Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2023

LƯU MANH, BẨN BỰA ! Mục người Việt xấu tính. 5-8-2023

 LƯU MANH, BẨN BỰA !  Mục người Việt xấu tính. 5-8-2023






Hai vợ chồng Long đi dự đám cưới người nhà. Chỗ thân thuộc, nên vợ chồng Long dắt khách với xếp chỗ cho khách ngồi vào bàn để ăn cỗ. Đến khi hết khách đến , hai vợ chồng Long mới ngồi vào mâm, có hai mâm sát nhau đều là cậu mợ chú dì , và em của Long. Vì mệt nên làm cốc bia cho đỡ háo là chính chứ cũng chẳng ăn được gì. Long nhìn sang bàn bên cạnh có dì có mợ… Thấy mọi người cũng đang cười nói vui vẻ. Hội trường đã về vãn, nhân viên bắt đầu ra thu dọn, tiếng bát đũa va vào nhau kêu loảng xoảng. Vợ Long thấy bàn gần mình ngồi đồ ăn vẫn còn liền lấy túi ni lông ra trút cơm vào, tính mang về cho gà, cho chó, rồi lại thấy còn tôm, còn mực với chả cá, vợ long lấy túi khác cho vào lúc quay về bàn Long bảo vợ đổ luôn mấy con tôm, với cá, cùng mực trên bàn vào, vì mọi người cũng đã ăn xong rồi.


   Vợ Long trút mấy thứ vào túi, đang buộc miệng túi lại thì bà Dì ruột của Long sang mặt hầm hầm nói : Chúng mày  sao lại mang về ? bàn bên kia không có mà ăn kia kìa, Long nói : Bàn nào chẳng đầy cỗ, bàn này còn thừa thì mang về cho đỡ phí chứ có sao đâu ? Bà Dì đưa tay giật túi đồ từ tay vợ Long, miệng quát : Đưa đây. Rồi bà cầm túi thức ăn mang về bàn của mình. Long nóng mặt nhưng vì là ngày vui nên nín nhịn, vợ Long cũng bất ngờ, giá ngoài đường ngoài chợ thì kiểu gì bà Dì cũng bị cô ấy cho mấy cái tát. Cả bàn đều bất mãn với thái độ láo và côn đồ của bà Dì. Long bực lắm, cô em gái Long thấy Long bực mới nói nhỏ : Thằng con của bà ấy vừa nói : Mẹ đi kiếm đồ để mang về đi, có càng nhiều mực càng tốt. Thế là bà ấy nghe lời con đứng dậy ngó nghiêng xung quang, thấy vợ Long đang cầm túi thức ăn, bà ta ra quát tháo rồi giật lấy mang về bàn.


   Cũng đã xong nên tất cả đứng dậy ra về. Bà Dì của Long ra lấy xe hóa ra xe để sát xe của Long, bà ấy tay cầm túi đồ vừa cướp được của vợ Long, thản nhiên mở cốp xe ra ném vào. Long sốc thực sự. Sao có loại bẩn bựa như thế, mang tiếng là Dì ruột đấy nhưng cũng chỉ bằng tuổi Long. Cứ phải mấy năm nhân vụ gì thì mới chạm mặt bà ấy, lần nào gặp cũng kính cẩn chào : Dì ạ !. Và bà ấy đưa cái mặt C..ứt ngâm ra kêu : Ừ . Vậy thôi, lúc mẹ Long ốm, rồi mất muốn bà ấy đến gặp mẹ Long lần cuối mà bà ấy cũng không thèm đếm xỉa. Long càng nghĩ càng thấy tức, chẳng lẽ vả cho bà Dì mấy cái vào mặt. Đúng là bẩn bựa, sao thái độ đó không ra ngoài xã hội mà thể hiện nhỉ ? Mà bà ấy ra xã hội cư xử như thế thì cái mặt C..ứt  ngâm đó chắc be bét mất.


2 nhận xét: