Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2023

TÂY BỰA ! Truyện của Lao quangthau 20-8-2023

 TÂY BỰA ! Truyện của Lao quangthau 20-8-2023



   Trưa hôm qua, Lão vào cây xăng Hàng Bún đổ xăng, đúng lúc đông, Cây xăng ở đây diện tích nhỏ hẹp, mặc dù vậy  lúc nào cũng thành ba hàng tiến dần vào, lão bao giờ cũng xếp ở hàng ngoài cùng , đông người nhưng rất trật tự, lúc này có khoảng ba người nước ngoài. Hàng  sát lão có một anh Tây tầm trên bốn mươi tuổi , dáng người thuộc chúng Nam hoặc Tây âu. Chắc anh ta sang Việt Nam lâu rồi nên ăn mặc tuyềnh toàng, đi xe Wave an pha mặt và chân tay rất nhiều râu mầu nâu, râu trên mặt không dài nhưng khắp mặt.


  Chỉ còn một người nữa là đến lượt lão.  Cô gái trả tiền xong vội dắt xe ra ngoài, lão đẩy xe lên thì anh chàng Tây từ hàng ngoài cắt đầu xe của lão chen vào, lão  thấy vậy cứ đẩy xe lên, anh Tây quay lại hất hàm ý bảo lão lùi xe lại để anh ta cho xe vào. Lão lúc đó đeo khẩu trang , đeo kính và mũ bảo hiểm che hết mặt. Lão thấy anh ta hất hàm với lão thì lão kệ vẫn đẩy xe lên. Anh ta nhăn mặt với lão , lão hất hàm lại ý bảo tao không lùi, Anh ta cố kéo cái xe vào rồi mở yên xe, ra hiệu với nhân viên đổ xăng cho anh ta. Lão chắc chắn nếu là người Việt chen ngang như thế , cô nhân viên cây xăng dứt khoát đuổi anh ta ra. Nhưng là vì người Tây nên cô nhân viên bơ đi  không nói gì. Lúc này anh Tây có vẻ muốn đấm lão lắm. Lão không nói gì đành để cho anh ta đổ xăng.


   Với anh Tây này chắc sang Việt Nam lâu rồi, khả năng đang sống với bạn gái hay vợ là người Việt, nhìn anh ta thì khó đoán anh ta là loại Tây gì. Nhưng chắc chắn là đã ở Việt Nam từ lâu, hành vi và thái độ rất xấc xược. Đúng là Tây có nhiều loại Tây,  Tây không đội mũ bảo hiểm, thường xuyên vượt đèn đỏ cũng nhiều. Chắc là Tây hồi nhỏ không được sự giáo dục cơ bản nên như vậy. Trong thời điểm này chỉ có những người Tây đi du lịch là họ tỏ ra có văn hóa, chạm mặt người Việt là họ cười hoặc chào. Còn các ngài Tây đã ở lâu thì chẳng khác mấy tay thiếu văn hóa người Việt.


   Lão thắc mắc; Hay là bọn Tây này trong đầu chúng vẫn có ý nghĩ; Coi người dân mình là  Anam mít, là dân của nước nhược tiểu, nên có thái độ khinh miệt và coi thường người Việt như vậy ? Mà những kẻ này cũng có nhiều, chúng hiên ngang, coi thường pháp luật Việt Nam, coi thường văn hóa Việt Nam từ ngoài đường cho đến các quán ăn, hay những khu du lịch , giải trí. Lấy từ Lão ra và qua một số sự việc xẩy ra trên toàn cõi, thì người Việt Nam mình vẫn có cái nhìn nể nang và ngại va chạm với người nước ngoài, cái tật này không biết có tốt không ? Hay đó là tiền đề để một số người nước ngoài được nước lấn tới, coi thường người Việt chúng ta. Thực gai mắt với một số người Tây kém văn hóa như vậy.


2 nhận xét:

  1. DVD cũng thấy gai mắt với bất cứ ai kém văn hóa, nên DVD luôn cố gắng ứng xử sao cho người khác thấy DVD có văn hóa, hi hi hi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy bạn ạ, chúng ta là người có tự trọng nên không thể như vậy được. Cảm ơn bạn nhé !

      Xóa