Thứ Sáu, 30 tháng 4, 2010

CÂY CẦU SỨT !

CÂY CẦU SỨT !
00:07 30 thg 4 2010Công khai1 Lượt xem 36
 
  Ngày hôm nay cả nước ăn mừng chiến thắng của dân tộc, cách đây ba mươi lăm năm , chúng ta đã thống nhất đất nước, trang sử mới đã được viết tiếp, Sự hân hoan vui mừng chiến thắng mỗi năm được nhắc lại , nhưng chúng ta cũng không quên những mất mát của dân tộc để có được ngày hôm nay. Tôi muốn kể với các bạn một câu chuyện này , mà mỗi lần tôi nhớ đến thì lòng lại nao nao muốn rơi nước mắt !


     Cách đây cũng đã chục năm Cái thời Tôi đi tìm vàng đó, có lần Tôi dừng chân ở dòng sông Pa thuộc Ây Un Pa -  Fú Bổn . Tôi đứng dưới lòng sông nhìn lên cây cầu Fú Bổn lỗ chỗ vết đạn , Tôi mới tò mò hỏi người dân ( người dân tộc ) dắt chúng Tôi đi tìm vàng . Người dẫn đường mới kể cho chúng Tôi nghe ngày đó đây là đường huyết mạch từ Tây Nguyên về đến Tuy Hoà , quân lính và dân thường nhất là người dân tộc chạy theo con em , chồng con họ đổ dồn về con đường này rất đông , đúng lúc cây cầu bị fá mất một nhịp , binh lính và dân vẫn đổ về ùn ùn chật cứng bên bờ sông fía bên kia , thời điểm đó con nước không cạn như lúc Tôi đứng ở lòng sông nghe câu chuyện này. Thật thảm thương fáo từ đâu dội về người hoảng loạn nhớn nhác lao cả xuống dòng sông , chết nhiều vô kể cả một khúc sông đỏ lòm toàn máu với xác người , cả khu vực đó gần như bị fáo dập chết hết.

    Chiến tranh là thế, bom rơi và máu lửa chẳng biết thế nào, Tôi ngước nhìn cây cầu mà lòng quặn thắt, bây giờ dưới lòng sông này vẫn còn đầy hài cốt người năm ấy. Người kể chuyện với Tôi nói rằng sau trận dập fáo đó, tận cho đến mấy năm sau, người dân đi tìm sắt vụn vẫn tìm được những va li tiền vàng do người dân hồi đó bị để lại. Để có ngày vui hôm nay đã bao nhiêu xương máu gây dựng nên, chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho đất mẹ Việt Nam mình mãi mãi yên bình , ngàn đời không có chiến tranh loạn lạc ! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét