Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2024

HÃY ĐỂ CHO THẦY ẤY YÊN ! ( Mục người việt xấu tính !)

 HÃY ĐỂ  CHO THẦY ẤY YÊN  ! ( Mục người việt xấu tính !)





Bài viết này không bàn về chính trị hoặc tôn giáo, chỉ là bầy tỏ quan điểm cá nhân, không nói đích danh ai .



 Hện tại trên một số trang mạng, nhất là trên TikTok ,đang có rất nhiều bạn nói về một Thầy Tu đi xuyên Việt. Có nhiều người khâm phục Thầy, nhưng cũng có rất nhiều người phỉ báng Thầy, Những người thích nói và chửi cho sướng miệng này, thực ra cũng chỉ là nhìn hiện tượng hoặc ghen ăn tức ở mà hùa nhau nói xấu người ta mà thôi. 


 Mặc dù nếu chịu khó tìm hiểu thì thông tin về Thầy rất đầy đủ, từ lúc đi học , cho đến đi làm, rồi đi vào chùa , sau này thì quyết đi theo một ý nguyện riêng của mình, Thầy ấy đã đi như vậy năm, sáu năm nay rồi, bây giờ mới rầm rộ, vì mạng xã hội tiện lợi quá, điện thoại của ai cũng có thể đưa tin ngay được, và ai cũng muốn tỏ ra mình là người minh triết, người hiểu biết, có quyền phán xét;  Ông ấy không được làm như thế. 


  Ví dụ có một bạn suốt ngày đăng đàn phán xét mọi người, lúc phán người nghệ sĩ, lúc phán theo đuôi một số vụ án hay những thông tin đang hốt, tất cả những người bị anh ta phán đều có những câu như : Thành phần phản động, thế lực thù địch… Nhưng điều tệ hại nhất là anh ta đặt tên trang có ý nghĩa là Hà nội xưa. Vâng thật xấu hổ khi ý nghĩa của trang đó rất đẹp rất nhân văn , nhưng anh ra mở miệng là chửi tục rồi văng bậy bạ, Mà nói thật, cái giọng của anh ra không phải là người Hà nội có gốc gác, nhưng anh ta mượn danh để mà chửi tục tĩu rồi phán xét, quy chụp cho người khác không có lòng yêu nước , yêu tổ quốc… Anh ta phán ông Thầy cũng với những lời lẽ chụp mũ đó.


  Rồi có những chị nhìn giỏi giang xinh gái nhưng lại nói ông Thầy là : Đi tu thì ai cấm, việc gì cứ phải làm ầm ỹ lên, tu thì chọn chỗ nào kín đáo mà tu, đến giờ khất thực thì ra lấy đồ ăn rồi lại vào ….Và : Sau lưng ông này có cả một tập đoàn theo để quay và dàn dựng. Nói chung có rất nhiều lời phán xét và phỉ báng ông Thầy. Thậm chí có người ra vẻ yên bác, canh cánh cho nước nhà buông ra câu : Đúng là thời kì mạt pháp. Các anh, các chị nói ra câu đó chứng tỏ các anh chị là người đang coi thường đất nước ta coi thường chính quyền lại còn tỏ ra ta anh minh.


   Đất nước chúng ta , hoà bình và tự do theo đúng như những lời từ tuyên ngôn độc lập mà Bác Hồ đã tuyên. Ai cũng có mưu cầu hạnh phúc và tự do … Vậy Thầy này cũng có quyền được đi trên mảnh đất tự do có hình chữ S này. Ai cũng có quyền chọn cho mình một công việc, hoặc một hướng đi cho riêng mình miễn là không được reo rắc tư tưởng hoặc có hành động ảnh hưởng đến đất nước của mình.


   Ông Thầy đó chọn cho mình một hướng đi để thoả mãn lòng tu tập của mình, cũng là bình đẳng như bất kỳ ai trong chúng ta ; Người chọn làm công nhân, người làm khoa học … Miễn là mình thấy bằng lòng với mình là được. Thầy ấy không làm phiền ai cũng không chặn đường ai để xin ăn, ngủ cũng không để ai phải phiền. Vậy sao mọi người cứ phán xét người ta như đúng rồi. Hãy để Thầy ấy được yên, đừng quay Video về thầy , đừng phán xét hay nhục mạ người ta. Lão nói vài câu như vậy mong mọi người đều suy xét sự việc cho đúng, lão không dám nói nhiều, sợ động chạm rồi lại bị người ta a lô xô vào chửi bới. Lão cũng sợ nói nhiều lỡ mai này có chết lại thành ma  câm , viết lung tung lại thành ma cụt tay . ( Hết )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét