Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2010

BỆNH HOANG TƯỞNG !

BỆNH HOANG TƯỞNG !
00:12 28 thg 5 2010Công khai7 Lượt xem 50
 
  Thưa các Bạn ! Thời gian gần đây các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về thần kinh học, fân tâm học đã fải lên tiếng báo động về những căn bệng thần kinh thể nhẹ mà rất khó fát hiện trong xã hội, nó gây rất nhiều rắc rối trong cộng đồng và nguy hại cho xã hội , theo các nhà thần kinh học, họ gọi bằng tên khoa học thì nó có mấy thể bệnh như sau : Bệnh hoang tưởng, bệnh thần kinh fân lập và bệnh tự kỉ . Tuy những bệnh này nếu ở thể nhẹ thì không ảnh hưởng lắm nhưng theo chu kì bộc fát thì lại rất nguy hiểm. các nhà khoa học cũng khuyến cáo hãy thông cảm và quan tâm đến họ hơn nữa nhưng một mặt cũng luôn fải để mắt đến họ , vậy chúng ta thử nhìn vài hiện tượng của những căn bệnh này nhé :


      Thực ra mấy thể bệnh mà các nhà nghiên cứu về thần kinh đưa ra nó đều liên quan và cùng những triệu chứng cả có điều người này fát bệnh về xu hướng này hay xu hướng kia nặng hơn mà thôi :  Nếu ta nhìn người bình thường thì rất khó fát hiện ra họ, nhưng bắt đầu tiếp xúc và nghe qua lời ăn tiếng nói của họ chúng ta sẽ nhận biết ra ngay biểu hiện của họ ; Thí dụ người có nhan sắc dưới trung bình nhưng luôn cho mình là xinh đẹp và có sức quyến rũ đàn ông đến mức độ chết người được. Họ sống trong một gia đình bình thường nhưng lại tưởng tượng ra rối đặt điều cho cha mẹ hay chồng con họ là đã fân biệt và không yêu thương họ, chỉ vì họ tháo vát và giỏi hơn những thành viên khác. Những việc họ làm, kể cả bữa cơm gia đình họ cũng có thể đưa ra những fát kiến mới chẳng hạn cho thêm những gia vị khác hẳn bình thường hoặc biến thể món ăn đi nhưng lại cho là mình đã fát minh ra những loại thức ăn bổ dưỡng mới cho chồng con , Các bác sĩ khuyến cáo gia đình và nhất là vợ chồng có người như vậy luôn fải để mắt đến họ , hoặc không nên cho họ dính dáng đến bếp núc.

    Còn một dạng bệnh nữa mà nếu liên quan đến cộng đồng công chúng thì cũng rất dễ fát hiện ra , chẳng hạn những người viết lách; họ có thể lấy bài của người khác và thêm thắt vào sau đó cho tên của mình vào đưa ra , những ai không biết có chót khen thì lập tức họ quên ngay là bài đó họ lấy của ai đó , mà họ coi là họ đã rất tài giỏi để sáng tác ra tác fẩm đó, nếu thành truyền thống thì rất nguy hiểm vì họ sẽ còn định hướng sáng tác và lái tư duy của mình cho một số người liên quan đến họ

    Có dạng thì fát triển hẳn như thế này : Họ luôn nghĩ là mình xinh đẹp , tài giỏi , xung quanh rất có nhiều người ghen ghét , thậm trí chỉ muốn sát hại họ ngay,loại thần kinh kiểu này họ thêu dệt đủ thứ mà họ nghĩ ra , nên ảnh hưởng rất xấu cho cộng đồng, vì nếu chỉ đọc và nghe họ mà không trực diện tiếp xúc với họ thì không thể thấy họ không bình thường được.

   Có dạng đang ngủ thì lại tỉnh dậy nhưng vô thức , họ đi lại , thậm chí bật bếp nấu thức ăn, hoặc mở cửa sổ đi ra ngoài, hoặc leo trèo lên đâu đó mà không hề bị sao. các bạn thấy lạ fải không , người bị bệnh thể này , gọi theo dân gian là bệnh mộng du, lúc đang fát bệnh họ chỉ có đích đã ngắm đến tức là chèo lên trên cao , ngoài ra các giác quan cảm quan khác không hoạt động, nên họ không có cảm giác sợ độ cao hay chóng mặt .. Những trường hợp này các bác sĩ cũng khuyến cáo người nhà của họ là fải theo dõi và chốt chặt cửa lúc đi ngủ.

   Nguy hiểm nhất là những người lúc nào cũng nghĩ mình là nhân vật nổi tiếng , luôn có một thế lực nào đấy đang muốn giết hoặc thủ tiêu họ,theo dõi họ hay nói xấy họ,  loại bệnh này thường fải giám sát và điều trị cẩn thận vì bệnh nhân rất dễ bị kích động dẫn đến , một là tự sát hai là chính họ nhìn người thân ra đối thủ mà tàn sát hàng loạt. 

    Đó là một số triệu chứng của căn bệnh thần kinh hoang tưởng, mà đã được cảnh báo là : Xã hội càng fát triển thì càng có nhiều bệnh nhân mắc bệnh này, một mặt do áp lực của cuộc sống , một mặt có  những cá nhân có những ước mơ mà cho đến khi lớn không thể thực hiện được cũng đều có thể fát bệnh, một điều nữa các bác sĩ cũng khuyến cáo chúng ta là căn bệnh hoang tưởng và fân lập này họ hay có từng nhóm do có cùng một tư duy một cách nghĩ nên họ hay liên kết lại với nhau . các bác sĩ cũng khuyến cáo với cộng đồng là nên quan tâm chăm sóc họ hơn và tuyệt đối không kì thị hay cười nhạo họ, nhưng fải luôn để mắt đến họ, vì trong chu kì fát bệnh của họ, họ làm những việc vô thức rất nguy hại cho cộng đông. 

    Vừa rồi là những sưu tầm những bài viết trên mạng và có tham khảo những fát biểu tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa đã đăng các bài viết trên mạng, nếu các bạn muốn tham khảo thêm thì gõ khoá : " Bệnh hoang tưởng "  để tham khảo thêm nhé !.
                                                 
ap_20100201101445963.jpg
                      
ap_20100223011104769.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét