Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

ĐI ĐÒI NỢ ! ( 3-4-2012 )

ĐI ĐÒI NỢ ! ( 3-4-2012 )
21:54 5 thg 4 2012Công khai457 Lượt xem 44

 
Hôm trước Tôi vào cậu em rể có chút việc, cậu ấy đang ngồi ở quán bia nên gọi Tôi ra ngồi cùng . Thấy hai cậu đang ngồi với nhau mặt rất tâm trạng , Tôi mới hỏi : Có chuyện gì mà buồn thế ?  Hai cậu ấy nhìn nhau cười như mếu và khoe vừa đi dòi nợ về, Tôi hỏi có được không ? Cậu ấy bảo chẳng được gì . Ông bạn cậu ấy còn bảo, hôm nay mà mang tiền đi có khi còn biếu thêm cho họ ấy chứ. Tôi thấy lạ hỏi đầu đuôi thì mấy cậu ấy kể : Thằng con của ông bà ấy nợ Em mấy trăm triệu tiền bóng với lô đề bỏ trốn rồi , chỉ còn mỗi hai bà cụ trên tám mươi tuổi đang ở với nhau trong căn phòng đi thuê . Bà mẹ nó bảo đây là chị gái tôi thằng con cũng làm trong văn phòng ... có cái nhà to ở phố Nguyễn Biểu vừa rồi thua bóng cũng bán mấy chục tỷ để trả nợ rồi, bà ấy phải ra đường, bây giờ ở với tôi, Em nhìn bà ấy yếu lắm rồi mà chân thì tập tễnh. Em mới hỏi : Thế chồng bác đâu rồi ? Bà ấy bảo : Nhà tôi đang nằm bệnh viện .

   
Em mới hỏi : Thế thằng con bác nó đâu ? Bà ấy bảo : Nó trước thì đi trồng cây gì lấy dầu bán cho Trung Quốc, bây giờ nó không nhập nên thắng con Tôi sang CamPuChia nuôi cá thuê rồi. Em bảo : Bác xem giục nó trả tiền cho cháu. Bà ấy bảo : Còn hai thân già một thì nằm bệnh viện, nó thì đi biệt như vậy lấy gì mà trả . Tội nghiệp, Tôi cũng biết mặt thằng đó, bố mẹ nó là cán bộ ngân hàng nên gia sản cũng tương đối, thế mà nó mê cờ bạc đến mức bố mẹ nó phải bán hết để trả nợ đậy cho nó , còn hai thân già đi ở thuê , bố thì đang nằm viện. Đúng là thằng con trời đánh. Cậu Em Tôi mới bảo : Nó thì trốn mất tích bây giờ bố mẹ nó như vậy. Em  buồn quá, tiền cứ phải quay để trả cho chủ. Em còn đứng ra bảo lãnh cho nó vay nữa chứ, bây giờ mới chết Em.
 
    
Hà Nội đang ngột ngạt trong guồng quay của lô đề bóng bánh, không biết bao nhiêu người đã phải tán gia bại sản, bao nhiêu người đã phải tự vẫn chết vì món nợ quá lớn. Hôm vừa rồi Em gái Tôi cũng kể , bạn gái học cùng nó từ hồi phổ thông kể chuyện với nó : Chồng nó thua bạc nhiều quá cũng thắt cổ tự tử vợ nó phải nói dối mọi người là đột tử chết, để lại món nợ mấy chục tỉ , trong khi đó vỏ ngoài là một đại gia hào nhoáng lúc nào cũng bóng bẩy và ô tô đẹp. Cuộc sống thật khắc nghiệt , ai không kiềm chế được bản thân , bị các tệ nạn cám dỗ rồi thì đều chung số phận như vậy , trốn nhà hoặc chọn cái chết. Họ để lại vợ con và bố mẹ già sống nốt những ngày đau khổ đầy dằn vặt , thật buồn cho những con người đó.

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn anh về bài viết này. Dạo này đi đâu cũng nghe nói đến các tệ nạn nào lừa lọc, nào vỡ nợ... như ở thị trấn Phú Minh Phú Xuyên Hà Nội ấy dân dành dụm, chắt bóp mang tiền đi gửi rồi bị lừa mất hết thế là vợ chồng chửi nhau, anh em từ nhau... nhiều nhà mất sạch lại còn nợ nần, cắm sổ đỏ. Không biết đấy là do lòng tham hay túng làm liều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ. trong những câu chuyện mặt trái. Thì kẻ cố tình đục nước béo cò cũng có mà kẻ hoạn nạn thật sự cũng có. nên chẳng biết đường nào mà lần. Tóm lại ta cứ thật cảnh giác thôi Bạn ạ.

      Xóa