Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

CHUYỆN KHÔNG CŨ !

CHUYỆN KHÔNG CŨ !
06:11 24 thg 6 2012Công khai740 Lượt xem 30

                  
KTIM1165.JPG
                            Đây là con chó có trong câu chuyện của Tôi.

   Nhà Anh Bạn Tôi nuôi một con chó cũng được già một năm rồi. Dạo này vì công việc của nhà Anh ấy mà Tôi năng qua lại hơn. Có điều đặc biệt là con chó đực nặng khoảng hai mươi ki lô, chủ có quát nó im, nó cũng mặc ; Cứ lồng lên, sủa lấy được. Khách đến chơi , ra là bị sủa , vào càng bị sủa , nó cứ chồm lên như con điên, chủ nhà dọa các kiểu nó mặc, cứ sủa.
         Nếu chẳng may tuột xích là nó chạy đi chơi luôn. Chủ nó có đuổi theo, gọi rồi làm các kiểu nó cũng không về. Cứ bao giờ chán thì nó mới về , mỗi lần chán đi chơi của nó thường là nửa ngày. Nó là con chó đực, nên nó chỉ chạy đi tìm chó cái thôi. Trong đám chó nhà đang chơi trên bãi đất , nó nhìn thấy con cái nào là lao vào đòi nhẩy ngay, cứ lao lên ôm lưng con cái . Ngặt một nỗi chó cái chỉ đến kì động đực nó mới cho con đực đến gần, thế là con cái kêu ầm lên quay lại cắn nó, báo hại cho nó , mấy con cùng chơi quanh đấy thấy bạn kêu la liền lao vào cắn xé xua đuổi nó. Nhưng kệ , đau thì đau, nó vẫn rình tìm cách ôm lưng con cái nào mà nó nhìn thấy.
     Câu chuyện về con chó.  Thì chẳng nói làm gì, nhưng có điều ngạc nhiên là ; Con chó giống hệt tính của những người đàn ông trong ngôi nhà đó. Không giống ở tính hung dữ , mà thực ra nó cũng không hung dữ , nó chỉ to mồm thế thôi. Lạ thế giống lắm, nhất là thằng con trai út của Anh bạn thì tính cách y như vậy, từ khi lớn một chút là nó đã đi hoang, không đếm xỉa đến gia đình, lúc nào có việc cần đến bố mẹ hay về xin tiền thì nó về, chứ không thì chỉ đi thôi, bố mẹ chẳng là cái gì cả. Và trong quá trình đi hoang đó, nó đã kiếm được một cô vợ ở rất xa cũng có tính hoang dã như nó.
    Ở đời ; Có nhiều chuyện khó tin nhưng là có thật. Tôi đã để ý nhiều rồi, thường những con vật nuôi thì rất giống tính cách của chủ. Có những con rất xảo trá và nguy hiểm, nhưng cũng có những con biết an ủi chia sẻ với mọi người. Vậy là một xã hội cộng sinh và tương tác giữa loài vật với con người vẫn âm thầm tồn tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét