Thứ Ba, 23 tháng 2, 2010

THAM QUAN BÁI ĐÍNH !

THAM QUAN BÁI ĐÍNH !
14:29 23 thg 2 2010Công khai26 Lượt xem 58
 
        Chúng Tôi thoát khỏi Fủ Dầy liền fóng một mạch sang Ninh Bình , trực chỉ Cổ lễ và chợ Viềng  nhưng thật không may đường lại tắc , chúng Tôi rút kinh nghiệm quay xe ra ngay. Và quyết định đi thẳng vào chùa Bái Đính, đúng lúc mưa fùn đổ về , đường lép nhép bẩn quá, Cũng lại không may,  hôm nay khách ở Trung Ương về nên công An họ đứng từ ngoài khu vực Bái Đính trở vào, chúng Tôi fải dừng xe cách chùa bốn cây số, thật là toát mồ hôi ,
vì nhìn bùn đất lép nhép bẩn quá, Cũng vừa may có mấy tay thổ dân đi xe ôm ra tiếp thị và bảo chúng Tôi cứ ngồi trên xe chỉ mất hai trăm thôi họ sẽ đưa chúng Tôi đi vòng vào chân núi chỉ fải đi bộ khoảng bốn trăm mét nữa là tới , chũng Tôi làm giá một trăm rưỡi , hắn đồng ý. Suy cho cùng nếu chín người bọn Tôi mà xuống đi xe ôm sẽ rất bẩn và số tiền sẽ cao hơn thế , chạy theo gã xe ôm khoảng năm trăm mét thì vào khúc cua , ở đầu đường có sáu bẩy thanh niên cầm gậy gỗ chắn xe lại và thu tiền , gã xe ôm nộp năm mươi ngàn, xe chúng Tôi mới được vào .  Vào trong bãi thì fải mua một vé hai lăm nghìn để đỗ xe , vé này lại do nhà nước fát hành , thế là ở ngoài cũng đã fải mua cái vé đó một lần rồi . Thật lạ lùng ở ngoài công An làm nghiêm ngặt thế mà ở trong vẫn có hai bãi có đầy xe do bọn xe ôm dắt vào và vẫn bán lần vé nữa tại trong bãi đó .

   Bắt đầu leo dốc , đường vẫn rất bẩn , fụ nữ thì ưu tiên được đi xe ôm , còn đàn ông quốc bộ , tất cả hiện lên trong mắt Tôi là sự hoành tráng thật sự  , thật quy mô , mọi sự vẫn đang ngổn ngang , từng đống gỗ đã được xẻ và chưa xẻ đầy hai bên đường, quy mô thật rộng ớn, chạy dài xuống tít dưới bến nước xa xa. mọi người vào lễ fật , thật nguy nga tráng lệ , người rất đông nhưng vì chùa lớn nên không fải chen chúc nhau , vậy mà ngay chỗ ngồi nghỉ nơi gần tượng fật ở tầng hai đã có một Ông nhìn rất lịch sự đang tiếc ngẩn ngơ vì bị mất điện thoại. Vợ Tôi mới hỏi ;  Sao vắng mà Chú lại bị mất  ?thì Ông ấy trả lời là : Chú đang lễ thì thấy một con bé nó lao vào ôm và sờ soạng Chú , Chú tưởng nó chỉ ôm Chú thôi !. Ôí trời ơi giữa thế kỉ 21 có một ngài ngây thơ thế tự dưng có đứa đàn bà nó ôm lại tưởng bở !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét