỏ đi. Được khoảng một năm thì chúng lại quay về với nhau, thế là tòi thêm đứa nữa. Được  một thời gian thì chúng lại bỏ nhau, mỗi đứa đi một đường. Bây giờ bà ấy cứ phải nai lung ra nuôi ba đứa cháu ngoại lít nhít như vậy. Hắn nghe cô chủ quán nói đến đây thì hắn bảo : Mà sao đã khổ mà đẻ khiếp thế ! ChỊ chủ quán ra lời : Thì thế, chúng nó có phải nuôi đâu, chúng bỏ đi bụi suốt , mặc kệ con chúng. Nghe vậy hắn mới nói : Chắc chúng nó cũng nghiệp ngập nên mới ra vậy.


   Nghe hắn nói câu nghiện ngập, chị chủ quán mặt tối lại có vẻ chạnh lòng, Hắn biết hắn đã lỡ lời, vì chồng chị ấy cũng nghiện mấy chục năm nay. Cũng làm cho gia đình chị ấy điêu đứng. Hắn biết mình đã lỡ miệng, vừa hay đứa con dâu của chị chủ quán đưa cho hắn túi chả đã được xắt ra từng miếng. Hắn chào hai mẹ con chị chủ quán, rồi nổ máy đi thẳng. Hắn cứ nghĩ đến hình ảnh người đàn bà nhỏ bé, dướn người lấy đà đạp chiếc xe đạp đã cũ, sau lung là thằng bé con đang khoái chí ôm chặt lung bà nó. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét