Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

VỀ QUÊ !

VỀ QUÊ !
12:56 28 thg 2 2010Công khai19 Lượt xem 61
 
      Nhân câu hỏi của anh " bloge: ngươilamaquen "  : Rằng hình như Em không có quê thì fải ? . Vâng sống trên cõi đời này ai cũng có quê , gần mấy đời thì ta nhận biết được thực nhất rằng Cụ Kị , Cha Ông ta ở đây, tại chốn này , còn nếu nhờ các nhà Sử học thì quê hương của chúng ta chí ít cũng có khởi nguồn từ fía Tây Bắc Trung Quốc ngày nay, tức là thời của Cha Chú của Vua Hùng nhà ta. Tôi cũng có quê , nhưng Ông Bà Tôi từ trẻ đã ở Hà Nội rồi , ở quê chẳng còn một ai thân thích , chỉ có họ xa lắc mà thôi , mộ của Cụ Ngoại Tôi còn ở đó rồi đến Ông Bà nội Tôi mất thì cũng mang về quê chôn. Thời chiến tranh chúng Tôi về đó sơ tán và fải mua một ngôi nhà để ở tạm. Thế rồi hết chiến tranh ngôi nhà đó lại được bán đi, theo lệ hàng năm chúng Tôi vẫn về thắp hương cho Ông Bà nội và các Cụ .  

        Sáng hôm qua nhằm ngày 14 tháng giêng , Vợ chồng Tôi và Bố Mẹ Tôi tranh thủ về vì sợ nếu đúng vào hội làng thì sẽ đông lắm . đường làng thật yên tĩnh vắng vẻ , cũng như bao vùng quê khác người trẻ tuổi đều ra đi các nơi chứ ít ở nhà , bây giờ bất kể các tỉnh nào mà có người làm giò chả , thì ắt là người làng Tôi đó kể cả các tỉnh fía Nam . Làng quê Tôi có hai nghề chính đó là thợ may và nghề giò chả . Chúng Tôi về đến làng thì cũng bắt đầu trời nắng gắt , không khí y như mùa hạ vậy , dỡ đồ xong cả nhà vào Chùa làng , Tôi lại gặp con bé con, bây giờ nó đã khoàng hơn ba tuổi , nó thấy Tôi cầm máy ảnh , nó liền chạy ra bảo : Bác chụp cho cháu với , Tôi liền chụp cho nó mấy kiểu, mà lạ quá nó còn bảo đâu cho cháu xem nào , như vậy là nó còn biết là máy xem được ảnh ngay. Cũng vào ngày này năm ngoái , nó còn dặt dẹo mà bé tí, quấy khóc như ma , bà trụ trì ở chùa này vào Sài Gòn nhận ra nuôi từ lúc đỏ hỏn , mẹ làm gái , đẻ xong bỏ con luôn , mà nghe nói mẹ nó cũng đẹp lắm. Thôi dông dài rồi , mời các bạn xem mấy hình ảnh trên đường Tôi lễ chùa và đền nhé !  
            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét