Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

MỪNG QUÁ , ĐÃ TÌM THẤY CON VÀ CHÁU CỦA CHÍ PHÈO !


MỪNG QUÁ , ĐÃ TÌM THẤY CON VÀ CHÁU CỦA CHÍ PHÈO ! Mục người Việt xấu tính.
Chuyện của : Lao quangthau 28-7-2020






     Mãi rồi người ta cũng tìm thấy con và cháu của Chí Phèo. Người đời cứ lo là làng Vũ Đại sẽ không còn dòng dõi của anh Chí. Nhưng rồi cách đây vài ngày mọi người đã mừng rỡ hoan hỉ khi gặp con cháu của anh Chí tại Hà Nội. Vậy là dòng dõi nhà anh Chí đã tiến hóa một bậc, có xe máy và ăn mặc diện, nhất là về độ lầy thì gấp nhiều lần cha ông họ. Ngày xưa anh Chí chỉ bắt nạt mỗi Bá Kiến trong làng Vũ đại, ngày nay con cháu của anh ngang nhiên thách thức dân chúng đất kinh kỳ. Thật là hậu sinh khả úy.

   Trời ạ, nhìn cái miệng người đàn bà mới duyên làm sao, chẳng khác mấy miệng con cá ngão, hay miệng con cá dọn bể. Từ cái miệng đó thốt ra toàn lời hay ý đẹp. Và phải tôn vinh độ nhanh nhậy của cái não của chị ta nữa. Nhìn thấy người ta đánh rơi đồ, vội vồ lấy nhận luôn là của mình, rồi cãi bằng được, đến khi hết lí thì ném ra đường. Khi anh chàng bị rơi đồ uất ức quá nói chị ta thì chị ta hô ầm lên : Ôí rồi ơi, ăn cướp, nó ăn cướp của tôi, ối quân ăn cướp... Há há nghe câu này lão nhớ anh Chí quá, ơi anh Chí ơi ! Sao anh bảo tồn dòng giống nhà anh tốt thế.

  Há há ngay ở cái thế kỉ 21 này mà còn có của lạ thế, ăn cướp trắng trợn lại còn tru tréo vu ngược lại. Mà lạ thế, rõ ràng có con gái ngồi sau. Con cô ta cũng phải học cấp 3 rồi, cô con gái có can mẹ mấy lần rằng : Mẹ trả cho anh ấy đi. Nhưng nhất quyết chị ta không trả còn phun ra toàn lời vàng ý ngọc. Trời ạ, cảm phục anh Chí quá, sao anh để lại cho đời sau con cháu có độ lì và trơ trẽn hơn anh nhiều thế, lão hỏi nhỏ anh nhé: Thế có phải chúng là con của anh và của thị Nở không ? Trời ạ, sau bao năm mà hình ảnh ngày xưa ở vườn chuối lại được tái hiện. Ôi anh Chí ơi, anh giỏi quá ! ( Hết )

Mời các bạn xem trên Video và ảnh minh họa nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét