Thứ Ba, 7 tháng 3, 2023

CHẲNG BIẾT NÊN CƯỜI HAY NÊN KHÓC ! Truyện vui có thật của : Lao quangthau : 7-3-2023

CHẲNG BIẾT NÊN CƯỜI HAY NÊN KHÓC ! Truyện vui có thật của : Lao quangthau :  7-3-2023 




 Những câu chuyện này từ hồi lão biết chơi mạng, tức là trên dưới mười lăm năm rồi, thỉnh thoảng lão lại nhắc lại, nhưng chẳng hiều sao lão vẫn bị gặp những chuyện dở khóc dở cười như vậy ! 


  Khổ lắm, lão mà kể ra thì sẽ có người xóa kết bạn, có người vào chửi lão, đại loại như : Gìa rồi còn chảnh … Tưởng mình đẹp giai lắm đấy ! … Tưởng mình cao quý lắm đấy ! … Há há lão nghe chửi quen rồi, nên ai tức lão thì cứ chửi lão cho nhẹ cái lòng dồi của mình đi nhé. 


   Chuyện thứ 1 :  Có lần có một người vào kết bạn với lão là đàn bà tầm trên dưới bốn mươi. Bạn ấy nhắn tin : 

- Chào bạn

- Vâng chào bạn ! Lão trả lời vậy. Rồi bạn ấy gửi ảnh của bạn ấy cho lão rồi nhắn tiếp:

- Bạn thấy tôi có đẹp không ? Lão nhìn ảnh thì thấy bạn ấy bình thường, không xấu, cũng không đẹp, nhưng theo phép lịch sự thì lão vẫn nói : 

- Đẹp bạn ạ. Và rồi một cơn mưa xối xả trút xuống đầu lão : 

- Thằng mặt L .. Sao ai mày cũng khen là xinh là đẹp thế hả ? Thắng khốn nạn, Suốt ngày mày chỉ biết đi nịnh L.. chúng nó thế hả? Mà sao suốt ngày ai mày cũng khen xinh khen đẹp… Bla bla…


 Lão sốc thật sự. chưa kịp đọc hết thì bạn ấy chặn lão luôn. Lão không hiểu sao có người vừa kết bạn với lão xong đã chửi lão thậm tệ như vậy ?. Hay kiếp trước lão nợ tình bạn ấy ? Chắc cũng chẳng phải , vì nợ tình thì bắt người ta trả lại bằng tình chứ có sao đâu. Mà lão sẵn sàng trả nếu mà mang nợ bạn ấy mà.! 


  Bây giờ dưới công nghệ 360 thậm chí lên đến 720 Thì các chị các cô trên 60 , trên 70 tuổi cũng thành các cô gái mới lớn nhìn mơn mởn như mới dậy thì !. Nhiều lúc lão không biết chào bằng gì ? Mà đã chỉnh sửa như vậy thì làm gì còn ai xấu nữa, tất cả đều như tiên giáng trần cả. Vậy nên lão khen xinh, khen đẹp là lẽ dĩ tất nhiên rồi.


   Lão mà buột miệng nói : Ôi xấu thế ! Hay nói : Ngoài đời nhìn rõ gớm mà sao lên đây đẹp thế ? Vâng lão mà nói xong thì tất nhiên có cơn mưa tổng xỉ vả vào mặt của lão ngay. Thế nên dạo này lão rất cẩn thận trong lời ăn tiếng nói lắm. Nhiều lúc phân vân mãi mới dám bình luận.


Chuyện thứ 2 : Lão hay gặp mấy bạn gái kết bạn xong rồi vào nhắn tin với lão. Lão đều trả lời vui vẻ. Nhưng lão lại gặp một số câu hỏi như thế này : 

Chào , hoặc chảo bạn, hoặc một bàn tay mầu xanh hay mầu vàng nhô lên ! Lão đều chào lại  rất vui vẻ. Nhưng  câu chuyện không dừng ở đấy mà tiếp như thế này : 

Bạn bao nhiêu tuổi ? Lão trả lời , dạ tôi ….

