Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2009

TẢN MẠN MỘT NGÀY Ở QUÁN TOAN ( HẢI FÒNG )

TẢN MẠN MỘT NGÀY Ở QUÁN TOAN ( HẢI FÒNG )
17:05 12 thg 12 2009Công khai15 Lượt xem 27
                  Thưa các bạn dưới bài này có mấy bức ảnh tai nạn hơi khó coi nếu bạn nào sợ thì không nên xem nhé !
   Hôm qua Tôi có việc fải về quán Toan , khoảng hơn tám giờ tối mới về đến nơi , Thăm hỏi mọi người , ăn uống xong cũng đã muộn , Tôi xin fép đi nghỉ trước , mặc dù cả nhà vẫn còn đông vui lắm, lí do cả ngày hôm qua Tôi fải tiếp mấy đợt khách tại quán của mình mà toàn là uống rượu nên rất mệt , nhưng khổ cho thân Tôi , quán Toan về đêm thường là yên tĩnh , vì vậy mỗi lần Tôi về đây , cảm giác rất thanh bình , ngoài  những chú dế kêu nỉ non thì thỉnh thoảng mới rộ lên vài tiếng chó sủa khi nghe thấy chân người lạ đi ngang qua ngõ nhà . Nhưng đêm nay thì khác hẳn đủ loại âm thanh dồn dập đập vào tai của Tôi, càng về khuy thì tiếng càng rõ , những tiếng ầm đều đều gây khó chịu nhất là như sát  chỗ Tôi ngủ có một xưởng nghiền đá xây dựng vậy , kèm theo nó như những tiếng động cơ fản lực rền rĩ , cứ như vậy suốt đêm , làm Tôi không sao ngủ được , nhiều lúc có cảm giác muốn fát cuồng lên . Thế là cả đêm thức trắng vì những tiếng rền vang đó.
    Vâng sáng hôm sau Tôi bảo thằng em chở tôi đi xem cái thứ tiếng gì khủng khiếp suốt đêm như thế, Tôi lần theo tiếng động đó , nó cách chỗ tôi ngủ khoảng 6 đến 7 trăm mét thì đây ;
            

100_7123.JPG
    Từ cái nhà máy này fát ra , đây là tôi chụp sau lưng nó , nhưng xa hơn hai ba trăm mét là một chuỗi nhà máy cán thép nữa đang thi nhau fát ra tiếng động . Tôi kêu với người trong nhà là tiếng động to quá không làm sao ngủ được , thì mọi người đồng thanh nói đã nghe quen rồi, Nhưng quả thật nếu như vậy mà quen được thì mọi người cũng không bình thường nữa rồi . Thưa các bạn ; Cách năm sáu năm trở về trước nơi quán Toan này thật yên bình , ruộng lúa , ruộng rau muống xanh ngắt thơm lừng hương đòng đòng , ấy vậy mà mới đây được sát nhập vào Hải Fòng , lên thành quận hồng Bàng thì mọi thứ đã khác , đất ruộng được lấy xây nhà máy hết , hoạ hoằn mới còn mấy miếmg ruộng còn dang dở đợi lấy nốt , Nhà máy nào cũng nhìn bề ngoài đẹp lắm , nhưng có điều máy móc được nhập về đều được sản xuất từ vài chục năm của thế kỉ trước nên đã lạc hậu , ngay nhà máy cán thép Việt Nhật mới được xây dựng thì máy móc cũng rất cũ kĩ rồi , vậy nên bụi bặm và tiếng ồn thi nhau tạo thành một bản hoà ca , nhất là về đêm ta có cảm giác như ở gần sân bay quân sự vậy .
   Kể từ khi cây cầu Kiền được khánh thành , việc đi lại thuận lợi  hơn rất nhiều, đường được mở rộng gấp đôi , nhưng từ đây là những ngày nơm nớp lo sợ của người dân hai bên đường , như sáng nay thôi , một gia đình buôn cau đi từ thuỷ nguyên sang, vượt qua cầu Kiền  được vài trăm mét ;
          
100_7108.JPG
   Người chồng ngoài ba mươi tuổi đi trước vợ đèo con đi sau , chồng vượt trước một đoạn đang đi chậm lại thì một chiếc xe chở đá làm đường lao đến :
              
100_7119.JPG
      Đâm thẳng vào anh chồng đang đi sát lề đường và cán qua fần trên của anh ta
             
100_7114.JPG
             
100_7116.JPG
      Thưa các bạn thật khủng khiếp , từ khi cây cầu này xây xong con đường được mở rộng hơn thì tai nạn giao thông tăng vọt , mặc dù hai bên đường  dân sinh , nhà cửa rất đông đúc nhưng không hiểu sao chiếc ôtô nào đi vào đoạn đường này đều fóng rất nhanh và hậu quả đau lòng xảy ra liên tục . Trưa nay thằng Em Tôi nó đèo xe máy chở Tôi ra ngoài đón xe khách về Hà Nội , Tôi thấy vắng bóng công an giao thông , thằng Em Tôi kể cách đây nửa tháng gần chục chú công an giao thông đã bị thanh tra bắt quả tang chuyên đón lõng bắt người tham gia giao thông đang vượt đèn vàng , nhiều người bức súc quá nên thanh tra vào cuộc và cuối cùng là số người đó mất chức nhưng điều đáng buồn là giấy biên lai fạt cũng là giấy giả . Tôi có đôi lời trăn trở về một nơi cách đây vài năm được coi là yên tĩnh , thì chẳng hiểu sao đã quy hoạch lên thành fố mà còn để một loạt nhà máy cán thép ở cùng dân như vậy , chắc từ giờ Tôi không còn cơ hội ngủ lại nơi này nữa rồi , buồn thay .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét