Thứ Năm, 9 tháng 7, 2009

MƯA -NHỮNG TRẢI NGIỆM CÙNG MƯA !

MƯA -NHỮNG TRẢI NGIỆM CÙNG MƯA !
04:57 9 thg 7 2009Công khai11 Lượt xem 19
 
  Mình thấy nhiều người nhìn mưa kêu buồn , nên cũng muốn góp một chút trải nghiệm về mưa ; khi ta được sinh ra , chưa có khái niệm gì về vạn vật xung quanh , lúc mới một tuổi đến bốn tuổi ; Mỗi khi những cơn mưa dông nổi lên , sấm chớp đì đùng , ta la hét hoảng sợ và lao ngay vào vòng tay người lớn , nước mắt lã chã rơi trong ngơ ngác . Vâng đó là cảm nhận đầu tiên về những cơn mưa của con trẻ , khi mái hiên lộp độp vài giọt mưa rơi ta rón rén xòe bàn tay nhỏ xíu đón những hạt mưa rơi xuống tay ta vừa lạnh vừa nhột, ta vừa sợ vừa cười khanh khách . Lớn hơn một tí ta mon men chạy ra cùng các anh chị tắm dưới những cơn mưa mùa hạ, cùng reo lên sung sướng, cứ như thế tuổi thiếu niên qua đi với những kỉ niệm những ngày hè vầy mưa dãi nắng.


  - Khi ta vào tuổi mười lăm mười sáu ; bắt đầu những rung động đầu đời những cơn mưa sao đẹp thế, nên thơ làm sao, ngồi ngẩn ngơ nhìn mưa rồi nặn ra mấy câu thơ tình viết vội cảm nhận về ai đó. lớn hơn chút nữa ta thích rủ bạn gái đi dưới trời mưa lất fất bay , hay cùng rú lên sung sướng khi gặp cơn mưa rào bất chợt. Tối muộn mà thấy mưa bay giăng nhẹ ta cũng vội xách chiếc xe đạp đến nhà nàng rủ đi dạo fố dưới mưa. Ôi cuộc đời lúc đó sao đẹp thế, chẳng hề lo toan , chẳng thấy bon chen ngoài những cơn mưa fùn mùa hạ.

  - Khi ta đã đôi mươi đã thấy yêu là đau khổ , những năm tháng của chúng ta, tình yêu đồng hành với lo học hành , hoặc lo toan kiếm sống , mưa đã không còn là thơ là nhạc , mưa lúc này gắn liền với tan vỡ với đớn đau, mưa chứng kiến cảnh tình yêu bị lừa dối , mưa thấy ta bị mất mát đau thương . Nhiều lúc ta không còn hào hứng với mưa nữa , có khi còn oán trách trời tại sao mang mưa dông xuống cho cuộc đời ta.

  - Khi ta đã ngoài ba mươi thậm chí đã bốn năm mươi ; Lúc này ta nhìn những cơn mưa , có khi lòng đau nhói, có khi lại nhớ lại những ngày xưa mình đã bị fụ tình vào đêm mưa gió đó, một chút đớn đau ùa về , một chút xót xa hoài cổ . Rồi có khi ta thấy mưa cũng cô đơn , cũng não nề buồn như cuộc đời ta. Hay những đêm thức giấc thấy mưa ào ào chạy rồi hối hả rồi ngập ngừng như muốn tìm một ai đó , cũng có lúc thấy mưa rả rích như khóc than một cuộc tình đã mất . rồi cũng chính ta cũng rơi rơi những giọt nước mắt , rồi lau vội vàng trong đêm lạnh .

  - Khi ta đã ngoài sáu bẩy mươi , ta ghét mưa cay đắng , mưa làm cho con cái không dọn hàng ra bán được , bữa cơm chiều muộn bởi cơn mưa ầm ỹ như trút nước , nước ngập mênh mông khiến con cháu không về kịp . Rồi những cơn mưa bất chợt, ta lại than trời lẩn thẩn kêu thằng ấy con nọ không biết có nhớ mang áo mưa đi cùng không.

  - Khi ta yên nghỉ cuộc đời , khi xe tang trên cánh đồng cạn bất chợt gặp cơn mưa ào về đưa tiễn , lại nhớp nháp lầy lội , lại bao kẻ tiễn đưa người quá cố kêu trời bầy đặt mưa làm chi lúc này ....

2 nhận xét:

  1. Đọc trải nghiệm trong mưa của Lão, mình lại thấy trời sài gòn đang nắng bỗng mưa và mình tháy mưa mới mát mẻ làm sao... hiiiiiiiiiiiii chúc L và gđ chiều vui nghe!

    Trả lờiXóa