Có vợ chưa ? Bao nhiêu người con ? Lão vẫn trả lời …

Nhà ở đâu? Làm việc gì ? Nghe hỏi một chặp như vậy thì lão trối thật sự. Bạn bè mới kết bạn thì chỉ cần chào hỏi nhau, chúc nhau vui vẻ là được, chứ hỏi một mạch như vậy thì lão muốn tăng xông mất. Lão trả lời lại : 

Bạn làm bên điều tra xét hỏi à ? Rồi lão xóa kết bạn. Không phải riêng phụ nữ hỏi như vậy, có cả đàn ông nữa. Mà  FB của lão là người thật, địa chỉ rồi mọi sinh hoạt công khai chứ có dấu diếm gì đâu, ấy nhưng không ai chịu đọc cả mà cứ hỏi, rồi văn vẹo nhiều thứ nữa, lão không tiện nói ra. Các bạn kết bạn với lão, lão thấy có bạn chung nên lão nhận kết bạn, chào hỏi xã giao là được rồi, còn nếu có tình cảm riệng tư thì cũng đừng hỏi đường đột như vậy nó không được tế nhị lắm, lại gây ức chế cho người được hỏi .


Chuyện thứ 3: Lão kể chuyện này thật sự lão không thấy vui vì sẽ có nhiều bạn trong danh sách bạn bè của lão có thể chạnh lòng. Thời gian gần đây lão nhận được rất nhiều lời kết bạn từ phía đàn ông, có đủ mọi lứa tuổi. Vì chuyện này nó liên tục diễn ra từ thời Yahoo cho đến giờ, làm lão rất khó xử. Cho đến ngày hôm nay chuyện ĐỒNG TÍNH . Không còn xa lạ, nó đã được công khai và mọi người đều vui vẻ, đều mặc định chuyện đó chỉ là giới tính thôi, xã hội mà. Lão cũng tôn trọng chuyện đó, chưa hề tỏ ra phân biệt hay kì thị một ai.


 Nhưng khó xử lắm, nhiều lúc lão bị nhắn tin từ người như tuổi con cháu đến người trên tuổi lão. Ai cũng nhắn tin rồi khen lão, đẹp trai, đẹp lão. Rồi có bạn nói đến chuyện nhớ nhung. Đấy là lão đã luôn nói trước lão là trai thẳng đấy nhé. Vậy mà vẫn có người gọi chat video khoe hàng với lão. Lão không dám khen chê hàng xấu hay hàng đẹp ở đây. Những tình huống đó lão luôn tắt và chặn người đó ngay.


  Khổ lắm, đấy là lão đã cẩn thận xem nhà các bạn ấy có đủ nam đủ nữ không. Còn trường hợp mà chỉ có nam không là lão không nhận kết bạn. Chẳng biết lão phải nói bao nhiêu lần lão là trai thẳng nữa, lão chỉ thích đàn bà con gái thôi. Âý vậy mà sao đàn bà con gái chẳng ai gửi lời mời chat Video với lão, mà toàn ngược lại. Lão giận lão thật sự , chẳng lẽ cái mặt của lão chỉ hấp dẫn đàn ông hay sao ?


   Há há lão tuyên bố lần nữa nhé: Lão sẵn sàng làm bạn với tất cả các giới, gặp gỡ cà phê cà pháo hay rượu chè vô tư. Nhưng đừng gạ lão rồi cho lão xem mấy quả dưa chuột đó nhé. Lão thật sự quan ngại. 


  Thôi chuyện cũng dài rồi, lão muốn nói lại lần nữa : Lão là trai thẳng , Lão không có ý phân biệt hay kì thị gì với bạn nào, nhưng hãy tôn trọng lão. và chuyện kết bạn xong tra vấn lí lịch luôn cũng vậy , nếu quan tâm nhau thì thiếu gì cách mà phải hỏi dồn dập làm lão ức chế như vậy, rồi chuyện khen chê đàn bà con gái nữa. Thời buổi bây giờ thì làm gì có ai xấu, ai cũng được ăn ngon mặc đẹp, son phấn rồi thẩm mĩ viện, ai chẳng xinh đẹp lộng lẫy, vậy nên lão có khen thì là khen đúng, khen thật lòng chứ không hề giả tạo hay khen lấy lòng. Vậy nên các bạn đừng cho lão là kẻ chuyện nịnh l…. Này nọ nhé. 


   Cuối cùng lão xin lỗi những ai đã đọc chuyện này của lão cảm thấy bị động chạm hay không vui. Lão chỉ muốn bộc bạch lòng mình như vậy thôi. Cảm ơn quý vị và các bạn đã chịu khó đọc hết bài này !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét