Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

TÌNH YÊU BỌ XÍT... ( 24-12-2011 )

TÌNH YÊU BỌ XÍT... ( 24-12-2011 )
22:43 23 thg 12 2011Công khai187 Lượt xem 100
  
 
IMG_6288.JPG

    Tuần trước. Tôi đi đón con , đợi mãi mà nó vẫn chưa xuống, đến lúc nó chạy xuống, Tôi hỏi với giọng hơi bực mình : Sao con xuống muộn thế ? . Thằng con Tôi nó trả lời : Trong lớp con có bạn mất điện thoại . Tôi mới hỏi tiếp : Thế bạn gái hay bạn trai ? . Nó bảo : Bạn gái Bố ạ. trên đường về con Tôi kể : Nó mất mấy cái rồi , mẹ nó bảo nếu mất nốt cái này thì nghỉ dùng. Tôi hỏi thằng con : Thế nó không tìm thấy nó có khóc không ? Con Tôi bảo : Không Bố ạ. nó bình thường lắm.
    Bẵng đi mấy hôm. Lúc Tôi chợt nhớ ra chuyện này , Tôi hỏi con Tôi : À thế bạn con có tìm thấy điện thoại không ?.  Thằng con Tôi mặt tỉnh bơ trả lời như vốn có : Người yêu của nó dấu Bố ạ. Tôi vừa ngạc nhiên vừa buồn cười , nhưng vẫn lờ đi và hỏi tiếp : Thế con bé đó có người yêu rồi à. Nó bảo : Vâng thằng này nó ghê lắm, liền một lúc nó yêu mấy con đấy Bố ạ. Tôi thấy cảm giác tủi thân quá, hồi mình học lớp bốn như chúng nó có biết cái quái gì về giới tính đâu , mà đòi yêu với đương như chúng chứ. Tối hôm đó trên đường chở vợ đi làm về , Tôi mới kể chuyện cho vợ Tôi nghe. Vợ Tôi cũng không nhịn được cười. Tôi còn dặn đừng có hỏi mà nó ngượng.
Tối hôm sau đi đón vợ đi làm về , Vợ Tôi vừa cười vừa kể chuyện , hóa ra buổi trưa hai mẹ con ngồi ăn cơm với nhau , Mẹ nó mới nổi máu tò mò gợi ý nó chuyện ở lớp. Rồi hỏi chuyện bạn nó có người yêu , sau quay về hỏi cu cậu : Thế con có người yêu chưa , nó tủm tỉm cười bảo chưa có. Mẹ nó bảo sao con thân với mấy đứa, suốt ngày chát với điện thoại, thế không yêu đứa nào trong số đó à ? Thằng con Tôi bảo : Không chỉ là bạn thôi . Rồi cậu ấy tâm sự : Con thích một đứa ở lớp, nhưng nó kiêu lắm, nó cũng có một thằng thích nhưng thằng ấy nhìn bẩn bẩn , buồn cười lắm, nó không thích thằng ấy. Hôm nọ lúc ra chơi con thấy con đó  nó đứng ở sân trường, con mới đi lại gần nó và bảo : Âý ơi tớ yêu ấy , ấy có yêu tớ không ? Thế là nó hét lên to ơi là to rồi bỏ chạy vào lớp, con cũng sợ quá chạy vào lớp , nó chạy vào một cửa bên này con chạy vào cửa bên kia , vào lớp lại đâm vào nhau nó nhìn thấy con lại hét lên rồi chạy tiếp , làm con sợ ơi là sợ. kể xong vợ Tôi cười rất vui làm Tôi cũng không nhịn được cười. Vợ Tôi nói tiếp con bé đó ở phố Thụy Khê mà có lần Anh trở con mình đến dự sinh nhật đó. Tôi cứ nghĩ đến những chuyện này là buồn cười, chúng mới có mười tuổi , học lớp bốn , vậy mà suốt ngày cứ ông ông, bà bà với nhau rồi lại nhận yêu nhau rất hồn nhiên và công khai nữa chứ.
Đúng là thời đại mới , thời đại @ . Mình ngày xưa thì biết cái quái gì vào tuổi chúng cơ chứ !.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét