Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

MÙA NOEL AN LÀNH ! ( 16-12-2011 )

MÙA NOEL AN LÀNH ! ( 16-12-2011 )
14:59 16 thg 12 2011Công khai79 Lượt xem 23
   

Thế là bao nhiêu mùa Noel đã đi qua đời Tôi !. Những kỉ niệm đã qua thì luôn đẹp. Nhớ những mùa Noel thời xa xưa đó; Vào ngày Chúa giáng sinh các nhà Thờ vào giờ Thánh lễ không mở cửa mà chỉ để một cửa ngách cho những con chiên của Chúa mới được vào. Những thanh niên như bọn Tôi co ro trong cái lạnh giá , túm năm tụm ba cùng mấy đứa bạn, với người yêu, đi bộ rồi chen lấn quanh sân nhà Thờ Lớn đến chán rồi rủ nhau về. Đường Hà Nội thời đó vắng vẻ lắm, những đôi đèo nhau trên những chiếc xe đạp cùng tiếng kêu kẽo kẹt của xích líp, những cặp tình nhân nép sát vào nhau trong cái rét cắt da thịt, thời khốn khó thiếu thốn đủ thứ, con người cũng tiều tụy,  ăn mặc cũng chẳng ra sao.  Hết thời điểm Chúa giáng sinh mọi người âm thầm đèo nhau trở về nhà, không nhà nghỉ , không nhà hàng cũng chẳng có nổi tách cà fe, vâng đó là mùa Noel những năm của thời bao cấp.
    Những mùa đông qua đi , những mùa Noel vẫn lại đến , quang cảnh phố phường rồi ăn mặc , xe cộ đã khác xưa nhiều lắm. Bây giờ lại nuối tiếc cái thủa xa xưa dù có đói rét nhưng tinh thần nó mới thương yêu , thân tình làm sao, bây giờ ngoài sự hào nhoáng no đủ là sự trống rỗng về tinh thần , con người ta thu lại trong mớ hỗn mang không còn nhiệt tình vô tư nữa . Noel lại về làm ta thấy trạnh lòng hơn, Chúa ở trên cao Người có thấy những con Chiên được khoác trên người những bộ cánh sặc sỡ, no đủ, nhưng lại lạc lõng , lạc loài trong chính cái xã hội mà người ta đang sống.
Mùa Noel An lành lại về, niềm vui len lỏi từng nếp nhà con phố , người đi mua sắm nhộn nhịp, hàng hóa bạt ngàn, màu sắc sặc sỡ làm cho ta có cảm giấc ấm lên, quên đi những ngày rét ngọt, hay những khắc nghiệt đời thường.
     Noel lại về Lão cầu chúc cho Lão, cho mọi người cùng các Bạn luôn vui với niềm vui an lành, mọi người thương yêu nhau hơn và luôn may mắn trong cuộc sống !.   
 
   


Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét