Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2024

CHUYỆN THƯỜNG NGÀY ! ( 14-7-2024)

 CHUYỆN THƯỜNG NGÀY !  ( 14-7-2024)





Chiều nay, lão ngồi uống trà vỉa hè ngay cửa nhà em rể của lão. Bất chợt nhìn thấy ngài Nguyên phó thủ Tướng D đang đứng xếp hàng đợi đến lượt cắt tóc. Lão nhận ra ngay ngài ấy, mới đầu lão định ra chào hỏi nhưng thấy làm vậy sẽ làm phiền ngài ấy và gây chú ý với những người xung quanh. Nên lão chọn im lặng và ngồi quan sát ngài ấy. Nhìn ngài ấy như những ngày trước kia ngài ra sân bóng , chiếc quần sooc và áo phông. Nhìn dạo này ngài ấy gầy đi nhiều. Đứng xếp hàng đợi đến lượt, mắt nhìn vào anh thợ và người khách đang được cắt tóc, ngài không nói câu nào cho đến khi đến lượt. Cậu cắt tóc không nhận ra ngài ấy nên cứ thao thao chém gió như những vị khách khác.


   Mấy năm trước, khi ngài còn tại chức, lão và mọi người chỉ nhìn thấy chiếc ô tô biển số xanh đi qua mặt để về nhà, nhà ngài ấy cũng gần đấy. Vậy mà hôm nay ngài ấy ăn mặc rất giản dị đến nỗi nếu không để ý sẽ không nhận ra ngài. Khi cắt tóc xong ngài ấy đứng dậy trả tiền còn nói với anh thợ cắt tóc; Thông cảm vì mình cầm tiền bị gấp . Đợi ngài ấy đi sang đường để về nhà , lão mới nói với cậu thợ cắt tóc: Cậu vừa cắt cho Phó thủ tướng đấy. Cậu ấy cãi, bảo: Làm gì có chuyện đó, lần này ông ấy cắt em là lần thứ hai, Lão mới nói : Ông ấy trước hay đi đá bóng, cậu ấy mới nói : Thế thì đúng ông ấy rồi, ông ấy khoe vẫn đi đá bóng. Lúc này nhìn mặt cậu ấy vui ra mặt, cậu ấy còn nói đùa: Thảo nào cái ghế đỏ hẳn lên. 


  Vậy đấy. Câu nói của dân gian : Quan nhất thời , dân vạn đại rất đúng. Ngài ấy nhìn bình dị và rất gần gũi, giá như ngài ấy không phải xin từ quan.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét