Thứ Năm, 5 tháng 5, 2011

ĐÁNG SUY NGHĨ !

ĐÁNG SUY NGHĨ !
07:37 5 thg 5 2011Công khai35 Lượt xem 41
     Đôi năm trở lại đây ở Hà Nội xuống cấp nghiêm trọng về tinh thần phục vụ trong các dịch vụ , từ việc trông xe đạp ở các nơi thái độ người giữ xe cũng rất khó chịu, những ngày lễ hội  họ sẵn sàng đuổi khách quầy quậy nếu có ý chê bôi về giá cả. Các quán ăn thì chèo kéo khách rõ ghê , đến khi khách vào quán rồi thì thờ ơ lạnh nhạt, tinh thần phục vụ rất kém, thậm chí nhân viên chạy bàn cũng lườm nguýt khách hàng nếu chót gọi họ nhiều, điển hình như quán Bia hơi lớn ở đường Giảng Võ, nhân viên rất đông, nhưng khách gọi cứ gọi , họ mặc kệ. Các dịch vụ như nhà nghỉ, khách sạn thì xuống cấp nghiêm trọng từ thiết bị cho đến tinh thần phục vụ.

         Buổi trưa ( 2- 5- 2011 ) Ông Bạn của Tôi người Nam Ninh gọi điện cho Tôi bảo lên khách Sạn ... Hà Nội. Gặp bàn công việc. Khách sạn này ngày nào Tôi cũng đi qua .  Tôi gửi xe máy, Cô nhân viên trông xe rất niềm nở nhiệt tình, thấy Tôi tắt điện xuống xe từ phía ngoài, dắt bộ vào . Cô ấy còn bảo trời nắng sao Anh không vào hẳn trong này hãy xuống xe. Tôi lên thẳng phòng 601. Công nhận khách sạn rất to , hành lang dài hun hút. Sảnh ở dưới rất rộng và cao ráo sáng sủa. Ngồi nói chuyện về làm ăn với nhau , Rôi ông Bạn tôi bảo : Này Tr này ; Đ m..Phòng này 115 đô đấy , mà đ.. ra gì ? ( xin lỗi ông Bạn Tôi nói tiếng Việt rất giỏi ) Và hắn chỉ cái ti vi ( Đời cũ màn hình rất cong ), thời buổi này mà vẫn dùng cái này , Thấy Ông bạn Tôi nói về phòng ốc của khách Sạn một ông bạn đang nằm nhổm dậy bảo : Phòng vệ sinh mới bẩn , cái bồn tắm có cái chốt phải giữ bằng tay nó mới thoát nước, vậy mà họ tính 5 sao.
         Thực tình Tôi chẳng biết nói sao cả, vì Tôi đứng lên quan sát thì quả đúng như họ nói.Tôi mới bảo với Anh Bạn rằng : Mọi khi ở mấy chỗ kia có hơn 500 ngàn sao không ở, Ông Bạn bảo : Mấy thằng này người Bắc Kinh nên nó cứ đòi phải 5 sao. Mà bọn Tôi đang ở sáu phòng ở đây đấy. Vậy là họ ở khoảng ba bốn ngày nhân với 115 đô một phòng cũng mất một món tiền lớn đây. Tôi là người Hà Nội nên chẳng mấy khi đặt chân đến những chỗ này. Bạn bè ở nước ngoài về hay ở các tỉnh khác đến , đều nhờ Tôi đi kiếm hộ phòng , Chỉ khoảng 5 trăm hoặc hơn một chút đã là ổn lắm rồi. Tôi đi các tỉnh khác thì chỉ chọn những nhà nghỉ hay khách sạn từ 2 đến 3 trăm ngàn cũng khá lắm. Giá như khách sạn lớn này mà chịu khó đầu tư nâng cấp Tôi nghĩ sẽ tốt hơn cho bộ mặt của Hà Nội mình.
      Tôi viết bài này không có ý gì với Khách sạn đó cả. mà tự Tôi thấy xấu hổ khi mình là người đi lấy phòng hộ Bạn nhiều lần, mà Hôm Bạn tự lấy phòng thì lại chê bai như vậy. Thưa các Bạn Tôi chỉ muốn Hà Nội của Tôi thật đẹp trong con mắt mọi người , nhất là những người Nước Ngoài , hay Bạn bè ở phương xa về họ không phải phiền muộn khi đi ăn Bát bún riêu ở phố cổ thấy người vùng khác ăn chém ngay 100 ngàn một bát , hay những Khách sạn nhà nghỉ lấy tiền của khách nhưng phải thật xứng đáng với dịch vụ của mình trao cho khách hàng.
               
100_8540.JPG
               
100_8541.JPG
               
100_8543.JPG
              
100_8544.JPG
             
100_8545.JPG
               
100_8542.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét