Thứ Sáu, 2 tháng 7, 2010

HÀ NỘI MẾN YÊU !

HÀ NỘI MẾN YÊU !
15:27 2 thg 7 2010Công khai1 Lượt xem 45
 
     Nếu Tôi đi xa Hà Nội dù chỉ một hai ngày , lòng đã thấy nao nao như thiếu vắng điều gì , với những người xa xứ nỗi nhớ đó còn dằn vặt trăn trở trong những miền kí ức, nó cồn cào khó tả nhiều lúc thấy lòng rưng rưng như muốn khóc. Vâng đấy là nỗi nhớ quê nhà , nơi chôn rau cắt rốn ! .


     Kem Tràng Tiền ở số 35 fố Tràng Tiền là một minh chứng của nỗi nhớ ! Chiều hôm qua trong lúc đợi ăn cơm Tôi đã coi trên kênh Real TV, fóng sự về Kem Tràng Tiền đã làm sống dậy lòng tự hào của người Hà Nội , xem chương trình đó mà thấy thương nhớ một thủa .  Hà Nội ngày xa xưa đó khi tầu điện còn cất tiếng leng keng ở năm cửa Ô , thì đã có những người ngoại tỉnh đi tầu điện vào trung tâm chỉ để ăn chiếc que kem Tràng Tiền rồi lại nhẩy tầu điện đi về. Và xa nữa là bà con ở các vùng miền núi xa xôi cũng chỉ để ăn chiếc kem rồi về khoe với dân bản , làng xã mình, thời ấy Tôi còn nghe những câu chuyện vui như thế này ;  Có Anh ở quê ra mua hai que kem một que thì Anh đang ăn, còn một que thì để ra sau lưng đến lúc đưa ra ăn nốt thì chỉ còn que, Anh ta mới la toáng lên : " Tiên sư đứa nào đã ăn kem của tao mà còn đái cả vào quần tao" .

   Vâng nói như vậy để thấy rằng kem Tràng Tiền đã gắn nhiều kỉ niệm , không những với người dân Hà Nội mà còn với bà con cả nước nữa. Cái thủa bao cấp đó ; Các anh trai cong đít đạp chiếc xe đạp đằng sau trở cô người yêu ngồi vắt vẻo với quả đầu fi dê xoăn tít , hai anh chị đến hiệu kem Tràng Tiền, anh trai móc vội mấy đồng bạc lẻ mua hai cái kem rồi vừa thổi vừa ăn thật sung sướng , hoặc những ông bố bà mẹ đèo con trẻ đến chỉ dám mua cho con chiếc kem còn mình thì đứng nhìn mà thôi.

    Hà Nội ngày xưa đó thật tình làm sao! Còn bây giờ các hãng kem trăm hoa đua nở có những li kem lên đến vài trăm ngàn, ấy vậy mà mọi người vẫn thưởng thức thậm chí con trẻ còn bị ép ăn đến bỏ mứa . Vâng ấy vậy mà kem tràng Tiền vẫn tồn tại, vẫn fải xếp hàng , những người con xa quê mỗi khi trở về Hà Nội vẫn fải đến nơi đó ăn một que kem để thoả lòng nhớ, có cả những em bé chỉ đòi bố mẹ cho ra đó ăn mà thôi .

    Hà Nội đó , mang đầy hồn cốt một thủa , có những thứ rất nhỏ nhoi giản dị mà đã tồn tại qua bao năm tháng từ thủa hoang sơ , từ lúc chìm trong đói khổ của thời bao cấp, nó vẫn đứng vững cho đến ngày hôm nay, khi đất nước ta đã giầu đẹp lên rất nhiều, vậy mà mọi người vẫn hướng về nó vẫn tìm về nơi ấy chỉ để ăn một que kem Tràng Tiền. Vâng Hà Nội còn có nhiều thứ mà chúng ta fải ghi nhận và tự hào ! Hà Nội của Tôi đó !.
              
100_1234.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét