Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

ĐI THÁI NGUYÊN ĂN CƯỚI ! Chủ Nhật 30-4 - 2012

ĐI THÁI NGUYÊN ĂN CƯỚI ! Chủ Nhật 30-4 - 2012
10:14 7 thg 5 2012Công khai562 Lượt xem 46
                           
Các Bạn thân mến  chiều thứ 6 Bạn nào muốn gặp gỡ giao lưu với Bạn  Blog Phan Thanh Bình  ở Đức về . thì 5 giờ chiều có mặt ở chân Anh Trong ( Vườn hoa Lí tự Trọng ) Đầu đường Thanh Niên nhé .

                            


   Các Bạn thân mến !  Lão đã sắp xếp  616 bài viết vào từng danh mục, vì vậy rất tiện cho việc tham khảo những bài viết trước đây .Lão mong các Bạn sẽ có thời gian xem các thư mục riêng  vì trong đó có nhiều điều lý thú mà các Bạn chưa biết !.

   ĐI THÁI NGUYÊN ĂN CƯỚI !

  Thưa các Bạn ! Năm ngoái Lão có đi Thái Nguyên mấy lần, sang năm nay cứ nghĩ đường xá đã hết bụi, nhưng không phải, bụi khủng khiếp, đường đã nhỏ mà bụi thì nhiều vô kể. Chủ nhật Lão cứ nghĩ ngày nghỉ sẽ vắng hơn, nhưng không ! Xe cộ lưu hành trên đường rất nhiều. Trời nắng nóng , mỗi khi xe ô tô chạy lại cuốn theo những đám bụi , có đoạn mờ mịt luôn. Thật hãi hùng khi đi trên tuyến đường như vậy.

Đợt này Lão đi ăn cưới con ông Anh làm vàng cùng từ thời Trại Cau – Đồng Hỷ ( Nổ vàng cách đây mười mấy năm ).  Lão cứ nghĩ sẽ gặp lại được nhiều  chiến hữu và người quen từ thời máu lửa đó và những người còn quan hệ làm ăn đến bây giờ.  Sau khi lấy phòng để vệ sinh cho đàng hoàng Lão tìm ra khách sạn Thái Nguyên. Cả sảnh một rộng lớn, mênh mông như vậy, đã ngồi kín nhiều bàn, Lão ngó tìm người quen mà khó quá. Tất cả 150 mâm được bầy kín hết. Lão đành ngồi đại vào một mâm. Ăn gần xong thì mới thấy những người quen cũ tìm đến chúc rượu, nói được mấy câu, là chia tay, mỗi người vội vã ra về.

Thực ra đám cưới  ở Hà Nội Lão đã chán lắm rồi, vì cỗ bàn đặt rất đắt tiền, nhưng mấy ai ăn, cứ nộp phong bì xong là ngồi vào mâm vội vàng ăn một chút lấy lệ rồi về. Gía như Ông bạn mình tổ chức cho con ở ngay tại nhà thì chắc vui lắm. Chứ ở khách sạn như thế này, Lão thật sự thất vọng. Khi đi gần trăm cây số , bụng đói mà ngồi không hợp cạ, đến lúc gặp người quen thì mỗi người họ chúc mình mấy  cốc liên cù như vậy, thật là sok quá. Dù sao cũng là một ngày vui mặc dù không như mong muốn.
Đây là cậu con trai của Anh bạn chủ bưởng vàng một thời tại Trại Cau , có thời điểm mỗi ngày say ra mười mấy cân vàng , triền miên như thế . Thằng cu này từ bé đi học đã được một ô tô riêng và một căn nhà ở Hà Nội
Bố chú rể thứ 2 từ trái sang và mẹ kế từ phải sang thứ 2. là một hoa khôi người Mán thời xưa rất đẹp.
 Chú ruột của chú rể cũng một thời vàng bạc. bây giờ xuất nhập khẩu quặng sắt .
Trong hội này cũng là dân làm vàng, có người bây giờ đất nhà ở là trên mỏ sắt, hàng ngày chỉ có xúc quặng đi bán , mà chưa biết đến bao giờ hết !
Lão với một chủ vàng ngày xưa , bây giờ thu mua quặng sắt ! Là Em ruột của bố chú rể !
Sơn điên bên trái ngoài cùng. Là người có nhiều chiến tích nhất về đánh chém người. Trong gia đình của Bố chú rể. Đã có bài viết về anh ấy; Là một người đã có rượu vào thì đánh tuốt, bây giờ uống rượu vào là mang bệnh hoang tưởng nữa .
Chị Hằng vợ Sơn điên ( Bế cháu ngoại ) là một người chịu khổ nhiều nhất , trong những năm tháng được vàng, Sơn điên mỗi lần ra máy vài cây vàng là ra Thái Nguyên ăn chơi nhẩy múa hết số vàng đó mới về. Sẵn sàng bo cho mấy em bia ôm năm bẩy chỉ đến một vài cây. Còn vợ con ở nhà vẫn phải lo bữa ăn hàng ngày. Mỗi lần về là đánh đập con cái như kẻ thù. Hậu quả là thằng con bị ăn đòn nhiều quá không còn minh mẫn nữa. Tết năm kia khi tròn đôi mươi đã bị xe máy đụng chết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét