Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

NGƯỜI ĐÀN BÀ LANG THANG ! Truyện cực ngắn





   Nơi ngã tư phố Cửa Bắc và Quán Thánh này. Gần một tháng nay xuất hiện một người đàn bà . Những ngày đầu ; Bà ta đứng ở gần đèn tín hiệu cứ đếm số để ra lệnh cho người ta đi. Rồi mấy hôm chán đếm thì cứ đứng hoặc ngồi, miệng nói lảm nhảm những câu vô nghĩa. Thằng con Lão nó tự nhiên bảo : Bố ạ ; Con thấy có hai giả thiết : Một là bà ấy bị cướp mất nhà . Hai là bà ấy trốn khỏi trại điên. Lão thật bất ngờ khi con Lão nói vậy. Lão ngậm ngủi chia sẻ cùng nó : Theo Bố thì bà ấy tự nhiên mất trí nhớ nên mới vậy.

    Con phố luôn nhộ nhịp người qua lại. Có một người đàn bà cứ tha thẩn một mình. Mà lạ lắm; Chắc có nhiều người thương cảm mang cho bà nhiều thứ. Từ lúc đến nơi này có mỗi bộ quần áo, bây giờ có nhiều túi và bọc được để một góc nơi bà ấy ngồi. Được cái bà ấy lúc nào cũng sạch sẽ và không hò hét gì. Tội nghiệp cho bà! Tết đến nơi rồi...




8 nhận xét:

  1. Rồi một hôm,có một người đàn ông mang cho bà một túi ,bà nói câu gì đó,không ai nghe rõ,nhưng bà giở ra thì thấy:một chai rượu,một cặp bánh chưng và cả một cái giò.
    -Ai hảo tâm thế nhỉ?
    -Là Lao Quangthau đó.-Hai bạn gái đi cùng nhau hỏi và trả lời nhau.

    -Cậu quen à?

    -Không,đọc blog của lão ,có hình lão,trông lão mình nhận ra ngay.

    Trả lờiXóa
  2. Lao that la hao tam .nhung con trai Lao con nhan tu hon Lao day ..?

    Trả lờiXóa
  3. Oh , Tình huống này dc nghen .Anh Quang lão Trung nhà mình hoi namberge đó nghen

    Trả lờiXóa
  4. Đọc chuyện này của Lão anh chạnh lòng quá!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng Em cảm ơn Anh. cuộc sống nó vẫn thế Anh ạ.

      Xóa