Thứ Hai, 30 tháng 3, 2009

CHÚNG TA CÙNG SUY NGHĨ

CHÚNG TA CÙNG SUY NGHĨ
13:01 30 thg 3 2009Công khai24 Lượt xem 4
 
 
 
    Sáng sớm hôm  nay, tôi chạy thể dục trên đường Thanh Niên thấy khác lạ hơn mọi ngày ; Đoạn giữa đường Thanh Niên mọi ngày rất tấp nập cảnh mua bán của những người đi tập thể dục buổi sớm và những người " buôn thúng bán mẹt ". Nhưng sáng nay thì khác hẳn ; Thay vào  đó là hai chiếc ô tô của cảnh sát và chật tự, xung quanh như vừa có chuyện gì  xảy ra nhưng không fải , tôi đi lên mươi mét nữa thì thấy các chị quang gánh đang chạy, có một chiếc xe máy chở rau của hai vợ chồng chưa rỡ rau xuống vẫn còn để nguyên trên xe ; Nhưng có năm sáu anh mặc đồ trật tự quây quanh và giữ chặt xe đòi thu.

   Tôi không xem nữa, vốn là người ngại va chạm tôi vẫn chạy tiếp  nhưng trong đầu không khỏi fân vân, tôi đã đi nhiều nơi, nhưng gần nhầt là " Trung Quốc ' họ có thái độ rất cởi mở với những người có thu nhập thấp và thất nghiệp. Họ tạo điều kiện bằng cách ; Buổi tối cho họ ra vỉa hè bán đủ thứ, thôi thì từ đồ ăn cho đến đồ dân dụng toàn loại giá bình dân. Việc này tạo thu nhập thêm cho người nghèo và những người khuyết tật, ngược lại những công nhân viên chức nghèo ban ngày bận đi làm. buổi tối có dịp tìm mua những vật dụng còn thiếu hoặc ăn uống giải trí rất bình dân và thoải mái trên các đoạn vỉa hè,  nhưng có một điều họ có ý thức rất tốt đó là ; Đóng tiền vệ sinh và tự làm vệ sinh, hoàn trả lại vỉa hè trước khi trời sáng hẳn. Tôi viết lên vài dòng này để chúng ta cùng suy ngẫm.
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét