Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2023

BÁN NƯỚC NHANH GIẦU NHẤT ! Chuyện của : Lao quang5thau 3-6-2023

 

BÁN NƯỚC NHANH GIẦU NHẤT ! Chuyện của : Lao quang5thau 3-6-2023




Hôm vừa rồi lão đi dự đám hiếu của người thân. Đến sớm hơn giờ trên cáo phó, vừa rẽ trái chiều vào phố Phùng Hưng thì mấy đứa em nó gọi, ngoảnh lại thì thấy chúng nó đang ngồi uống nước. Lão gật đầu rồi đi gửi xe máy.


    Lúc đi bộ ra quán nước, đón lấy cái ghế của thằng em nó đưa, vừa ngồi xuống thì bà bán hàng hô lên : Thôi bỏ mẹ , bọn kia nó chưa trả tiền mà đã đi rồi. Bà ấy hớt hải chạy vào trong 125 Phùng Hưng tìm cái đám vừa uống nước chưa trả tiền..


  Phải đến năm phút thì thấy một thanh niên theo bà ấy ra quán, bà ấy chỉ đống cốc chén vẫn còn ở đấy rồi nói : Đây nhé, ba cốc nước sấu, rồi hạt hướng dương, mấy cốc trà đá, tổng cộng hai trăm nhé. Cậu thanh niên không nói một lời liền rút tiền ra trả.


  Bà chủ quán cầm tiền xong miệng nói : Mẹ tưởng gì, khoe làm ngân hàng rồi gọi đồ uống như đúng rồi, đến lúc đứng lên đi thẳng…. Lúc này lão mới bảo cho xin chén nước trà nóng. Bà ấy vào góc tủ lấy nước rồi đặt xuống trước mặt lão một cốc bằng thủy tinh ở trong có hai phần ba là nước , nóng không nóng hẳn, mà cái gói trà nhúng hình như là nước hai thì phải, không đúng với hương vị trà mới mà lại hơi có mùi thiu.


  Đầu thì nghĩ vậy thôi chứ bụng lão thuộc loại tốt nên đành uống, với bà này thì  nói với bà là chỉ có chửi nhau. Một năm lão vào quán này uống nhiều lần bởi phải đưa tiễn nhiều người thân quen về với Chúa, Nên lão cũng chứng kiến nhiều lần cảnh  cả hội đang ngồi mà có một người đến sau ngồi xuống nhưng không uống nước là bà ấy đuổi thẳng cổ.


   Ngoài bán nước bà còn thêm nghề giữ xe ô tô nữa, công nhận bà ấy giỏi, một mình bán có hàng trăm chén nước trà các loại, chưa kể giữ xe. Một ngày biết bao nhiêu đám ma. Bà ấy gần như đón hết khách. Đến giờ bọn lão phải vào viếng. Bẩy người  bà ấy lấy bẩy chục nghìn. Phải nói là quán nước đắt nhất Hà Thành, quán vỉa hè, với trà túi không rõ chất lượng, và thứ trà đá lãng xẹt , tất cả đều là mười Nghìn một cốc. Vậy nên có lẽ; Bán Nước là kiếm tiền dễ nhất và mau giầu nhất.  ( Hết )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét