Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

GẶP GỠ NHÂN VẬT ! ( Hà Giang 9 - 8- -2011 )

GẶP GỠ NHÂN VẬT ! ( Hà Giang 9 - 8- -2011 )
01:19 19 thg 10 2011Công khai47 Lượt xem 27
   Đói quá ! chúng Tôi vào một quán ven đường , nhằm đúng quán rất thơ mộng, nên thơ nằm ngay mé đường quốc lộ, quán chỉ có hai Ông Bà già, nhìn cụ Bà thật phúc hậu , hiền lành, còn cụ Ông thì nhanh nhẹn tháo vát lắm. Chúng Tôi gọi mấy bát mì ăn liền nấu với thịt bò . Trong lúc ngồi đợi cụ Bà làm mì , cụ Ông xăng xái chuẩn bị ấm pha trà, Tôi khen cơ ngơi của các cụ rộng và đẹp quá. Cụ Ông khoe: Chỗ này cũng mấy héc ta đấy , Tôi tự túc hết đấy, không dùng điện với nước của nhà nước đâu . Và Ông chỉ ngôi nhà gạch ở sau khu nhà ngoài rồi dẫn chúng Tôi vào xem , đây này ngôi nhà này chưa có ai ở đâu, làm xong để đấy .  Tôi mới hỏi :  Ông được mấy Anh chị ạ ? Ông trả lời: có hai thôi con gái Tôi và thằng con rể đang kinh doanh ở cái khách sạn Tân bình đấy , còn thằng con trai chưa lấy vợ cũng ở đấy bảo về đây ở rồi lấy vợ nó chưa chịu.

     Vâng cái khách sạn Tân Bình thì Tôi biết vì đã ngủ ở đó mấy lần rồi. Địa thế của nó phải nói là rất đẹp, hậu của Khách Sạn tựa vào núi, đằng trước là một con mương, bên ngoài con mương là một con đường uốn cong chạy vào núi , trước mặt khách sạn là con đường quốc lộ mới làm rất đẹp. sân vườn rộng trang trí cầu kỳ, mỗi tội phòng ốc không được vệ sinh cho lắm, Thật là kì ngộ, Khi ông già này lại liên quan đến cái Khách Sạn đó. Ông kể ; Hồi bao cấp cái Huyện này chưa có máy phát điện thì Ông đã có mấy cái, rồi xe cộ máy móc, Mỗi lần ông chuyển xéc về xuôi phải cả tháng mới lấy hết hàng mang về.
     Rồi Ông khoe : Thế mà đang làm ăn vui vẻ thì Tôi bị bắt . Tôi mới hỏi :  Ông làm gì mà bị bắt ? Ông bảo : Đơn giản vì Tôi làm được mà nhà nước ở đây không làm được, thời đó hàng hóa của Tôi phục vụ bà con trong vùng nhiều lắm, mấy dẫy cửa hàng đầy ắp hàng hóa. Lúc đưa Tôi ra xét xử Ông Chánh án Nói Tôi là làm trái chủ chương của nhà nước, và hỏi Tôi có nói gì  không ? Tôi bảo :  Thưa Ông Chánh án !  Thế Tôi mong muốn đồng bào dân tộc đang mặc quần một ống, bây giờ chuyển sang mặc quần hai ống là có tội à ? Ông Chánh án nghe Tôi hỏi như vậy phá lên cười rồi xử cho tôi trắng án tha cho về. Tôi cũng buồn cười hỏi lại ông cụ : Vậy là sao hả Ông ? Ông cụ bảo thì mình mang hàng dưới xuôi lên phục vụ bà con dân tộc, mang vải lên bán cho họ có cái mặc là có tội à !. Vâng Ông cụ kể chuyện hóm lắm.
     Khi chúng Tôi ăn xong Ông còn dắt đi xem cơ ngơi của Ông rồi Ông bảo :  Chỉ sang năm thôi khu vườn của Tôi sẽ rất đẹp, Tôi đang đắp mấy cái đảo này rồi đưa cá vào. Công nhận có một mình cụ, mà cụ  chịu khó mầy mò thế. Cụ khoe cơ ngơi này có người trả mấy tỉ rồi cụ chưa bán đấy. Chúng Tôi lại lên đường sau khi  hẹn cụ sẽ còn đến thăm hai cụ nữa. Vâng Một gia đình thật năng dộng đã từ dưới xuôi lên đây lập nghiệp được mấy chục năm rồi , phải công nhận thành quả có được ngày hôm nay thật xứng đáng đối với gia đình của các Cụ.
             
100_1752.JPG
              
100_1755.JPG
               
100_1753.JPG
              
100_1759.JPG
                 
100_9582.JPG
               
100_9583.JPG
        Quầy lễ tân của khách sạn Tân Bình .
                 
100_9589.JPG

2 nhận xét: