Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

LÃO NUÔI CHIM !30-3-2012

LÃO NUÔI CHIM !30-3-2012
16:20 30 thg 3 2012Công khai1376 Lượt xem 47
   Lão vào làm vàng tại khu vực Hà Giang từ tháng 5 năm ngoái , đằng sau lán của Lão ở là ngọn núi cao trên đỉnh có một cây to mọc chìa ra ngoài vách núi. Cậu đàn em phát hiện có hai con chim chào mào bố mẹ bay ra bay vào trên ngọn cây, nó đoán ngay có tổ chim non ở đó, khi trèo lên thì phát hiện ra bốn con chào mào vừa nở còn đỏ hỏn. Lão dặn mọi người để khoảng mười ngày nữa hãy bắt. Khi mấy chú chim bắt đầu đâm lông măng khắp người Lão cho bắt xuống để nuôi bộ. Anh nấu bếp chịu trách nhiệm cho chim ăn, mà tài thế ! Anh ta có tài gột chim non, chúng ngoan ngoãn và lớn như thổi. Anh ấy kể ở bãi vàng Bắc Sơn Anh nuôi con chó mà trước khi ăn phải đi tắm , rồi được lệnh mới dám ăn không thì cứ ngồi canh bát cơm.

Mấy con chim chẳng mấy chốc tập bay, hàng ngày cứ tối đến lại được cho vào hộp bìa các tông để dưới gầm lán. Còn lão thấy chúng đã tập bay nên về Hà Nội mang một cái lồng sắt lên để nhốt chúng. Được vài hôm thì đang đêm nghe tiếng động xoảng một cái sáng ra chỉ còn hai con , hóa ra mèo rừng bắt . mọi người tiếc ngẩn ngơ đến trưa thì một con bay về , thế là chỉ mất một con. Nhưng chỉ vài đêm sau , mặc dù đã bọc và đào hố bẫy, vậy mà mèo vẫn xé lồng bắt mất một con, còn một con thì bị thương nặng.ở chân, Mấy hôm sau có dịp về Hà Nội Lão mang chúng về luôn.
Về Hà Nội , Lão nghĩ hai con cùng đàn nhốt cùng lồng cũng được, vì chúng vẫn thường rỉa lông cho nhau tình cảm lắm, cứ như một đôi vợ chồng vậy, thế rồi đến ngày con đực cứ thỉnh thoảng đánh con cái thậm tệ, Lão đã tính chuyện tách chúng ra thì một hôm Lão đang ở Tuyên Quang con trai Lão điện báo là con đực đã đánh chết con cái rồi bố ạ , Lão buồn ngẩn ngơ. Bây giờ chỉ còn một mình nó một vương quốc , thỉnh thoảng Lão vẫn cho ra ngoài một lát. Trong nhà có thêm nó cảm thấy bận rộn hơn một chút nhưng nhìn nó vui vẻ rồi nhảy nhót thỉnh thoảng lại hót vang hay kêu quẹc quẹc loạn lên đòi ăn Lão lại cảm thấy vui hơn nhiều.
  
101_0416.JPG
    Tổ chim được chụp lúc chúng mới nở , vẫn ở trên ngọn cây.
  
100_1244.JPG
   
100_1243.JPG
    Đầu bếp với nhiệm vụ chăm sóc thêm bốn con chim.
   
100_1245.JPG
   
100_1247.JPG
   
100_1240.JPG
   
   
  
     Còn một con cho đến hôm nay, rất thông minh và khỏe mạnh!
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét