Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

ĐI ĂN ĐÁM CƯỚI ! ( 22-11 - 2011 )

02:35 23 thg 11 2011Công khai86 Lượt xem 20
   Trưa Chủ Nhật mấy anh em đi ăn cưới cháu thằng đàn Em ở tại chợ Hàng Da. Lần đầu tiên lên gác 5 của chợ . Chợ rất hiện đại nhưng vắng như chùa Bà Đanh , chỉ có mỗi hai đám cưới ở hai hội trường liền nhau là đông. Đến tối Tôi lại cùng anh Em đi lên Đồng Đăng ăn cưới. Đến hơn mười một giờ đêm mới đi đến nơi , chủ nhà dọn cơm ra ăn sau đó mấy anh em lại kéo nhau về Lạng Sơn lấy phòng ngủ.

Sáng năm rưỡi đã dậy để về chuẩn bị cho việc đi ăn hỏi . Bẩy rười nhà trai bắt đầu đi về Lạng Sơn ăn hỏi . Cô dâu người dân tộc Nùng. Trong lúc mọi người bận đi ăn hỏi thì chúng Tôi đi dạo quanh chợ Đồng Đăng . Cũng có đến một năm rồi mới lại lên nơi này.  Chủ nhật mà ít người , chợ không đông lắm, vào trong khu chợ chúng Tôi gặp đủ các đối tượng mời mọc mua các món đồ nhậy cảm.  Đám ăn hỏi trở về , chúng tôi lại ngồi vào mâm uống rượu tiếp đến trên mười hai giờ thì kéo nhau đi đón dâu , Tôi chụp mấy kiểu ảnh đón dâu xong , rủ cậu Em rể đi vào trong phố gặp Bạn Bloge Ngõ nhỏ78 . bạn ấy cùng các thầy cô trong trường đang ngồi ăn liên hoan ở quán trên đường Hùng Vương nhân dịp 20-11. Cuộc gặp gỡ thật vui , thân tình và ấm áp, rất tiếc là chúng Tôi phải về Hà Nội sớm nên phải chia tay các bạn ấy. Cảm ơn Các Bạn giáo viên và Bạn Ngõ nhỏ 78 đã rất nhiệt tình và mến khách .
Vừa rồi là đám cưới ở chợ Hàng Da- Hà Nội
Đi đám cười ở Đồng Đăng. nghỉ dọc đường.
Đến nơi . Bố chú rể đón
Ngồi vào bàn ăn ngay !
  Lâu lắm mới lại uống bia LiQuan của Trung Quốc.
 Ăn xong quay ra Lạng Sơn lấy phòng để ngủ cũng đã hơn một giờ đêm.
Đằng sau chiếc xe tải là con đường 06 . đường tắt sang Trung Quốc.
Gia đình cú rể đang bàn xem sáng nay làm món gì để ăn. chiều đã có cỗ đặt rồi.
Chuẩn bị xe để đúng 7h30 đi về Lạng Sơn ăn hỏi .
Ông nội và Bố ,cùng Em của chú rể và chú rể .

Bia Trung Quốc.
   Đây là đàn Em của Lão . Cô ấy có một cậu con trai với người Trung Quốc là Bạn của Lão.
   Cô dâu người dân tộc Nùng !.
    Phần 2 sẽ là tham quan chợ Đồng Đăng và gặp gỡ Bloger ngonho78 .