Chủ Nhật, 2 tháng 5, 2010

CHUYỆN NGOÀI ĐƯỜNG !

CHUYỆN NGOÀI ĐƯỜNG !
02:35 2 thg 5 2010Công khai6 Lượt xem 53
   Tuần vừa rồi Tôi chứng kiến hai chuyện thật đau lòng, cách ứng xử của con người với con người, chẳng khác loài thú hoang dại là mấy .Tôi cứ tự hỏi chẳng lẽ con người chúng ta đã đánh mất fần người rồi chăng ? Tại sao Tôi lại nói nặng nề như vậy ! Mời các bạn đọc xem có đúng không nhé !


     Chiều tối hôm thứ tư ( 21-4) Tôi ngồi cùng em rể ở hàng nước gần nhà cậu ấy, ngay ngã tư Trúc Bạch - ngũ Xã , mọi người đang ngồi uống nước vui vẻ thì chiếc ôtô sáu bảy chỗ màu ánh bạc đi gần qua tâm ngã tư đỗ xịch lại. cửa lái mở , một cậu đầu bằng to cao để ria mép khoảng hơn ba mươi tuổi,  trông ra dáng dân chơi, ăn mặc lịch sự nhẩy khỏi xe, vừa lúc một chiếc xe máy đưa cơm hộp do một thanh niên hơn hai mươi tuổi cao gầy đi qua đít xe ôtô đó.  Liền bị cậu đi ôtô chẳng nói chẳng rằng tát bốp một cái , từ chỗ Tôi ngồi ra đấy khoảng mười mét mà tiếng tát đanh rõ mồn một. bọn Tôi đều ngạc nhiên chưa hiểu chuyện gì, thì cậu đi xe máy bảo : Ơ sao anh lại đánh em ! rồi cậu ấy táp xe vào lề đường dựng xe ngay ngắn rồi tay cởi mũ bảo hiểm lao vào đánh thằng đi ôtô luôn, mũ đập vào ca bô ôtô chắc bị bẹp một chỗ. rồi cậu ta xông vào đấm và đạp đối thủ, cậu đi xe ôtô chạy vội vào quán nước, lấy chai bia đuổi theo tên kia.  Lúc này mọi người đều lao ra can và đều bảo cậu đi ôtô sai rồi chưa va chạm đã đánh người ta, rồi cậu ấy còn định gọi người nhà ra. Chán thế đấy, tự nhiên cho mình cái quyền đánh người khác mà chẳng có lỗi gì.

   Sau thấy lố quá, mọi người đều lên tiếng bênh cậu xe máy, cậu đi ôtô mới chịu lên xe đi tiếp vào làng ngũ Xã. Mọi người nói thằng đó ở quanh đâu đây thôi , theo Tôi đó là một sự kì thị và hống hách vô lối lại cậy là địa bàn gần nhà mình, nhưng cũng không ngờ tới việc cậu kia cởi mũ ra đánh lại. Nói thật nếu ở một hoàn cảnh khác chắc chắn cậu đi ôtô đó có khi bị ăn đòn đến chết,  thật là không biết trời cao đất dầy là gì . Buồn !

       Còn một câu chuyện cũng mới xảy ra cách đây hai hôm ( 25 - 4 ) Hôm ấy chẳng hiểu thế nào mà Tôi lại ra ngoài đầu ngõ ngồi uống nước , Ngõ nhà Tôi rất to ôtô to ra vào vô tư. Tôi đi qua quán nước mới mở ở cách nhà tôi mười mấy mét , Từ khi thằng này mua nhà về đây ở và mở quán bán nước , có lắp máy đánh bạc rồi ghi lô đề, nhìn mặt vợ chồng nó đã không muốn vào ngồi rồi, chồng khoảng ba mươi nghiện lòi đã từng được đi trại cải tạo người nhỏ thó khi đi thì khuỳnh khoàng, con vợ nó cũng nhỏ thó như vậy, mặt cũng câng câng , chúng có một đứa con trai khoảng ba tuổi cấc lấc láo như bố mẹ chúng, Tôi ngồi uống nước ở quán ngoài đầu đường,đang uống nước thì thấy quán ở trong có tiếng cãi nhau , một cô cũng mới mua nhà gần tay bán nước cô ấy và thằng bán nước cãi nhau  thế rồi Tôi nhìn thấy thằng kia lao vào đánh cô hàng xóm như đánh một con chó vậy. Chúng Tôi chạy vào còn kịp thấy thằng đó đạp cô hàng xóm thêm mấy cái,  mặt cô gái be bét máu, hoá ra thằng này lấy chiếc xe đạp bằng y nốc nhỏ để con nó chèo nên trượt, cái xe rất chắc chắn thế mà nó cầm fang thẳng vào đầu vào người cô hàng xóm, Lúc xảy ra đánh nhau, Có một cậu rất to béo cũng là hàng xóm đứng im xem, và còn mấy người nữa, thấy mọi người vào mắng nó thì nó dắt thằng con bỏ đi nhưng vẫn quay lại nói với chiều tối nay mày còn chết con ạ ! .

     Chuyện chỉ có như thế này : Đã nhiều lần rồi cứ thằng con tay bán nước mót đái là nó đưa ra cái lỗ cống trước cửa nhà cô hàng xóm đái , cô ấy góp ý nhiều lần rồi nhưng vợ chồng nhà này fớt lờ đi . đỉnh điểm là lúc đó thằng bố lại cho thằng con đái cô ấy bắt gập nói thì xảy ra cơ sự như vậy. Cô ấy mặt đầy máu vì có chỗ rách máu cứ chảy tong tỏng, công An cũng không thấy đâu, kẻ thủ ác thì đã dắt con bỏ đi, fải một lúc người chồng cô ấy mới về và đèo cô ấy nguyên xi như vậy đến đồn công An trình báo. Chẳng biết hậu việc này sẽ ra sao, vì chồng cô ấy là doanh nghiệp và có tuyên bố là lấy tiền di chết thằng kia. 

    Xã hội bây giờ lạ quá, chẳng còn văn hoá ứng xử , con người với nhau mà ra đường là cứ hắm hè , như muốn ăn tươi nuốt sống nhau, chẳng vì cái gì cả cũng nện nhau chí chết. Đâu rồi những cái gật đầu chào từ xa ! Dâu rồi những lời chào rổn rảng khi giáp mặt , Bây giờ ra ngoài đường, chỉ thấy mình hay bị chửi vì đèn đỏ mà cứ đợi đèn xanh, đi đúng đường mà vẫn bị chửi là thằng ôn đi thế hả ! Ra đường bây giờ đi rón rén như sợ ma chỉ sợ không vừa llòng đứa nào nó đánh cho bỏ đời ! Ôi thật thảm cho văn hoá ứng sử của chúng ta !.
         
8-57.jpg
    Ảnh này có tính chất minh hoạ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét