Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2023

CẢNH BÁO ! Truyện của Lao quangthau. 7-7-2023

 CẢNH BÁO ! Truyện của Lao quangthau. 7-7-2023





  Vừa rồi, lão có người nhà nằm viện ở khoa chống độc, vào thăm chị ấy mà thấy sợ . Cả khuôn mặt sưng to, một nửa mặt của chị bị thâm đen dấu hiệu của hoại tử, mắt bên phần thâm cũng sưng húp lại. Chị kể ; Chị bị một nốt mẩn ở trên trán , chị gãi nó rồi nó bị như thế này, chị đi bệnh viện nằm hơn chục ngày không đỡ họ mới chuyển chị về Hà Nội . Mới nhập viên, bác sĩ nói ngay: Bệnh nặng quá rồi phải lọc máu !. Khi khám tổng thể xong may quá chỉ phải diều trị bằng thuốc thôi. Nói đến đây chị chỉ mấy khối u nổi trên người nữa, cái ở lưng to như quả cam, chị nói nó chạy khắp người, ngày hôm nay cũng gần một tháng rồi, cũng bắt đầu đỡ. 


   Vâng để đến lúc chị được ra viện thì mất một mớ tiền không nhỏ. Nhưng thôi, bây giờ bàn về nguyên do chỉ có một cái mụn nhỏ nổi lên khi gãi thì nó biến chứng nặng như vậy; Số là chị có sạp bán hoa quả ở ngoài chợ. Mọi người chắc đều biết, hoa quả có nhiều xuất xứ, nhưng điểm chung là đều bị nhúng thuốc bảo quản, hoặc những loại hóa chất mà ta không phải chuyên môn nên không rõ. Tay chị lúc nào cũng dính hóa chất từ vỏ của các loại hoa quả mà chị đang bán. klhi nốt mụn nhỏ  nổi lên, nếu như lão có gãi thì nó lại lành ngay thôi, nhưng bàn tay có nhiều thứ hóa chất đó đã vô tình là tác nhân cho một loạt hóa chất và vi trùng tấn công vào, chẳng mấy chốc mà chúng đi vào đường máu, gây nhiễm trùng máu, rồi sinh ra những triệu chứng trên.


   Có lẽ chị cũng không biết tác nhân gây bệnh là từ đâu. Nhưng lão thì rất rõ . Vì ngay ở gia đình lão, những thứ hoa quả được cho hoặc được biếu, lão đều để một chỗ để tiện theo dõi, thường thì cả tháng chúng vẫn tươi nguyên như thế. Chỉ có loại hoa quả biết rõ nguồn gốc được hái từ vườn thì sau mấy hôm sẽ thối rữa. Âý vậy nên lão ít khi dám ăn rau củ quả ở ngoài chợ mà biết chắc là hàng ở nước bạn khoặc ở các vựa chuyên nghiệp, kiểu gì cũng bị nhúng chất bảo quản. Khổ một cái, chính người nước  mà sản xuất ra cái thứ thuốc bảo quản đó thì lại nói : Người nước mày tham lam, không hiểu biết nên cái gì cũng lạm dụng thuốc quá mức nên mới gây ra những mối nguy hiểm cho người tiêu dùng như vậy. ( Câu này phải nói đến cả thuốc diệt cỏ, ngày trước lão đã có một bài viết về nó ) 


   Cách đây mấy hôm, lão có đọc một câu chuyện trên báo mạng, hai vợ chồng trẻ đi khám đều có khối u ác tính to trong gan, thói quen của họ là ; Hai vợ chồng buôn bán hoa quả, những quả bị thối hay nẫu họ đều mang về cắt bỏ phần hỏng rồi cho vào hộp để tủ lạnh ăn dần… Âý nên các bạn ăn thứ gì, buôn bán thứ gì hãy thật thận trọng khi đưa vào dạ dầy, mấy dòng lão viết chỉ là cảnh báo, chứ không có ý cổ súy hay hô hào tẩy chay, mục đích cuối cùng là thật sáng suốt khi muốn đưa cái gì lên miệng. ( Hết )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét