Thứ Năm, 4 tháng 3, 2010

PHỎNG VẤN CÔNG DÂN MẠNG ! ( LÃO QUANGTHẦU )

PHỎNG VẤN CÔNG DÂN MẠNG ! ( LÃO QUANGTHẦU )
08:37 4 thg 3 2010Công khai48 Lượt xem 143
 
      Thưa các Bạn ! như đã hứa ; Hôm nay bản báo đăng bài fỏng vấn chân dung :  Lão quangthầu.  Thật sự bản báo rất cân nhắc khi đăng bài vào thời điểm đầu năm này , nhưng vì chót hứa và cũng nhiều bạn yêu cầu nên chúng Tôi đã liên lạc với Anh ấy và đã thực hiện thành công bài fỏng vấn này . Mời các bạn theo dõi nhé !  Sau đây là chân dung của Anh ấy cùng bài fỏng vấn !

  1. FÓNG VIÊN : Dạ thưa anh ! rất hân hạnh vì được gặp Anh ngày hôm nay ,chúng Tôi muốn thực hiện bài fỏng vấn này từ lâu rồi nhưng ngại vì sợ Anh không đồng ý , nhân dịp đầu năm này , rất hân hạnh vì đã được anh nhận lời trả lời fỏng vấn của chúng Tôi !  
  2. Lão quangthầu :  Vâng chào Anh Tôi cũng rất vinh dự vì được bản báo quan tâm , nhân dịp đầu năm này Tôi xin chúc bản báo có nhiều bài fỏng vấn thật hay và tránh được những tai nạn nghề nghiệp như hồi năm ngoái !
  3. FV : Vâng cảm ơn lời chúc của Anh ! và bây giờ chúng ta vào việc được chưa ạ ?
  4. QT: Vâng bắt đầu được rồi  anh ạ , à mà chúng ta đồng ý là chỉ nói chuyện trong fạm vi cuộc sống mạng thôi nhé !
  5. FV: Vâng thưa Anh , chúng ta sẽ làm đúng như thế nhé ! Bây giờ Anh làm ơn cho Tôi hỏi , câu này cũng là thắc mắc của nhiều người đấy ạ ! Anh giải thích cái tên : Lao quangthau , có nghĩa là thế nào không ạ !
  6. QT : À câu này đơn giản thôi Anh ạ , Anh nhìn Tôi nhé ! đầu Tôi không có tóc fải không ?  
  7. FV: Dạ đúng Anh làm gì có tóc !
  8. QT : Ôi Anh nói vậy là xúc fạm Tôi đấy nhé ! 
  9. FV:  Ôi  xin lỗi Anh quá Tôi thấy Anh như vậy và mọi người cũng nói như vậy nên tiện mồm thôi ạ !
  10. QT : Tôi đùa đấy , thực ra là Tôi đã từng có rất nhiều tóc , nhưng cũng chẳng biết vì nguyên cớ gì mà chúng càng ngày càng rụng nhanh như vậy , nhưng Tôi cũng chẳng buồn lắm, vì Tôi vốn giản dị , xấu một chút cũng chẳng sao , và may mắn lớn nhất là Tôi đã lấy được vợ !
  11. FV : Ặc ! Anh giỏi quá !  Anh trả lời vào câu hỏi của Tôi đi ạ !
  12. QT : Vâng Tôi đang trả lời Anh mà , fải có dẫn giải chứ , đó  !  Cái đầu Tôi trọc nhanh như vậy , nói thật là Tôi đi lại bên Trung Quốc nhiều nên các Bạn bên đó gọi thân mật Tôi là : "  Lão quang thầu " , tức dịch ra tiếng ta là : " Lão đầu trọc "    
  13.  FV : À ra vậy , Tôi lại cứ nghĩ mãi , luận mãi mà không ra , Bây giờ anh cho tôi hỏi nhé : Anh có thể nói lí do vì sao anh chơi blog không ạ ?
  14. QT : À cái này thì do Tôi hay đọc báo và nghe đài thấy họ nói về chuyện ta rồi tây chơi blog và nói nó như một quyển nhật lí cá nhân thôi nên Tôi tò mò và quyết lập cho mình một ngôi nhà , mới đầu thì cũng chẳng biết viết cái gì, đúng lúc làm ăn trục trặc thì chỉ biết viết vài câu kêu buồn , thế rồi có Bạn vào còm chia sẻ và an ủi , rồi cũng loay hoay trả lời nhưng trả lời vào fần còm chứ không fải fần trả lời của com đó nên chắc có Bạn cũng hiểu lầm là Tôi không thèm trả lời, thú thực Tôi chẳng biết hỏi ai cả , cứ một mình mầy mò, rồi có Bạn thấy mình không biết cái này cái kia lại vào hướng dẫn , thế là bây giờ mới thông thạo một ít đấy !
  15. FV : Vâng Tôi còn thấy là bây giờ có người gọi Anh là Anh cả rồi thủ lĩnh này nọ , có fải không ạ ?
  16. QT : Nói thật với Anh chuyện này làm Tôi ngại lắm và xấu hổ nữa , Tôi rất sợ những lời như vậy , vì người yêu mến mình gọi như vậy thì không có vấn đề nhưng ở đời thì lại có rất nhiều người đố kị ghen ghét nên họ dèm fa cũng nhiểu nên Tôi chỉ muốn là Tôi như thế này  thôi, Tôi sợ nhiều người biết này nọ và cho Tôi là bệnh ngôi sao này nọ thật là xấu hổ lắm.
  17.  FV : Vâng nhân Anh nói về việc ngại ngần này thì Tôi muốn hỏi là Tôi thấy trong nam họ có ỳ xèo về chuyện anh fân biệt tiếp đón theo sang hèn rồi có ý kì thị này nọ , Anh có thể có ý kiến hay giãi bầy về việc này không ạ ?
  18. QT : Anh đúng là nhà báo nên cái gì cũng biết !  Thú thực câu chuyện này Tôi đã nghe thấy  , và Tôi buồn lắm , nhân đây Tôi cũng lí giải sự việc này để anh cùng một số người hiểu cho tôi nhé ; Số là thế này , mọi người fải thật khách quan để nhìn cho thấu đáo vấn đề , thứ nhất Tôi không fải là một Ông chủ , hay  là chủ tịch một hiệp hội nào đấy , hay là người nắm một nguồn tài trợ của ai đó ,và có nghĩa vụ fải tiếp đón một ai đó thật chu đáo và nhiệt tình, Tôi chỉ là một người bình thường như các Bạn thậm chí còn thua kém một số Bạn nữa kia. Vậy Tôi cũng không hiểu tại sao một số Bạn cho Tôi fải có nghĩa vụ tiếp đón trọng thể một ai đó , và tiếp đón kém thân mật một ai đó. Và Tôi fải giải thích rõ như thế này: Có một số bạn còn dẫn chứng bằng hình ảnh Tôi đưa lên trên blog đủ thấy rằng Tôi đã tiếp đón thiên vị , bây giờ Tôi nói rõ nhé Những bạn mà chúng Tôi tiếp đón trọng thể là đều đã liên lạc trước với chúng Tôi để chúng Tôi có thời gian sắp xếp tiếp đón vì còn fải thông báo với các Bạn khác nữa, chính vì vậy mà có chuyện trọng thể, nhưng ngược lại một số Bạn ra Hà Nội là vì việc riêng thậm chí còn chưa vào nhà Tôi lần nào vì vậy Tôi chưa biết bạn ấy là ai , nhưng khi gặp đột xuất ở Hà Nội  Tôi chào hỏi nhiệt tình và vẫn mời mọc tiếp đón, Tôi cũng nói rõ là những lần tiếp khách chúng Tôi đều chia nhau cùng chịu kinh fí chứ không có cá nhân nào chịu cả , chỉ trừ Bạn nào nói rằng hôm nay Tôi mời thì mới được trả riêng mà thôi . rõ như ban ngày Bạn ạ . Và còn thế này nữa có Bạn còn soi từng bức ảnh để nói là Tôi còn xếp các bạn ấy ngồi riêng ý là nghèo một bên và giàu một bên , ôi thôi bó tay quá, ai đến trước thì ngồi trước chứ ai mà dám điều khiển chứ.
  19. FV : Vậy ra cũng nhiều chuyện nhỉ , thưa Anh thế còn sự quan hệ mạng giữa các bloge thì sao ạ , ví dụ là đi lại nhà nhau hay làm quen nhau , và văn hoá ứng xử như thế nào ạ , Anh có thể kể qua một chút không ạ ?  
  20. QT : Vâng những câu hỏi của Anh thì có nhiều chuyện để nói lắm , ví dụ như có lần Tôi vào trang  "xem thêm " của những bloge mới có bài đăng lên, thì mình thấy tít nào hay thì kích vào ngó nghiêng thôi , vậy mà có lần có một cô bé chắc mới lập blog Tôi thấy tò mò vào xem, vì có ít khách nên Tôi đựoc lưu lại Trong hai mươi người truy cập sau cùng , Cô ấy thấy vậy vào nhà Tôi hỏi Ông là ai mà vào nhà Tôi ? Tôi buồn cười quá mới vào lại nhưng nhà thì chẳng có gì để mình com ,thế là lại để lại dấu vết, hôm sau Cô ấy lại vào nhà Tôi com và bảo : Ông là ai mà làm thế nào mà vào được nhà Tôi ? , Tôi ngại quá không dám vào nhà Cô ấy nữa. 
  21.                     
    DSC09898.JPG
  22. FV :  Ha ha ! hay thật chắc Cô ấy chưa hiểu nên mới vậy , Anh kể tiếp đi ạ !
  23. QT : Vâng có lần Tôi có người bạn là nữ cũng hay giao lưu với nhau cả ngoài đời nữa , chúng Tôi thấy Bạn ấy có chuyện buồn nên rỉ tai nhau nên quan tâm hơn và an ủi Bạn ấy nhiều hơn, Tôi thì hay thức khuy nhiều lúc thấy đèn Bạn ấy sáng thì nhẩy vào chỉ hỏi sao Em thức khuy thế đi ngủ thôi , đừng suy nghĩ và buồn nhiều Em nhé , Tôi thấy Bạn ấy trả lời không mặn mà Lắm nhưng cũng không để ý , có vài lần Tôi vẫn vào an ủi như vậy , mà theo fép lịch sự hỏi vài câu thôi hoặc có đùa một hai câu nhẹ nhàng thôi , nhưng sau này thì Tôi được biết là Bạn ấy đã lấy Tôi làm đề tài để nói vui với mọi người rằng tôi thế này thế nọ , rồi những lúc tôi đăng nhập thì đèn nó sáng sau đấy Tôi tắt ngay thì cũng là đề tài để một số bạn cho rằng Tôi làm hàng ra điều ta đây đã lên mạng đấy... Thật sự Tôi nghe kể lại mà vừa xấu hổ vừa thương cho cái sự thật thà của mình, đấy Tôi chỉ ví dụ như vậy để bạn biết là giao tiếp trên mạng rất khó , tỉ như có người suốt ngày kêu ca trên mạng là Tôi buồn , Tôi thất vọng , chung chung vậy thôi , mình cả tin nhẩy vào an ủi nhưng có khi bị chửi thầm vì mình không fải là đối tượng người ta nhắm đến .
  24. FV : Ôi chơi blog mà cũng khó vậy sao Anh , thế Anh có rõ là những đối tượng nào thì chơi blog không ạ ?
  25. QT : Cái này thì rộng lắm ai cũng có thể chơi blog được , chỉ cần một cô bé ở quê gọi là chưa biết gì cũng có thể lần mò chơi được và Cô ấy có thể biến cô ấy là một con thiên nga , hay con trai thì thành những chàng hoàng tử , nhưng những đối tượng này chỉ nhăm nhe tán tỉnh bạn khác giới thôi , vì văn fong của họ sẽ chỉ có một số người bắt cặp. Còn thì đủ các tầng lớp , từ cán bộ cấp cao hay một người giáo viên anh bán hàng , chị bán hàng, thậm chí dân buôn như tôi cũng tập toẹ chơi. 
  26. FV : Vậy thì cũng đa dạng Anh nhỉ ! thế họ chơi blog thì có chọn lựa giai cấp hay chính kiến , rồi nhan sắc không hả Anh ?
  27. QT : Không hề có chuyện đó , mọi công dân mạng đều bình đẳng như nhau , như Tôi đã nói ở trên , những người cùng sở thích sẽ tự tìm đến nhau, hoặc là mến mộ nhau ở điểm gì đó , còn già , trẻ , sang hèn thì biết thế nào mà fân biệt chỉ cần thấy hợp nhau là vui rồi là giao lưu thế thôi.
  28. F V : Có câu hỏi này Tôi muốn hỏi Anh nhưng vì nó hơi nhậy cảm , Anh có thể trả lời hoặc không trả lời cũng được Anh ạ , Tôi muốn hỏi là hình như Anh đang có mấy người làm fiền Anh gì đó có đúng không ạ ? , Tôi chỉ nghe người ta đồn thổi vậy thôi ạ ! 
  29. QT : À cái này thì ở môi trường nào cũng có cái chuyện ghen ghét đố kị hay khác chính kiến là thường , ở trên mạng cũng vậy thôi , nên Tôi cũng không để ý Anh ạ .  
  30. FV : Vâng cảm ơn anh vậy tôi cũng đã hiểu rồi , Còn câu này ; Tôi nghe nói Anh hay tổ chức các cuộc off đông người  vậy anh có được lợi gì về những cuộc gặp gỡ đó không ạ ?
  31. QT : Cái này thì fải nói cho rõ là chúng Tôi chứ không fải riêng cá nhân Tôi làm việc này , còn về kinh tế thì có một số người cùng tham dự và chứng kiến chứ chúng Tôi không hề có lợi gì trong những cuộc vui đó , vì sau những cuộc vui đều có tổng kết và thông báo cụ thể về kinh fí của cuộc vui . Chúng Tôi chỉ được lợi là có thêm nhiều mối quan hệ bạn bè và từ các vùng miền mà thôi Anh ạ ! 
  32. FV : À ra vậy , nhưng thực tế thì cũng không tránh khỏi những suy nghĩ quy chụp hay hiểu lầm Anh nhỉ ! 
  33. Q T : Vâng rất hiểu lầm là đằng khác , như Tôi đã nói ở trên các bạn có sự ngộ nhận là ai cũng có thể đứng ra tổ chức và có những mối quan hệ đó được nếu ta đứng lên làm , vừa rồi có vài Bạn như vậy; Cũng làm ì xèo rồi cũng hô hào tổ chức nhưng không có kinh ngiệm như chúng Tôi. Các bạn đó nghĩ rất đơn giản là cứ hô hào đi rồi gọi chúng Tôi đến chúng Tôi sẽ trả tiền  mọi người cứ vui và chỉ cần gọi cho một ai đó đến là có thể chi trả kinh fí cuộc vui đó , Tôi đã chứng kiến vài Bạn bị như vậy và đã nói lại với Tôi , có Bạn còn com ảnh của các Bạn ý off vào nhà ngưòi khác và khoe là Tôi cũng chẳng thua gì các anh Tôi cũng off đây này, Chúng Tôi buồn cười lắm , ai đứng ra tổ chức cũng được và làm tốt thì càng hay , có fải chúng Tôi độc quyền việc đó đâu , nên nếu có bạn nào đã làm như vậy thì rút kinh nghiệm , Khi đứng ra tổ chức thì fải làm chu đáo , có Bạn muốn nổi tiếng lại mời chúng Tôi đến , nhưng khi cuối cùng thì lại muốn chúng Tôi fải thanh toán chi fí đó, như Tôi đã nói ở trên là chúng Tôi đâu có cầm quỹ để chi trả những việc đó. Có vài lần như vậy Tôi không muốn ra mặt nữa thì lại bị các bạn ở xa không hiểu nội tình cho rằng chúng Tôi chảnh , kiêu , Tôi mong các Bạn khi đọc bài này hãy thông cảm cho Tôi . Nếu các bạn có về Hà Nội chơi hãy liên lạc trực tiếp với chúng Tôi , Các bạn sẽ được tiếp đón trọng thị , nhưng nếu các bạn có môi trường giao lưu khác thì hãy thông cảm và đừng trách cứ chúng Tôi nhé !   
  34. F V : Thật cảm ơn Anh , Anh đã bộc bạch những nỗi lòng mà không fải ai cũng nói ra được , Và bây giờ Tôi muốn hỏi Anh câu này ; Anh trả lời những câu hỏi của Tôi toàn thuộc những câu nhậy cảm , vậy Anh có ngại gì không và theo Anh thì Anh tự xếp mình vào loại nào trong xã hội mạng ảo này ?.   
  35. QT : Nói thật với Anh ; Tôi thuộc loại người thẳng tính , có điều gì không nên không fải nói ngay , và chính vì thế không ít người Rất ghét Tôi , Tôi biết đó là cái lỗi tự rước hoạ vào thân , nhưng chẳng thể nào sửa được, Tôi biết có nhiều bạn ghét Tôi lắm vì Tôi hay nói thẳng toẹt ra, nhưng không fải Tôi nói ra để gây  thù oán mà chỉ là bản chất như vậy thôi . Còn Anh hỏi Tôi tự xếp mình vào loại người nào ;Thì Tôi trả lời Anh thế này : Con người ta chẳng có ai toàn bích cả , Tôi cũng không ngoại lệ , cũng có lúc trong lòng so đo toan tính, cũng có lúc mình cảm thấy hậm hực hay khó chịu một ai đó, với những người xấu thường ghét ra mặt , Vậy đấy , còn các mặt khác thì các Bạn chắc cũng đã thấy rồi . Có điều khi ta định làm điều gì xấu, trong thâm tâm ta sẽ fải đấu tranh có nên hay không nên , và chỉ hơn ở người khác là ta đã thắng cái fần con trong con người mình, nếu ta sai thì tự ta nhắc nhở là hãy sửa đi lỗi lầm đó và thật thanh thản hướng thiện mà không so đo toan tính.            
  36.                       
    100_7337.JPG
          
  37. FV : Thưa Anh Tôi muốn hỏi Anh cái điều nhiều người tò mò và mong đợi nhất , đó là chuyện tình cảm của Anh trên Blog , Tôi nghe thấy rất nhiều điều đồn thổi , và khẳng định là Anh rất này nọ và có nhiều tai tiếng nữa , vậy Anh có thể bộc bạch lòng mình không ạ ?
  38. QT : Ha ha Anh khéo hỏi thật , có chứ ai chẳng có những rung động trong đời , với những vẻ đẹp thanh cao và sắc đẹp mê hồn , ta có thể chỉ ước ao , mà thầm yêu trộm nhớ , Chứ ít khi dám mạo muội buông lời sàm sỡ hay chủ quan, trên mạng cũng vậy, cũng có lúc Tôi đã rung động thực sự trước những vẻ đẹp về tâm hồn , và ngưỡng mộ những sắc đẹp thực sự của chị em, Nhưng trên mạng có nhiều lúc làm Tôi thất vọng lắm Thí dụ Tôi thấy một bạn lúc nào cũng hình ảnh đẹp và rất chính chuyên vậy mà có người lại khoe với tôi rằng bạn ấy cũng không giá trị như lời bạn ấy nói. Tôi cũng lấy làm thất vọng lắm. 
  39. FV : Vâng thật fức tạp Anh nhỉ !   Anh nói về chuyện riêng của Anh đi ạ !
  40. QT : Ôi Tôi lại thích nghe chửi rồi !  Vâng Tôi có chuyện tình cảm chứ , thật mãnh liệt và cháy bỏng đấy.  Nhưng thật ngắn ngủi và vẫn lưu giữ khoảnh khoắc tuyệt vời đó , Bây giờ thì xa ngàn dặm rồi và chỉ còn là kỉ niệm thôi. Còn có nhiều khoảnh khắc khác nhưng đều là giả dối và toan tính , nên Tôi sợ lắm và Tự hứa với lòng là chớ có nhẹ dạ thêm lần nào nữa  Rồi rước fiền toái vào người mà thôi, Tôi fải nói thật là sự giả dối rồi lợi dụng nhau dưới nhiều hình thức đang rất fổ biến trên mạng , nhiều lúc có người thì cố ý , có người thì vô tình đã làm người khác đau Thật buồn fải không Anh ! 
  41. FV : Vâng nếu có những chuyện như thế thì buồn quá Anh ạ , Bây giờ cũng đã muộn rồi  chắc Anh cũng đã mệt , vậy Tôi xin dừng cuộc fỏng vấn Anh tại đây và rất cảm ơn Anh đã rất nhiệt tình tiếp Tôi , Tôi hy vọng sẽ còn đựoc gặp Anh vào một ngày gần đây nữa ,Thật lòng cảm ơn Anh !.
  42. QT : Vâng Tôi cũng rất cảm ơn thịnh tình của Anh đã tạo điều kiện cho Tôi bộc bạch tâm sự , và nói ra được những điều trăn trở trong thời gian qua , nếu Anh thấy có gì nhậy cảm quá thì Anh cứ lược đi nhé , Tôi không thắc mắc đâu miễn là Anh tránh được fiền fức cho Anh là được , Hẹn gặp lại Anh nhé !
  43. FV : Vâng xin cảm ơn Anh lần nữa ! Chào Anh nhé , hẹn gặp lại !. 
  44.                     
    laoquangthau.jpg
  45.                                                                                                                                                                                                      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét