Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

TRUYỆN MA ! Của : Lao quangthau. 27-9-2019


TRUYỆN MA ! Của : Lao quangthau. 28-9-2019


Hôm nay bác dâu của Hùng mất. Cả nhà qua thăm hỏi . Ngồi ở bàn uống nước sát bên có cháu gái con của ông anh họ, gọi bác gái là bà Nội. Nó mới kể: Chiều hôm qua nó vào bệnh viện thăm bà, khi đến gần giường thì người nó nặng trĩu , rồi nó thấy tự nhiên bà nó từ từ ngồi dậy. Nó lắc đầu rồi nhìn kĩ lại thì  bà nó vẫn đang nằm bất động trên giường. Nó linh cảm Bà nó chắc cũng chuẩn bị đi rồi . Hùng nghe vậy cũng nổi gai ốc. Ông anh họ lo việc chăm sóc bố mẹ già thì kể lại : Lúc tôi tắm cho bác giai, lúc đó bác gái đang nằm trong bệnh viện. Bác giai nói : Lúc mẹ mày bị ngã tao nhìn thấy có hai người . Tôi mới hỏi sao lại có hai người ? Bác bảo tao nhìn thấy mà. Lúc đó tôi rùng mình nổi hết da gà. Nghe vậy mọi người xung quanh đều nói : Chắc lúc đó có ai về đón bà đi đấy. 

Hùng quay sang nói với đứa cháu gái : Chú thích nghe chuyện ma lắm. Nó nghe vậy thì nói luôn : Vía cháu yếu nên hay gặp các vong lắm. Rồi nó kể một chuyện mà nó đã gặp :  Một đêm, cháu đang ngủ thì tự nhiên có cảm giác rất lạ, cái lạnh nó như ăn vào trong da thịt vậy, cháu kéo cái chăn mỏng lên đắp, nhưng cảm giác lạnh thì vẫn vậy, rồi tự nhiên thấy người rờn rợn thế nào ý. Cháu mới ngồi dậy thì cháu nhìn thấy một người đàn ông ngồi bó gối ở dưới chân tường. Cháu mới hỏi : Sao anh lại ngồi ở trong nhà của tôi ?. Khi người đàn ông đó ngẩng lên thì cháu nhận ra anh ta, là hàng xóm đã chết ít ngày trước. Anh ta bị nghiện chắc sốc thuốc chết. Cháu mới bảo anh ta : Sao anh không về nhà anh mà ngồi ở nhà tôi làm gì ? Anh ta mặt buồn thiu nói : Sắp tới bốn chin ngày của tôi, mà không ai định cúng cho tôi. Tôi buồn lắm. Tôi nhờ em sang nói với gia đình tôi , bảo họ cúng cho tôi với ! Cháu mới nói : Chuyện nhà anh, sao anh lại nhờ tôi, mà tôi với anh có quen biết nhau, có nói chuyện với nhau bao giờ đâu! Anh ta nói: Tôi biết, nhưng ngoài em ra tôi không nhờ ai được. Cháu mới nói : Thôi anh đi ra khỏi phòng của tôi đi, mai tôi sẽ sang nói chuyện với họ cho. Vậy là anh ta đứng dậy cảm ơn cháu rồi đi ra khỏi phòng. Cháu lúc đó cũng rất sợ, cháu đi xuống dưới nhà , mẹ cháu thấy cháu mới hỏi : Sao mặt mày tái nhợt ra thế ? Cháu mới trả lời: Con vừa gặp ông hàng xóm, ông ấy nói ; Nhờ sang nói giúp gia đình cúng bốn chín ngày cho ông ấy. Mẹ cháu nghe cháu nói vậy thì rùng mình, gai ốc nổi khắp người , Mẹ cháu nói : Trời ơi, hôm nay mẹ vừa nghe thấy bên đó cãi nhau, đùn đẩy nhau việc cúng bốn chin ngày cho ông ấy.

 Hôm sau cháu sang kể lại câu chuyện hồi đêm cháu gặp ông ấy. Cả nhà xanh mặt liền cùng nhau cúng bốn chin ngày cho ông ấy. Hùng nghe câu chuyện đến đây mới hỏi đứa cháu: Thế ông ấy có vợ con chưa ? Dạ rồi, có một thằng con, chắc bị nghiện nên vợ nó bỏ đi. Cháu Hùng nói đến đây thì Hùng lại hỏi : Thế sau này còn gặp lại lần nào nữa không ? Cháu gái Hùng gật đầu nói : Có, cháu có gặp lại ông ấy trước hôm giỗ đầu. Đêm hôm đó, vẫn cái cảm giác lạnh, rờn rợn đó làm cháu tỉnh giấc. Cháu ngồi dậy lại thấy ông ấy ngồi dưới đất. Cháu mới nói : Sao anh không về nhà anh mà cứ sang làm phiền tôi mãi vậy ? Ông ấy nói : Anh làm phiền em nốt lần này nữa thôi. Chuẩn bị giỗ đầu của anh rồi. Anh không biết họ có làm giỗ cho anh không ! Anh muốn nhờ em sang nói với họ là ; Làm giỗ cho anh rồi đưa anh lên chùa luôn. Anh chỉ cần em giúp vậy thôi. Cháu mới nói : Được rồi, anh đi ra khỏi nhà tôi ngay đi, mai tôi sẽ nói giúp anh. Thế là ông ấy đứng dậy cảm ơn cháu, rồi lủi thủi bước ra. Hôm sau cháu lại sang nói chuyện với gia đính họ. Họ cảm ơn rồi cũng làm mâm cơm cúng giỗ đầu cho ông ấy, rồi đưa ông ấy lên chùa. Từ hôm đó, ông ấy không còn về gặp cháu nữa. Cô cháu của Hùng kể xong, người rung nhẹ một cái, gai ốc nổi lên. Hùng để ý xung quanh, thấy ai cũng đang chăm chú nghe, người cứng đờ, có vẻ cũng rất sợ câu chuyện của đứa cháu. Con cháu chốt lại một câu : Cháu hay gặp vong lắm, gặp liên tục, thường vẫn nói chuyện với họ. Hùng gật gù nói : Tại cháu yếu vía đó nên dễ gặp. Con bé gật đầu xác nhận; Đúng đó chú cháu gặp liên tục, những lúc đó người cháu nặng lắm .  ( Hết )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét