Thứ Sáu, 13 tháng 8, 2010

BUỒN HOÀI NIỆM !

BUỒN HOÀI NIỆM !
12:44 13 thg 8 2010Công khai5 Lượt xem 37
 
    Chiều hoàng hôn... tím cả chiều hoang . Đò sang bến khác - mà nhớ ai thết tha trong lòng ...Người em sang sông - quên lời hẹn ước ... 

     Lời ca thật não nề !
Cứ mỗi lần Nó nghe bản nhạc này , hay những chiều đi ven sông nhìn màu tím nhạt buông hững hờ fía bên kia bờ sông , nơi xa tít ấy... Lòng nó lại xốn xang lắm , nhũng kí ức xưa cũ cứ ào ào chảy về làm trái tim nó nghẹn lại , cổ họng thấy vướng tức, nước mắt trực trào ra !. Lạ thế ; Sao nó yếu đuối thế !.

      Mùa thu đã mon men nơi cửa ngõ Hà Hội , sáng sớm đã có những làn gió mát mơn man trên những làn da thiếu nữ, trên những người đang vội vàng trở con đi đến trường học,  gió lạnh làm chợt nổi da gà mấy anh chị công nhân làm vệ sinh trên đường fố.

    Thu mới nhẹ nhàng len lỏi luẩn quất đâu đây thôi, NàngThu buông mấy cơn gió nhẹ cuốn chút bụi mờ đuổi theo mấy Chị mấy Cô trở đầy hoa sen trắng, đỏ... Những bó sen cuối hạ . Họ vội vàng đạp xe ven theo fố Trấn Vũ, và đường Thanh Niên rồi toả vào các khu fố cổ , Thu mới chỉ có hiện hữu thoảng qua như vậy thôi, rồi lại nhường cho những tia nắng hạ không còn đủ sức thiêu đốt ai nữa, khúc giao mùa này thật ngỡ ngàng , thật buồn vô thức. Vậy mà làm Nó rơi vào trạng thái ngẩn ngơ. Những lúc thời tiết chuyển mùa như vậy , Nó nhớ lắm ! Dáng ai cao gầy nơi miền đất xa đó, người con gái mà đã mấy năm Nó được ở gần bên . Cuối cùng thì Nàng vẫn fải trở về chốn cũ , ở nơi nào đó ôm theo mối hoài niệm tình ái của Nó.

     Nó vẫn có số điện thoại của Nàng, Nàng cũng có số của Nó, nhưng chỉ để nhắn cho nhau vào ngày sinh nhật hay dịp năm mới vậy thôi. Mỗi lần sinh nhật Nó ; Đêm về Nó đợi một tin nhắn chỉ vẹn vẻn : " Em chúc anh luôn hạnh fúc và may mắn..."  Vậy thôi mà làm hắn thẫn thờ đến cả những ngày sau. Và Nàng của Nó cũng vậy vào ngày kỉ niệm ngày thương binh liệt sĩ Lại nhận được lời chúc :" Chúc em luôn hạnh fúc và may mắn, Anh nhớ Em !."  Vậy thôi và cứ thế cho đến sinh nhật năm sau. Nàng cũng chưa lấy chồng cũng bởi gánh nặng gia đình. Nó hiểu lắm Nên chỉ còn hoang hoải trong kỉ niệm. Để rồi cứ mỗi chiều buông , khi ánh hoàng hôn mầu tím loang dài nơi chân trời xa , Nó lại thấy bóng hình Nàng xoã tóc dài thướt tha , dáng cao gầy đang nhìn hắn bằng đôi mắt to tròn ngấn lệ nơi xa tít đó !
                  
20081024_c7ea48e60a2b9d380d19qkbWQ9kVaoUe.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét