Thứ Ba, 2 tháng 2, 2010

TÌNH ANH EM !

TÌNH ANH EM !
14:07 2 thg 2 2010Công khai25 Lượt xem 46
 
    Có một câu chuyện mà Tôi nửa muốn kể nửa không muốn kể với các Bạn , vì những nhân vật này hàng ngày vẫn xuất hiện trước mắt Tôi . Và không fải riêng Tôi đâu mà nó như một cái gai trước bàn dân thiên hạ , kể ra thì buồn lắm. Nhưng Tôi sẽ vẫn kể với các Bạn  :  


        Cũng dễ hơn mười năm rồi , từ thời chợ xe máy còn họp ở fố Fùng Hưng , dân fố Tôi ra đấy buôn bán đông lắm, Anh hùng nhà ở cùng dãy fố với Tôi , người thấp hơi đậm da đen , mặt có rỗ hoa , đã từng đi tù về cũng chẳng biết vì tội gì. Nói chuyện thì lúc nào cũng lính tráng số má lắm, vì nhiều hơn Tôi mấy tuổi nên Tôi gọi bằng Anh . Hùng còn có thằng em kết nghĩa ở ngay fố liền kề tính ra chỉ cách hơn trăm mét thôi, nhà cậu em thì khó khăn hơn , nhìn láu táu , tất bật, da cũng hơi đen , cao  gầy , hai anh em đều có gia đình , vợ anh Hùng thì cũng hiền lành tử tế , ít nói , nhìn vào thì thấy họ rất yên ấm. Còn thằng em kết nghĩa tuy vậy lại lấy được đứa vợ xinh xắn da trắng, mắt to  cao ráo , ngực nở mông to tuy ít tuổi đã có dáng đi rất mệnh fụ nhìn cũng hiền lành , nhưng nhìn kĩ cũng là xuất thân từ nhà không được đầy đủ lắm, hai vợ chồng cũng đẻ được một thằng con trai. Hùng thì hàng ngày vẫn ra chợ xe máy buôn bán , vợ ở nhà trông con , những lúc mưa gió hay ế ẩm Hùng lại mò sang nhà thằng em chơi cờ bạc có khi ngồi cả ngày bên đó.  

    Thằng em kết thấy chuyện cờ bạc nhàn hạ lại có vẻ kiếm được , nếu không đánh theo mọi người thì riêng tiền fế vợ chồng nó thu cũng tương đối xông xênh, nhưng xuất thân nghèo khổ nên chưa đủ tuổi để làm việc này , chỉ là tự fát , chẳng có ai đỡ , nên cu cậu mở được một thời gian , vợ chồng bắt đầu có vàng đeo , các Bạn nên nhớ thời đấy người ta thịnh mốt đeo vàng ta , nhìn cứ vàng choé , trông sang lắm, còn Tôi nhìn vậy thì tức cười lắm vì cái kiểu trưởng giả học làm sang , hay là mình không có vàng đeo như chúng nó mà mình mắc cười, cũng chẳng biết nữa nhưng đó là dấu hiệu xấu mà do kém hiểu biết chúng mắc fải. Vào một ngày công an ập vào bắt, thời đó chứa cờ bạc thì tội to hơn bây giờ. Thằng em kết bị bắt đi tù, con vợ là gái một con , nhìn cứ fây fây thằng nào nhìn cũng xốn sang con mắt. Từ ngày thằng em kết đi tù , Hùng tỏ ra xót thương gia đình thằng em , thường xuyên sang an ủi con em kết và thường trở con em đi tiếp tế cho Chồng nó. 

    Rồi có một ngày Hùng đòi bỏ vợ bằng được , cô vợ hiền quá cũng đồng ý li dị rồi về nhà mẹ đẻ ở , Thế là Hùng công khai ăn ngủ với con vợ của thằng em kết , Một thời gian nữa thì thằng em nhận được đơn xin li dị , Toà sử cho hai người được chia tay. Hùng mừng lắm từ nay hai người đi dăng kí và rước vợ của thằng em kết về nhà mình làm vợ công khai trước sự ngỡ ngàng của cả khu fố. Hùng vẫn theo nghề cũ , chỉ tội nghiệp thằng em đi tù đôi ba năm về ,mặt ngơ ngác tội nghiệp lắm, mọi người vẫn sống bình thường như chưa hề có chuyện gì xảy ra. 

    Bây giờ hàng ngày Tôi vẫn gặp vợ anh Hùng hoặc  Anh ý đưa con tới trường , con Anh ấy với cô vợ đó học cùng trường với con Tôi , Tôi vẫn chào hỏi và nói chuyện với Anh ấy bình thường, còn vợ Anh ấy , thì Tôi chưa bao giờ hỏi chuyện từ cái ngày về làm vợ của thằng chồng đầu tiên, bây giờ nhìn nó vẫn mặn mòi lắm vẫn rất mông to vú nở, mắt to đen nhưng trong xâu thẳm vẫn là một nỗi tự ti và cam chịu .  
                               

2 nhận xét:

  1. Câu chuyện của Lao rất đời,rất người,rất chân thực. Cách kể chuyện của Lao cũng rất cuốn hút,hấp dẫn người đọc. Hẳn là cuộc đời của Lao đã có được nhiều những trải nghiệm đặc biệt và phong phú.

    Trả lờiXóa