Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2024

CÂU CHUYỆN HÀNG NGÀY ! Mục người Việt xấu tính . Chuyện của : Lao quangthau

 CÂU CHUYỆN HÀNG NGÀY ! Mục người Việt xấu tính . Chuyện của : Lao quangthau




Ngày hôm qua ( 10-5-2024  Lão có việc ở phố Hàng Bài, muốn tìm một quán trà chén , ngoảnh đi ngoảnh lại toàn thấy quán ăn với quán Cà Phê. Rồi thấy dưới cái ô rách nát , có một người thanh niên đang ngồi cầm chén trà, bên cạnh là một ông lão đang lúi húi với cái ấm. Lão đã phát hiện ra quán trà( 50 C Hàng Bài ). Lão dựng xe tiến lại thì như một trận mưa rào lên đầu lão , ngước mặt nhìn lên thì bên ngoài cái ô là bầu trời trong xanh, nắng đẹp , dưới cái ô là mưa rơi tí tách. Lão mới buộc miệng hỏi ông chủ quán :

- Ông ơi sao quán nước mà để nước rơi thế này ? 

Ông chủ quán mặt buồn rười rượi nói :

- Chán lắm, tôi làm đơn gửi lên phường đến nửa tháng nay rồi mà chẳng thấy động tĩnh gì ! Nghe vậy lão mới hỏi lại ông lão :

- Vậy nước gì nó tuôn xuống đấy ạ ?

Ông lão ngán ngẩm nói : 

-Cái hiên của nhà tầng ba đấy, nó bị tuột máng nên cứ tự do chẩy như thế. 

Nghe vậy lão mới đi ra ngoài ngửa mặt nhìn lên thấy một dòng nước to gấp đôi con bò cái đang đái cứ xối xả trút xuống, trong đầu lão nghĩ: 

-Lạ nhỉ, trời có mưa đâu mà nó vẫn chẩy ?. Nghĩ vậy lão lại về dưới cái ô ngồi, cầm chén trà từ tay ông lão thì “Tõm” một giọt nước to rơi vào trong chén nước, lão vội đổ đi xin chén khác. Lẫn này cẩn thận hơn lão lấy tay che miệng chén lại.


Lúc này ông lão nói tiếp : Chán lắm anh ạ, nó cậy xinh đẹp, có tiền quan hệ rộng, nên không coi ai ra gì. Lão nghe vậy liền im lặng ngước nhìn cái ô mầu đỏ trắng chắc lúc mới nó đẹp và rực rỡ lắm, vậy mà bây giờ hoen ố, mục nát, nhìn thấy toàn sao trời.


Buồn nhỉ , một con phố cổ rất đẹp mọi thứ xung quanh đều lung linh vậy mà lọt thỏm  chỗ vỉa hè, trước của một ngôi nhà hẹp có cụ ông ăn mặc cũ kĩ, khuôn mặt cũ kĩ , ngồi bán mấy chén trà, nước thì cứ tí tách rơi, khách ngoại quốc đi bộ qua cũng ngán ngẩm nhăn mặt trách bị nước bắn vào. Còn lão ngồi uống thêm chén nữa, người cũng được mát lây vì thứ nước hỡi ơi chẳng biết nguồn cơn nào mà nó cứ như con bò cái đang cố tình trêu ngươi ai đó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét