Thứ Hai, 8 tháng 2, 2010

ĐI BÀ CHÚA KHO !

ĐI BÀ CHÚA KHO !
13:58 8 thg 2 2010Công khai17 Lượt xem 45
 
    Hôm nay Tôi và ngựa Hoang rủ nhau đi lễ Bà chúa kho , vì sợ đông  nên hai anh em đi bằng xe máy cho tiện , được ngày nắng như mùa hè , có hơn ba mươi cây nên chẳng mấy mà vào đến địa fận Bắc Ninh , ngay đoạn rẽ vào khu vực Đền, đã có một anh dẫn đường muốn bọn Tôi vào quán của Anh ấy, không mua gì cũng được ngồi nghỉ uống nước chè thôi Anh ạ. Mới đầu hai Anh Em chỉ chủ chương mua thẻ hương thôi còn lên công đức với đặt tiền là xong, thế mà ngồi chưa uống hết chén nước chè fải đã đổi ý viết sớ và mua một bộ lễ ,vàng hương đủ cả còn có một đứa người làm bê lên đặt hộ và hướng dẫn lễ nữa. Hai anh em theo con bé khoảng 30 tuổi đầu đội mũ dạ mầu nâu đỏ trông rất ngộ leo lên đền, Chúng Tôi vào thắp hương và đặt lễ không như lo lắng ở nhà, hôm nay vắng quá, lễ một chặp xong thì quay ra ngó nghiêng rồi chụp một hai kiểu ảnh, sau đó chúng Tôi bảo con bé kia là ; Em có chụp ảnh không ?  Anh chụp cho , mà em có cái mũ đẹp thế ; Cô ấy bảo em không chụp đâu về nhà chị nhà anh ghen chết.


  Ôí con bé này hóm thật , nó nghĩ nếu vợ mình nhìn thấy nó thì ghen lắm đây.
      Thế rồi Tôi bảo Cô ấy đi hoá vàng hộ bọn Tôi còn tiền đặt lễ  thì đưa lại để hai anh em công đức và xin lộc mang về, nó dạ rõ to thế mà hai anh em đứng giữa sân chùa fải đến hai mươi fút mà chẳng thấy nó ra đưa tiền. Đợi mãi đành vào công đức rồi xin lộc , khi xuống đến quán nhà nó thấy mấy đứa đang ngồi toe toét cười , Tôi mới hỏi thế sao mày để bọn tao đợi mãi thế, nó nói tỉnh queo em tìm mãi không thấy các Anh , Tôi bảo luôn thế thì thánh thần bịt mắt mày à ? thế tiền đặt lễ đâu ? Nó bảo em cho hết vào thùng công đức rồi. Tôi buồn cười quá, chịu thua cái bọn này. Ngồi bấm đến mấy lần số điện thoại của  Bloge Cua đồng kinh Bắc mà không được , chúng Tôi quay về ,và tạt vào quán chim trời ăn , gọi một chai rượu tiết chim sẻ , chỉ tiếc hôm nay ít người quá, ăn xong chực chỉ Hà Nội fóng về , thế là việc tâm linh cả năm đã hoàn thành !
                                    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét