Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2009

MÙA AN LÀNH !

MÙA AN LÀNH !
11:26 19 thg 12 2009Công khai0 Lượt xem 45
   Mùa an lành , mùa hân hoan đã đến !
                      
Nha_tho_lon_Ha_Noi-wiki.jpg
                                Nhà thờ lớn Hà Nội .
        Chỉ còn mấy ngày nữa thôi , tiếng chuông nhà thờ sẽ reo vui , mừng chúa ra đời , Trời hôm nay rất lạnh , nhưng nếu không có đợt gió mùa bổ xung thì chưa chắc ngày giáng sinh năm nay sẽ lạnh mà như vậy thì kém vui nhiều lắm . Tôi nhớ những ngày Nô en mươi năm trở về trước khi nước mình chưa cởi mở về tâm linh lắm , cứ đến ngày Nô en chúng Tôi vẫn hân hoan chào đón bằng cách rủ nhau đi ra ngoài đường vào đêm giáng sinh , thời trước thì chỉ có xe đạp thôi , kéo nhau về nhà Thờ Lớn , sao mà đông thế , cửa nhà Thờ không mở , các con chiên của Chúa fải đi cửa ngách mà fải có fiếu mới được vào , còn chúng Tôi thì chen chúc ở ngoài trời rét mướt , chẳng ngóng được gì , chẳng để làm gì , mà sao hân hoan vui vẻ thế.


      Thế rồi từng mùa Nô en đi qua , từng mối tình tan nát theo những mùa Nô en trước , mùa an lành luôn làm cho con tim Tôi tê tái . Trong Tôi có nửa dòng máu thiên chúa ( bên nhà Mẹ Tôi ) ngay từ hồi nhỏ cũng đã được Mẹ đưa đến nhà Thờ và vào thăm Ông là Anh của Bà Ngoại , người trông coi nhà Thờ cửa Bắc ,  vì vậy những ngày bên nước ngoài Tôi đi đến đâu nhìn thấy nhà Thờ đều hớn hở kính cẩn vào bằng được chỉ để chiêm ngưỡng Chúa và Đức Mẹ Maria thôi , rồi mê mẩn ngắm những bức tranh tường mang fong cách fục Hưng đầy ấn tượng. Khi đã yên ổn ở nhà , mỗi mùa Nô en Tôi vẫn theo Mẹ cùng Vợ Con đi ra nhà Thờ cửa Bắc dự thánh lễ , dự vậy thôi nhưng từ khi Mẹ Tôi đi lấy chồng đã không còn theo Thiên Chúa nữa , chúng Tôi ngồi cũng chỉ làm dấu thánh thôi vì kinh kệ có thuộc đâu .

     Mùa an lành lại đến làm Tôi nhớ đến Cụ Ngoại Tôi , Cụ đẹp lắm lúc sắp mất rồi mà khuôn mặt vẫn mang nét fảng fất của đức Mẹ , cũng may cho Tôi ngày Cụ Ngoại Tôi mất Tôi có mặt ở nhà và được theo quan tài của Cụ Tôi vào nhà thờ lớn làm rễ , quang cảnh thật hoành tráng nhưng không u buồn như bên đời chúng ta , Tôi nhớ mãi cái ngày ấy. 

         Mùa Nô en đến rồi ,  xin lỗi mọi người Tôi lại cứ hay hoài cổ lôi những chuyện buồn ra , nhưng cũng vì nó lại gắn liền những kỉ niệm buồn nên không quên được. mùa an lành này , Tôi cầu mong cho tất cả chúng ta có được những ngày tươi vui và hạnh fúc , có được những  ngày hân hoan bên Chúa , bên những người thương yêu của mình ! .
                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét